Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

24 พฤษภาคม 2554 CAT วิ่งกราบฯ_!!!! ขอนำเข้าอุปกรณ์3Gจากกสทช.เพื่อขยายโครงข่าย// หลังเขาพบ15นาทีCATไล่DTACให้อดทนรอนอัยการสูงสุด

CAT วิ่งกราบฯ_!!!! ขอนำเข้าอุปกรณ์3Gจากกสทช.เพื่อขยายโครงข่าย// หลังเขาพบ15นาทีCATไล่DTACให้อดทนรอนอัยการสูงสุด

CAT วิ่งกราบฯ_!!!! ขอนำเข้าอุปกรณ์3Gจากกสทช.เพื่อขยายโครงข่าย// หลังเขาพบ15นาทีCATไล่DTACให้อดทนรอนอัยการสูงสุด

ประเด็นสั้น

บอร์ด กสทฯ เตรียมเข้าพบ กทช.หารือเดินหน้า 3จี ตามแผนขอนำเข้าอุปกรณ์ ด้านทีโอทีจับปากกาเซ็นสัญญากรุงศรี-ยูโอบี สินเชื่อโครงการ 3จี
นายจิรา ยุทธ รุ่งศรีทอง กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.กสท โทรคมนาคม เปิดเผยว่า สัปดาห์หน้า คณะกรรมการ กสทฯ จะเข้าพบคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช.) ปฏิบัติหน้าที่แทนกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เพื่อยืนยันว่าจะเดินหน้าโครงการ 3จี แบบเอชเอสพีเอ ร่วมกับกลุ่ม บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น และขออนุญาตนำเข้าอุปกรณ์เพื่อติดตั้งขยายโครงข่าย
ทั้งนี้ตามแผน 3จี กสทฯ คาดเปิดให้บริการภายในไตรมาส 3 นี้ โดยระยะแรกจะให้บริการครอบคลุมในพื้นที่กรุงเทพฯ ปริมณฑล และ 10 จังหวัดหลักๆ อาทิ เชียงใหม่ ขอนแก่น และโคราช เป็นต้น ซึ่งขณะนี้ กสทฯ ยังได้ยื่นของบประมาณจากสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ จำนวน 1.2 หมื่นล้านบาท เพื่อขอขยายโครงข่ายและสื่อสัญญาณในการให้บริการ 3จี แบบเอชเอสพีเอ
นอกจากนี้ เวลาประมาณ 15.00 น. นายจอน เอ็ดดี้ อับดุลลาห์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) ได้เข้าพบโดยใช้เวลา 15 นาที เพื่อสอบถามความคืบหน้าเรื่อง 3จี แบบเอชเอสพีเอบนคลื่นความถี่เดิม 850 เมกะเฮิรตซ์ ของดีแทค ซึ่ง กสทฯ ยังยืนยันว่าการให้บริการดังกล่าวจำเป็นต้องรอความคิดเห็นจากสำนักงานอัยการ สูงสุดพิจารณาว่า กสทฯ มีอำนาจในการอนุมัติหรือไม่เพื่อป้องกันการฟ้องร้องในอนาคต
นอกจากนี้ วันเดียวกัน บมจ.ทีโอทีได้ร่วมลงนามกับธนาคารกรุงศรีอยุธยาและธนาคารยูโอบี ในสัญญาสินเชื่อโครงการสร้างโครงข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ยุคที่ 3 ทั้งนี้นายอานนท์ ทับเที่ยง กรรมการผู้จัดการใหญ่ ทีโอที กล่าวว่า อีก 3 เดือนข้างหน้า ประชาชนไทยจะได้ใช้บริการ 3จี จากโครงการ 3จี ทั่วประเทศมูลค่า 1.6 หมื่นล้านบาท.

ไทยโพสต์

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.