Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

28 พฤษภาคม 2555 CAT ป้องกัน TRUE ฟ้องกลับ!(ที่CATบอกว่าให้TRUEชะลอการลงทุน ถือว่ายังไม่มีความชัดและยังไม่ออกหนังสือระงับลงทุนไปTRUE )

CAT ป้องกัน TRUE ฟ้องกลับ!(ที่CATบอกว่าให้TRUEชะลอการลงทุน ถือว่ายังไม่มีความชัดและยังไม่ออกหนังสือระงับลงทุนไปTRUE )


ประเด็นหลัก

กรรมการผู้จัดใหญ่ กสท กล่าวต่อว่า ประเด็นที่เป็นปัญหา คือ การให้ทรูชะลอการลงทุนใดๆ ในสัญญาดังกล่าวก่อน ทั้งนี้ หากมีความชัดเจนและ กสท สามารถส่งหนังสือไปยังทรู เพื่อขอให้ระงับการขยายโครงข่ายเพื่อให้บริการเพิ่มเติมออกไปก่อนจนกว่าจะมี ความชัดเจนได้ ทาง กสท จะประชุมบอร์ดเพื่อขออนุมัติโดยเร็วที่สุด


________________________________________________


กสท เน้นรอบคอบสัญญา 3จี ป้องทรูฟ้องกลับ

สัญญา 3จี กสท-ทรู ยังไม่จบ กิตติศักดิ์ ศรีประเสริฐ เผยตรวจสอบสัญญากับฝ่ายกฎหมาย ป้องกันทรูฟ้องกลับ ขณะที่ คณะอนุกรรมการตรวจสอบฯ ป.ป.ช.จะเรียกผู้เกี่ยวข้องรับทราบข้อกล่าวหา 28 พ.ค.นี้...

นายกิตติศักดิ์ ศรีประเสริฐ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT กล่าวว่า ภายหลัง น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือ ไอซีที เข้าหารือกับคณะกรรมการบริหาร หรือ บอร์ด เมื่อวันที่ 25 พ.ค.ที่ผ่านมานั้น โดยมีเรื่องปัญหาการเซ็นสัญญาในการให้บริการ 3จี HSPA ระหว่าง กสท และ กลุ่มบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ด้วยนั้น ขณะนี้ กสท อยู่ระหว่างตรวจสอบกับฝ่ายกฎหมายเพื่อให้มีความชัดเจน และป้องกันการฟ้องร้องกลับของกลุ่มทรู ในข้อเสนอแนะของ รมว.ไอซีที

กรรมการ ผู้จัดใหญ่ กสท กล่าวต่อว่า ประเด็นที่เป็นปัญหา คือ การให้ทรูชะลอการลงทุนใดๆ ในสัญญาดังกล่าวก่อน ทั้งนี้ หากมีความชัดเจนและ กสท สามารถส่งหนังสือไปยังทรู เพื่อขอให้ระงับการขยายโครงข่ายเพื่อให้บริการเพิ่มเติมออกไปก่อนจนกว่าจะมี ความชัดเจนได้ ทาง กสท จะประชุมบอร์ดเพื่อขออนุมัติโดยเร็วที่สุด

ผู้ สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 22 พ.ค.2555 ที่ผ่านมา กรรมาธิการวุฒิสภา พัฒนาการเมืองและการมีส่วนร่วมของภาคประชาชน หรือ กมธ. ได้เข้าพบคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. ทั้ง 11 คน เพื่อเร่งให้ กสทช.ดำเนินการสรุปผลการตรวจสอบการเซ็นสัญญา 3จี เอชเอสพีเอ ของ กสท กับกลุ่มทรู เพราะถือเป็นปัญหาที่เกี่ยวโยงไปถึงการเปิดประมูลใบอนุญาต 3จี บนย่านความถี่ 2.1 กิกะเฮิรตซ์ ในช่วงไตรมาส 3 ปี 2555 นี้

นอกจาก นี้ ยังแสดงความเป็นห่วงการเกิดการเลี่ยนแบบของ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) และบริษัทอื่นที่ไม่ต้องเข้าร่วมการประมูลก็สามารถดำเนินธุรกิจ 3จี ในรูปแบบเดียวกันได้ อย่างไรก็ตาม คณะอนุกรรมการตรวจสอบสัญญา 3จี กสท ทรู จะเรียกผู้เกี่ยวข้องในการเซ็นสัญญามารับทราบข้อกล่าวหาที่ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือป.ป.ช. ในวันที่ 28 พ.ค.นี้.

ไทยรัฐ
http://www.thairath.co.th/content/tech/263729

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.