Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

11 เมษายน 2556 สรุป!! โทรคมนาคมและการสือสาร (เพิ่มเติม) ประจำวัน 11/04/2556




( ข้อจำกัดด้านข้อความ ข่าวที่เหลือ UP ผ่าน ช่องทางอื่นแทนครับ )

1....      TRUE Hขอเช่าใช้โครงข่ายCATเพิ่มขึ้นจากเดิม80%รองรับลูกค้า13.33ล้านรายเป็น97%ส่วนที่เหลือMY(แก้ CAT TRUEผ่านไป282วันแล้ว)
2....      กทค.ชี้ คนไทยได้ใช้ 3G 2100 ได้อีกค่ายในเดือน พฤษภาคมนี้แน่นอน++ (ชี้การที่ AIS3Gใหม่ ส่งSMSให้ AIS ย้ายค่ายหาตนถือว่าไม่ผิด)
3....      DTAC ใจใหญ่ !!! จอง BlackBerry Z10 2000 บาท // accessories จากแบล็กเบอร์รี่ มูลค่า 1,500 บาทและส่วนลดค่าบริการรายเดือน 500 บาท





______________________________________


(เพิ่มเติม)
1.....    (แก้ CAT TRUEผ่านไป282วันแล้ว) CAT คาดรายได้ 3G TRUE H หักค่าใช้จ่ายเหลือ 4,250 ล้านบาท // มีมติ ให้ตน มีอำนาจในการใช้3Gคลื่น 850 ให้สมบูรณ์ที่สุด // และให้อุปกรณ์สื่สาร เชื่อมต่อ 3G คลื่น 850
2.....    Truevision คาดสิ้นปี (แม้ไม่มีพีเมียร์ลีกอังกฤษ ) ลูกค้าทรูโน-เลจ โต30% // แพลทินัม โกลด์ ยอมส่วนลดค่าบริการ 100 บาทต่อเดือน รวม 1 ปี
3.....    กสทช. สั้ง 12-16 เมษายน ให้ TOT CAT AIS DTAC TRUE ดูแลระบบให้ดีที่สุด ทั้งโทร และ เน็ต
4.....    แย่งลูกค้า3G เดือน เมษายน!! พบ TRUE H ชี้ 3Gมีถึงต่างจังหวัด // AIS เร่งติดสถานีฐานให้เร็วที่สุด // DTAC นิ่งๆ ฉลองเครือข่ายใหม่ในระบบสัปทาน



11 เมษายน 2556 (แก้ CAT TRUEผ่านไป282วันแล้ว) CAT คาดรายได้ 3G TRUE H หักค่าใช้จ่ายเหลือ 4,250 ล้านบาท // มีมติ ให้ตน มีอำนาจในการใช้3Gคลื่น 850 ให้สมบูรณ์ที่สุด // และให้อุปกรณ์สื่สาร เชื่อมต่อ 3G คลื่น 850

ประเด็นหลัก




ทั้งนี้มติบอร์ดกทค.ในการสั่งให้แก้ไขสัญญา 6 ประเด็น ได้แก่ 1.บริษัท กสท โทรคมนาคม ต้องสามารถนำคลื่นความถี่ย่าน800MHz (Band V) ไปใช้กับเครื่อง และอุปกรณ์ของตนเองหรือของบริษัทอื่นได้ 2. กสท ต้องเร่งรัดดำเนินการให้ตนเองสามารถควบคุมดูแลและบริหารจัดการคลื่นความถี่ ได้อย่างสมบูรณ์ผ่าน network operation (NOC) 3.กสท ต้องเร่งรัดดำเนินการให้ตนเองสามารถเข้าถึงข้อมูลการใช้งาน (call detail record (CDR)) เพื่อการควบคุมดูแลและบริหารจัดการคลื่นความถี่ด้วยตนเองอย่างสมบูรณ์ 4.กสทต้องเร่งรัดดำเนินการให้อำนาจของคณะกรรมการควบคุมการปฏิบัติงาน (Operation Supervision Committee) ตามสัญญามีความชัดเจน โดยแสดงให้เห็นถึงอำนาจในการบริหารจัดการคลื่นความถี่ของตนเองโดยชัดแจ้ง
     
       5. กสทต้องเร่งรัดดำเนินการให้ตนเองเป็นผู้ควบคุมและบริหารจัดการคลื่นความถี่ ด้วยตนเองอย่างสมบูรณ์ผ่านกระบวนการสร้างและจัดหาความจุของบริษัท บีเอฟเคที (ประเทศไทย)โดยรวมถึงfrequency planning,network roll-out และnetwork operation และ6. กสทต้องเร่งรัดดำเนินการให้ตนเองเป็นผู้ควบคุมและบริหารจัดการคลื่นความถี่ ด้วย ตนเองอย่างสมบูรณ์ผ่านการเจรจาให้บริการบริการข้ามโครงข่ายภายในประเทศ (inbound domestic roaming) และการเชื่อมต่อโครงข่ายโทรคมนาคมกับผู้ประกอบการรายอื่น
     
       นายกิตติศักดิ์ กล่าวอีกว่า ในปี 2556 กสทจะมีการรับรู้รายได้จากธุรกิจโทรศัพท์มือถือที่ทำสัญญาร่วมกับกลุ่มบริษัท ทรูคอร์ปอเรชั่น ในโครงการโทรศัพท์มือถือ 3G HSPA บนคลื่นความถี่ 850 MHz และรายได้จาก 3G My ของ กสทในปีนี้รวมกันทั้งหมดราว 25,000 ล้านบาท ซึ่งกลุ่มทรูจะได้สิทธิเป็นผู้ทำตลาดแบบขายส่งบนโครงข่ายที่บริษัท บีเอฟเคที (ประเทศไทย)เป็นผู้สร้างขึ้นตามความต้องการของกสท โดยในสัญญาระบุให้ทรูได้สิทธิในความจุโครงข่ายทั้งหมด จำนวน 80%
     
       ดังนั้นในส่วนของกสทเองจะรับรู้รายได้จริงที่เข้าบริษัทคือตามสัดส่วนสัญญา 23% แต่เมื่อหักค่าเช่าอุปกรณ์ และการจ่ายค่าเช่าให้กับบีเอฟเคทีจะเหลือรายได้ 17% ซึ่งจะคิดเป็น 4,250 ล้านบาทโดยประมาณ ขณะที่รายได้รวมของ กสท ปีนี้คาดว่าจะอยู่ที่ 40,000 - 43,000 ล้านบาท














สำนักข่าวที่อ้างอิงในประเด็นนี้
http://www.naewna.com/business/48018
http://www.manager.co.th/CyberBiz/ViewNews.aspx?NewsID=9560000043626
____________________________________






11 เมษายน 2556 Truevision คาดสิ้นปี (แม้ไม่มีพีเมียร์ลีกอังกฤษ ) ลูกค้าทรูโน-เลจ โต30% // แพลทินัม โกลด์ ยอมส่วนลดค่าบริการ 100 บาทต่อเดือน รวม 1 ปี

ประเด็นหลัก



ผลสำรวจพบว่า คอนเทนต์ 2 อันดับแรกที่เลือกชม คือกีฬา ทั้งฟุตบอล กีฬากลางแจ้ง และภาพยนตร์สอดรับกับ "องอาจ ประภากมล" รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายคอมเมอร์เชียล บริษัท ทรูวิชั่นส์ จำกัด (มหาชน) กล่าวไว้ก่อนหน้านี้ "ทรูวิชั่นส์" ใช้พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นตัวนำตลาด สร้างฐานสมาชิกมาตลอด เมื่อไม่มีคอนเทนต์ดังกล่าว ทรูจึงต้องเดินหน้าสู่ความท้าทายครั้งใหม่ที่กำลังจะเริ่มต้นขึ้น

ท่ามกลางคำถามจากสมาชิกที่ว่า เมื่อไม่มีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ทรูจะมีอะไรต่อไป จะมีคอนเทนต์ หรือเทคโนโลยีอะไรเข้ามาทดแทนบ้าง ล่าสุด ทรูออกมาประกาศปรับกลยุทธ์ดำเนินธุรกิจ 5 เรื่องหลัก ๆ ได้แก่

1.ด้านรายการ เดินหน้าหารายการคุณภาพ ทั้งในและต่างประเทศ ทั้งภาพยนตร์และกีฬา โดยเฉพาะกีฬา ได้เปิดตัว 3 ช่องใหม่ เอาต์ดอร์ ชาแนล, เอ็นบีเอ ทีวี และมอเตอร์วิชั่น

2.ด้านนวัตกรรม ปรับเพิ่มการส่งสัญญาณภาพระบบเอชดี จากปัจจุบัน 23 ช่อง เพิ่มเป็นมากกว่า 30 ช่อง ภายในไตรมาสที่ 3 ต่อด้วยการพัฒนาช่องทางการรับชมผ่านแอปพลิเคชั่น "ทรู เอนิแวร์" รับชมผ่านสมาร์ทโฟน และแท็บเลตพีซี 3.ด้านบริการ มุ่งให้บริการและดูแลสมัครสมาชิกด้วยคอลเซ็นเตอร์ "ทรูวิชั่นส์ แคร์ 24 ชั่วโมง"

4.ด้านสิทธิประโยชน์ มอบสิทธิพิเศษให้กับสมาชิกผ่านบัตรทรูวิชั่นส์ คลับสุดท้าย 5.ด้านแพ็กเกจ นำผลสำรวจความต้องการผู้บริโภคมาพัฒนา และปรับเป็นแพ็กเกจต่าง ๆ แบ่งเป็น 3 กลุ่ม

คือ Premium ได้แก่ แพลทินัม เพิ่มช่องเอชดี จาก 6 ช่อง เป็น 17 ช่อง, โกลด์ เพิ่มช่องเอชดี จาก 3 ช่อง เป็น 16 ช่อง บวกกับบริการทรูวิชั่นส์ เอนิแวร์ แต่ถ้าสมาชิกรายไหนไม่ต้องการบริการดังกล่าว สามารถเปลี่ยนเป็นส่วนลดค่าบริการ 100 บาทต่อเดือน รวม 1 ปี

ขณะที่กลุ่ม Middle ช่วงปลายไตรมาส 2 นี้ ทรูจะรีแพ็กเกจ 2 แพ็ก เจาะกลุ่มลูกค้าระดับกลางให้แข็งแกร่งขึ้น ทั้งซูเปอร์สปอร์ตและซูเปอร์เอ็นเตอร์เทนเมนต์ที่เปิดตัวไปแล้วเมื่อปลายปีก่อน คาดว่าหลังจากเปิดตัวจะทำให้ลูกค้ากลุ่มนี้เติบโตขึ้น 20%

สำหรับกลุ่ม Mass แบ่ง 2 รูปแบบ คือรายเดือน "ทรูโน-เลจ" และเติมเงิน (เพย์ เปอร์ วิว) คาดว่าสิ้นปีนี้จะมีฐานสมาชิกแมสเพิ่ม 30% หรือประมาณ 1 แสนราย จากฐานสมาชิกปัจจุบัน 350,000 ราย

สำนักข่าวที่อ้างอิงในประเด็นนี้
http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1365654727&grpid=02&catid=11&subcatid=1103


_____________________________________


11 มีนาคม 2556 กสทช. สั้ง 12-16 เมษายน ให้ TOT CAT AIS DTAC TRUE ดูแลระบบให้ดีที่สุด ทั้งโทร และ เน็ต

ประเด็นสั้น


กสทช. สั่งค่ายมือถือรับมือการใช้ช่วงสงกรานต์

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ ทาง กสทช. ได้มีหนังสือส่งไปยังผู้ประกอบการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ทั้ง 5 ราย ประกอบด้วย เอไอเอส, ดีแทค, ทรูมูฟ, บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) และ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) เพื่อให้อำนวยความสะดวกแก่ประชาชน ในการเตรียมรองรับการใช้งานโทรศัพท์เคลื่อนที่ ทั้งบริการรับสายเข้า โทรออกหรือบริการด้านข้อมูล (ดาต้า) ที่จะมีปริมาณการใช้งานเพิ่มขึ้นในช่วงเทศกาลสงกรานต์ วันที่ 12-16 เมษายน รวมทั้งขอให้เตรียมพร้อมในส่วนของมาตรการดูแล บำรุงรักษา ซ่อมแซม อุปกรณ์โครงข่าย ให้มีประสิทธิภาพในการใช้งานให้มากที่สุด ตลอด 24 ชั่วโมง


สำนักข่าวที่อ้างอิงในประเด็นนี้
http://www.moneychannel.co.th/index.php/2012-06-30-12-32-32/13043-kst11.html

__________________________________________________


11 เมษายน 2556 แย่งลูกค้า3G เดือน เมษายน!! พบ TRUE H ชี้ 3Gมีถึงต่างจังหวัด // AIS เร่งติดสถานีฐานให้เร็วที่สุด // DTAC นิ่งๆ ฉลองเครือข่ายใหม่ในระบบสัปทาน

ประเด็นหลัก



พลันที่ เอไอเอส ได้รับใบอนุญาตแน่นอนว่าสิ่งเดียวที่ต้องทำให้เร็วที่สุดนั้นก็คือการเตรียมความพร้อมเพื่อบุกตลาด 3 จี เพราะเรื่องเม็ดเงิน หรือประสบการณ์การติดตั้งเครือข่าย  มีความพร้อมและไม่ได้เป็นรองใครในเรื่องนี้
    นอกเหนือการติดปีกติดตั้งเครือข่ายแล้ว เอไอเอส ได้แถลงวิสัยทัศน์เมื่อต้นปีที่ผ่านมาและหนึ่งในวิสัยทัศน์นั้นก็คือ "มือถือ 3G เพื่อคนไทย" โดยจะนำโทรศัพท์เคลื่อนที่สมาร์ทโฟนเข้ามาจำหน่ายในราคาไม่ต่ำกว่า 1,500 บาท และก็ได้เริ่มนำร่องร่วมกับซัมซุง ไปเช่นเดียวกับ ทรูมูฟ เอช  ที่ทำโกลด์ไลท์แพ็กเกจจำหน่ายราคาเครื่อง 999 บาท
    ไม่เพียงเท่านี้ ยังได้ยิงสปอตโฆษณาชุดแรก คือ "เอไอเอส 3 จีใหม่" หลังจากนั้นก็ตอกย้ำโฆษณาอีกระลอกด้วยแคมเปญ "พบ เอไอเอส 3 จีใหม่ บนเครือข่ายที่คุณเชื่อมั่นในเร็วๆนี้"




นายปกรณ์ พรรณเชษฐ์ ผู้อำนวยการอาวุโสด้านการตลาด ของ ดีแทค เคยให้สัมภาษณ์กับ "ฐานเศรษฐกิจ" ว่า ดีแทค มีข้อได้เปรียบเรื่องสัญญาสัมปทานที่จะหมดอายุในปี 2561อีกทั้งคลื่นความถี่ของ ดีแทค ในขณะนี้มีด้วยกัน 3 ย่าน คือ คลื่นความถี่ 1800-850 และ 2.1 กิกะเฮิรตซ์
    "เรามีเครือข่ายให้บริการทั้ง 3 ย่านความถี่สามารถให้บริการได้ทั้งระบบ 2 -3 และ 4 จี มีถนนให้ลูกค้า ดีแทค ได้วิ่งอย่างสบายเพราะฉะนั้น ดีแทค ได้เปรียบกว่าคู่แข่งรายอื่น" นายปกรณ์ กล่าว
แต่อย่างไรก็ตามเมื่อ เอไอเอส และ ทรูมูฟ เอช ออกแคมเปญโฆษณาตอกย้ำเรื่องของ 3 จี ส่งผลให้ ดีแทค ออกแคมเปญโฆษณาภายใต้ชื่อ "ฉลองสัญญาณใหม่ครอบคลุมพื้นที่ ระบบ 3 จี"






และล่าสุดทรูมูฟ เอช ออกภาพยนตร์โฆษณาเรื่องใหม่ "ชัดเจน" ตอกย้ำคุณภาพสัญญาณเสียงของทรูมูฟ เอช 3G+ ที่โทร.ชัด ต่อติดง่าย คุยได้ต่อเนื่อง ให้ทุกความรู้สึกต่อติดกันได้ โดยภาพยนตร์โฆษณาเรื่องนี้ ใช้มือทำเป็นสัญลักษณ์รูปตัวอักษร H เพื่อสื่อถึงสัญญาณเสียงคุณภาพ เปิดเรื่องด้วยภาพลูกชายที่โทร.บอกคุณแม่ว่าใกล้ถึงบ้านแล้วขณะนั่งรถไฟกลับบ้านที่ต่างจังหวัด ตัดภาพมาเป็นเด็กหนุ่มกำลังไปดูผลสอบเอนทรานซ์แล้วโทร.ถามผลสอบของเพื่อน และต่างก็ให้กำลังใจกัน แม้ว่าจะสอบไม่ติดทั้งคู่ ตัดภาพมาเป็นคุณแม่ที่กำลังนั่งรถไปหาลูกชายที่ได้รับอุบัติเหตุ แล้วคุณแม่โทร.ให้กำลังใจลูกขณะที่ลูกชายกำลังนอนกลัวคุณหมอและพยาบาล


สำนักข่าวที่อ้างอิงในประเด็นนี้
http://www.thanonline.com/index.php?option=com_content&view=article&id=178115:3-3&catid=123:2009-02-08-11-44-33&Itemid=491

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.