Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

12 เมษยน 2556 ข่าวค่ำ cybercityclub ไอที 2 ข่าวเด่น ประจำวันที่ 16/04/2556 By So Magawn ( โส มกร )

ข่าวค่ำ cybercityclub ไอที 2 ข่าวเด่น ประจำวันที่ 16/04/2556 By So Magawn ( โส มกร )

1.... ทางการไต้หวัน(เงาHTC) ได้สั่งตั้งคณะกรรมการสอบ Samsung ฐานจ้างกลุ่มนักศึกษาโพสต์เชิงลบเมื่อสินค้าออกตลาดใหม่ๆ // HTC ONE พร้อมผลิตเดินหน้าได้แล้ว++หลัง2ค่ายผลิตชิ้นส่วนมีปัญหา
2.... คาด++ iPHONE 5S จะหน้าตาเดิม!! กล้อง 12 ล้านพิกเซล แถมFoxconn ได้ว่าจ้างคนงานเพิ่มเติมอีกครั้ง !!!
ประเด็นหลัก

16 เมษายน 2556 ทางการไต้หวัน(เงาHTC) ได้สั่งตั้งคณะกรรมการสอบ Samsung ฐานจ้างกลุ่มนักศึกษาโพสต์เชิงลบเมื่อสินค้าออกตลาดใหม่ๆ // HTC ONE พร้อมผลิตเดินหน้าได้แล้ว++หลัง2ค่ายผลิตชิ้นส่วนมีปัญหา
ประเด็นหลัก

มีรายงานออกมาจากทางสื่อ AFP ระบุว่าทางการไต้หวัน ได้สั่งตั้งคณะกรรมการในการตรวจสอบสวนบริษัท Samsung ในข้อกล่าวหาที่ระบุว่า มีเหตุจูงใจในการเตะตัดขาคู่แข่งอย่าง HTC One โดยใช้วิธีที่ผิดจรรยาบรรณการสื่อสาร รายงานดังกล่าวระบุว่าทาง Samsung ได้มีการจ้างกลุ่มนักศึกษาสำหรับการโพสต์ข้อความชวนเชื่อในเชิงลบเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์คู่แข่งในโลกออนไลน์ ในช่วงแรกที่สินค้าเริ่มวางจำหน่ายภายในประเทศ

ช่วงเดือนมีนาคม ข่าวของ HTC One ในแง่การผลิตที่มีปัญหาด้านขาดแคลนชิ้นส่วน ทำให้การเปิดตัวและการผลิตมีปัญหาจนทำให้กำหนดการวางขายหลายประเทศ ต้องเลื่อนออกไป ไปจนถึงมีกำหนดที่แน่นอนไม่ได้ว่าจะขายเมื่อไหร่ ข่าวนี้น่าจะเป็นข่าวดีของ HTC จริงๆ เพราะมีรายงานว่า ชิ้นส่วนสำคัญอย่างกล้อง Ultrapixel กับชิ้นส่วน Voice Motor Coil ซึ่งเป็นสองชิ้นสำคัญใน HTC One ที่ผู้ผลิตชิ้นส่วนไม่สามารถส่งให้ HTC ได้ทัน จนเป็นปัญหาในตอนนี้ ล่าสุด ชิ้นส่วนทั้ง 2 นี้ ผู้ผลิตสามารถทำส่งให้ HTC ได้คล่องตัวแล้ว

http://www.mxphone.net/160413-samsung-under-taiwan-investigation-mislead-advertising-against-htc-one/
http://www.mxphone.net/160413-htc-one-supply-issue-rise/

_____________________________________

16 เมษายน 2556 คาด++ iPHONE 5S จะหน้าตาเดิม!! กล้อง 12 ล้านพิกเซล แถมFoxconn ได้ว่าจ้างคนงานเพิ่มเติมอีกครั้ง !!!
ประเด็นหลัก

แหล่งข่าวจากเวียดนามได้เปิดเผยว่า iPhone รุ่นใหม่ล่าสุดที่กำลังจะเปิดตัวนั้น (อาจจะชื่อ iPhone 5S) จะมาพร้อมกับการปรับปรุงประสิทธิภาพในการถ่ายภาพให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม

ซึ่งจากรุ่นเดิมอย่าง iPhone 5 นั้นจะมาพร้อมกับเซนเซอร์กล้อง 8 ล้านพิกเซล (f/2.4) ซึ่งแหล่งข่าวที่ทำงานใกล้ชิดกับบริษัทที่ผลิตโมดูลกล้องให้กับ Apple นั้นก็บอกว่า iPhone 5S นั้นจะปรับเปลี่ยนเซนเซอร์กล้องเป็น 12 ล้านพิกเซล นอกจากนี้ยังเพิ่มประสิทธิภาพในการถ่ายภาพในที่ที่มีแสงน้อยให้ดียิ่งขึ้น และสนับสนุนการใช้งาน HDR ด้วย

เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาได้มีข่าวว่า Foxconn ยกเลิกการว่าจ้างคนงานเนื่องจาก Apple ตัดสินใจลดกำลังการผลิต iPhone เพื่อเตรียมเปิดตัวรุ่นใหม่ แต่ข่าวล่าสุดจากสำนักข่าว Bloomberg รายงานว่า Foxconn ได้ว่าจ้างคนงานเพิ่มเติมอีกครั้ง โดยคาดว่าเพื่อเป็นการเพิ่มกำลังการผลิต iPhone รุ่นใหม่ ซึ่งคาดว่าจะเปิดตัวช่วงกลางปีนี้

ขณะนี้เรายังไม่ทราบว่า iPhone รุ่นใหม่จะมีหน้าตาเป็นอย่างไร แต่คาดว่าจะยังคงรูปลักษณ์เดียวกับ iPhone 5 และจะมีการอัปเกรดสเปคภายใน อาทิ โปรเซสเซอร์และกล้อง รวมทั้งคาดว่าอาจมีหลายสีให้เลือก และมีระบบสแกนลายนิ้วมือด้วยครั

http://www.whatphone.net/home/iphone_5s_to_supposedly_feature_a_12mp_camera/
http://www.i3.in.th/content/view/7313

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.