Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

18 เมษายน 2556 ลุ้น 18 เมษายนนี้!! PRO 3G ในระบบใบอนุญาติ++ กสทช.และกทค. กำลังเงื่อนไขแนบท้ายใบอนุญาตหรือไม่

ประเด็นหลัก


กสทช.และกทค. ต้องพิจารณาสัญญาการให้บริการ 3 จี ก่อน โดยจะพิจารณาอย่างละเอียดและรอบคอบ เพื่อประโยชน์สูงสุดแก่ผู้บริโภค ขณะเดียวกันก็ต้องยุติธรรมต่อผู้รับใบอนุญาตด้วย ซึ่งการส่งสัญญาบริการ 3 จีมาให้ กสทช.ตรวจสอบนั้น เป็นเพราะผู้รับใบอนุญาตได้แจ้งมายัง กสทช.ว่าจะเริ่มทยอยการเปิดให้บริการ 3 จีอย่างเต็มรูปแบบในเดือน พ.ค.นี้ ขณะเดียวกันก่อนจะเปิดให้บริการก็ต้องได้รับอนุมัติสัญญาการให้บริการจากก สทช.ก่อนจึงจะสามารถดำเนินการได้ ส่วนอัตราค่าบริการ 3 จีนั้น กสทช.ก็ได้ให้ความสำคัญ  ซึ่งกำลังเกาะติดการออกรายการส่งเสริมการขาย  (โปรโมชั่น) ของค่ายมือถืออย่างใกล้ชิด ว่าจะเป็นไปตามเงื่อนไขแนบท้ายใบอนุญาตหรือไม่


_____________________________________




กสทช.ยันฮัลโหล 3 จีพร้อมใช้พ.ค.นี้
หน้าหลัก » เศรษฐกิจ


นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ผู้รับใบอนุญาตประกอบกิจการโทรศัพท์มือถือ 3 จี บนคลื่นความถี่ 2.1 กิกะเฮิรตซ์ ทั้ง 3 รายได้แก่ บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ตเวิร์ค จำกัด ในเครือบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส, บริษัท ดีแทค เนทเวิร์ค จำกัด ในเครือบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค และ บริษัท เรียล ฟิวเจอร์ จำกัด (มหาชน) ในเครือบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ได้ส่งสัญญาการให้บริการ 3 จี มายัง กสทช.เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ดังนั้นในการประชุมคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม (กทค.) วันที่ 18 เม.ย.นี้ จะรายงานให้บอร์ด กทค.รับทราบ

กสทช.และกทค. ต้องพิจารณาสัญญาการให้บริการ 3 จี ก่อน โดยจะพิจารณาอย่างละเอียดและรอบคอบ เพื่อประโยชน์สูงสุดแก่ผู้บริโภค ขณะเดียวกันก็ต้องยุติธรรมต่อผู้รับใบอนุญาตด้วย ซึ่งการส่งสัญญาบริการ 3 จีมาให้ กสทช.ตรวจสอบนั้น เป็นเพราะผู้รับใบอนุญาตได้แจ้งมายัง กสทช.ว่าจะเริ่มทยอยการเปิดให้บริการ 3 จีอย่างเต็มรูปแบบในเดือน พ.ค.นี้ ขณะเดียวกันก่อนจะเปิดให้บริการก็ต้องได้รับอนุมัติสัญญาการให้บริการจากก สทช.ก่อนจึงจะสามารถดำเนินการได้ ส่วนอัตราค่าบริการ 3 จีนั้น กสทช.ก็ได้ให้ความสำคัญ  ซึ่งกำลังเกาะติดการออกรายการส่งเสริมการขาย  (โปรโมชั่น) ของค่ายมือถืออย่างใกล้ชิด ว่าจะเป็นไปตามเงื่อนไขแนบท้ายใบอนุญาตหรือไม่

นายฐากร กล่าวต่อว่า ทั้งนี้หากมีการทยอยเปิดให้บริการ 3 จีบนคลื่นความถี่ 2.1 กิกะเฮิรตซ์ได้จริงในเดือน พ.ค.นี้ ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นของการใช้บริการ 3 จี อย่างเต็มรูปแบบ จากที่ผ่านมาเป็นเพียง 3 จีบนคลื่นความถี่เดิม ขณะที่ผู้รับใบอนุญาตได้รับใบอนุญาตเมื่อวันที่ 7 ธ.ค.2555 ที่ผ่านมา.

โดย: ทีมข่าวเศรษฐกิจ
http://m.thairath.co.th/content/eco/339444

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.