Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

18 เมษายน 2556 ยิ้ม++ APP ติ๊กเก้อ ของกลุ่ม Absolute Play ปลิ้ม+++ทะยานขึ้นมาเป็นอันดับ 1 ในแอพสโตร์ในเวลาข้ามวัน

ประเด็นหลัก


 ได้รับความนิยมจนขึ้นอันดับหนึ่งของ Appfree บน AppStore ประเทศไทยไปเรียบร้อยสำหรับแอพพลิเคชั่นที่ทั้งเก๋และกวนอย่าง "ติ๊กเก้อ" ซึ่งงานนี้เหล่าคนบันเทิงทั้งหลายก็ไม่พลาดที่จะนำเจ้าแอพฯ ที่ว่านี้มาตกแต่งภาพอินสตาแกรมของตนเองพร้อมอวดโฉมให้ได้ชมกัน
      
                ทั้งนี้สำหรับ "ติ๊กเกอร์" นั้นเป็นแอพพลิเคชั่นที่ออกแบบสร้างสรรค์โดยฝีมือคนไทย Absolute Play ลักษณะของตัวหนังสือตลอดจนสีและข้อความจะคล้ายๆ กับสติ๊กเกอร์ติดท้ายรถสิบล้อที่เราเคยเห็นกันมา
      
       ขณะที่การใช้งานของเจ้าแอพฯ นี้ก็ค่อนข้างสะดวก มีการแบ่งหมวดหมู่ ทั้ง คน สัตว์ อาหาร สถานที่ท่องเที่ยว ฯ โดยมีประโยคกวนๆ ให้เลือกกว่า 100 ข้อความเลยทีเดียว

ปรากฎการณ์ "ติ๊กเกอร์" เป็นเครื่องพิสูจน์ ความสามารถของนักพัฒนาแอพพลิเคชั่นไทย ที่ดึงเอาเอกลักษณ์ ความคมคายของคำคมท้ายรถ 10 ล้อ มาผนวกกับแอพพลิเคชั่นถ่ายภาพ จนทำให้ทะยานขึ้นมาเป็นอันดับ 1 ในแอพสโตร์ในเวลาข้ามวัน แม้แต่แอพฯ เช็กราคาทองยังต้องหลบ







_____________________________________




คนบันเทิงไม่พลาด แอพฯ สิบล้อสุดฮิต "ติ๊กเก้อ"



       ได้รับความนิยมจนขึ้นอันดับหนึ่งของ Appfree บน AppStore ประเทศไทยไปเรียบร้อยสำหรับแอพพลิเคชั่นที่ทั้งเก๋และกวนอย่าง "ติ๊กเก้อ" ซึ่งงานนี้เหล่าคนบันเทิงทั้งหลายก็ไม่พลาดที่จะนำเจ้าแอพฯ ที่ว่านี้มาตกแต่งภาพอินสตาแกรมของตนเองพร้อมอวดโฉมให้ได้ชมกัน
      
                ทั้งนี้สำหรับ "ติ๊กเกอร์" นั้นเป็นแอพพลิเคชั่นที่ออกแบบสร้างสรรค์โดยฝีมือคนไทย Absolute Play ลักษณะของตัวหนังสือตลอดจนสีและข้อความจะคล้ายๆ กับสติ๊กเกอร์ติดท้ายรถสิบล้อที่เราเคยเห็นกันมา
      
       ขณะที่การใช้งานของเจ้าแอพฯ นี้ก็ค่อนข้างสะดวก มีการแบ่งหมวดหมู่ ทั้ง คน สัตว์ อาหาร สถานที่ท่องเที่ยว ฯ โดยมีประโยคกวนๆ ให้เลือกกว่า 100 ข้อความเลยทีเดียว



      
http://www.manager.co.th/Entertainment/ViewNews.aspx?NewsID=9560000046718

_____________________________________________________



ฮิตกันสนั่น 'ติ๊กเก้อ' คำคม 10 ล้อ ระบาดทั่วโลกโซเชียล


ฮิตกันสนั่น "ติ๊กเก้อ" คำคม 10 ล้อ ระบาดทั่วโลกโซเชียลเน็ตเวิร์ก แอพพลิเคชั่นถ่ายรูปแนวฮาๆ เกรียนๆ คำประโยคโดนๆ ใช้แซวหญิงสาว เกี้ยวหนุ่มๆ สะกิดใจเหล่าเก้งกวาง สาวกำลังพยายามสวย คนอยากสวย คนสวยอยู่แล้ว โดยแพร่หลายอย่างรวดเร็วในหมู่คนที่เล่นสมาร์ทโฟน...

หลังจากที่แอพพลิเคชั่น "ติ๊กเก้อ" หรือ #Ticker โดยกลุ่มนักพัฒนาจากบริษัท Absolute Play Co., Ltd. ได้ปล่อยสู่แอพสโตร์ของค่ายแอปเปิ้ลและเพลย์สโตร์ ของค่ายแอนดรอยด์ รูปพร้อมคำคมท้ายรถ 10 ล้อ ที่แสนจะเสี่ยว แต่คมโดนใจ ผนวกกับอารมณ์กวนๆ เกรียนๆ ของผู้ใช้งาน ก็ต่างผุดขึ้นไปทั่วเครือข่ายสังคมออนไลน์ ทั้งเฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ อินสตาแกรม ทำให้ผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนได้มีความสุขกับการแต่งรูปถ่ายของตัวเอง แพลเพื่อนๆ กัับสติ๊กเกอร์ พร้อมประโยคต่างๆ ที่เรามักเห็นกันตามท้ายรถบรรทุก หรือรถรับจ้างต่างๆ แต่ถ้อยคำที่ถูกนำมาใช้ไม่ได้เชยหรือล้าสมัย แต่เป็นประโยคที่ถ่ายทอดสภาพสังคมปัจจุบันของผู้คนในสังคมโซเชียลฯ ได้อย่างกลมกลืน ไม่ว่าจะเป็นประโยคที่ใช้แซวหญิงสาว เกี้ยวหนุ่มๆ สะกิดใจเหล่าเก้งกวาง สาวกำลังพยายามสวย คนอยากสวย คนสวยอยู่แล้ว ทำให้ภาพพร้อมสติ๊กเกอร์แพร่หลายอย่างรวดเร็วในหมู่คนที่เล่นสมาร์ทโฟน


ปรากฎการณ์ "ติ๊กเกอร์" เป็นเครื่องพิสูจน์ ความสามารถของนักพัฒนาแอพพลิเคชั่นไทย ที่ดึงเอาเอกลักษณ์ ความคมคายของคำคมท้ายรถ 10 ล้อ มาผนวกกับแอพพลิเคชั่นถ่ายภาพ จนทำให้ทะยานขึ้นมาเป็นอันดับ 1 ในแอพสโตร์ในเวลาข้ามวัน แม้แต่แอพฯ เช็กราคาทองยังต้องหลบ



สำหรับคนที่สนใจ อยากได้สติ๊กเกอร์กวนๆ มาแปะที่รูปกับเข้าบ้างก็ดาวน์โหลดผ่านแอพสโตร์ได้ โดยใช้งานได้กับ iPhone 3GS, iPhone 4, iPhone 4S, iPhone 5, iPod touch (รุ่น 3), iPod touch (รุ่น 4), iPod touch (รุ่น 5) และ iPad ต้องใช้ iOS 5.1 ขึ้นไป App นี้เหมาะสำหรับ iPhone 5 และสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์เวอร์ชั่น 3.0 ขึ้นไป (สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์บางกรุ่นก็ยังมีปัญหากับแอพตัวนี้อยู่)

ตัวอย่างรูป "ติ๊กเก้อ" บนสังคมออนไลน์




___________________________





แอพเก๋แนบคำขวัญหลังสิบล้อ โดนใจดารา แห่แชร์เต็มโซเชี่ยลเน็ตเวิร์ค


ยุคที่ใครๆ ก็มีมือถือไอโฟน แอนดรอยส์ สมาร์ทโฟนใช้กันถ้วนทั่ว และเป็นยุคเดียวกับกิจกรรมสนองนี้ดของคนรุ่นนี้ที่ต่างมีแอพพิเคชั่นมากมายมาให้เลือกใช้ปรับแต่งทั้งรูปตัวเองและรูปอื่นๆ ตามความพอใจ





ล่าสุดเลยมีแอพสนุกๆ ชื่อว่า "ติ๊กเก้อ" ที่สามารถเอารูปของตัวเองแต่งสีตามใจชอบ และใส่สติ๊กเกอร์แนวหลังรถสิบล้อเพิ่มความฮา แอพนี้นอกจากจะมาแรงแซงโค้งของหลายๆ แอพที่มีอยู่แล้ว ยังระบาดไปถึงดาราวง ที่ไม่ว่าจะเป็น "ป๋อ ณัฐวุฒิ สกิดใจ, สรยุทธ สุทธศนะจินดา, โฟร์ ศกลรัตน์ วรอุไร, แอน ทองประสม ฯลฯ" ที่ต่างพากันเอารูปตัวเองตกแต่งและแชร์แอพนี้กันจนเต็มโซเชี่ยลเน็ตเวิร์ค






_________________________


แอพติ้กเก้อ ไม่อยากเอ้าท์ต้องมีบ่องตง

 

ฮิตกันระเบิดเถิดเทิงบนโชเชียลเน็ตเวิร์ค แอพพลิเคชั่นติ้กเก้อ รวมคำกวนจากท้ายรถบรรทุก ให้ถ่ายรูปโหลดคำกวนๆ แล้วแชร์อวดเพื่อน ๆ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงวันหยุดสงกรานต์ที่ผ่านมา  ผู้ใช้เฟซบุ้กในเมืองไทย ต่างโพสต์รูปถ่ายพร้อมข้อความขำ ๆ เหมือนข้อความที่ติดท้ายรถสิบล้อ เรียกกันว่า แอพติ้กเก้อ หรือ Ticker บนระบบปฏิบัติการไอโอเอส และแอนดรอยด์

แอพพลิเคชั่นติ้กเก้อ หรือ Ticker  พัฒนาโดยบริษัทแอพโซลูท เพลย์ จำกัด ขึ้นอันดับหนึ่งทอปชาร์ทของแอพสโตร์   เป็นแอพพลิเคชั่น ถ่ายรูปแนว กวน ๆ  เมื่อดาวน์โหลดมาไว้บนสมาร์ทโฟน ก็นำข้อความกวน ๆ มาตกแต่งภาพแล้วแชร์บนเฟซบุ้ก อิสตราแกรม หรือบันทึกไว้ในหน่วยความจำตัวเครื่องได้ทันที

 คำกวน ๆ ที่กำลังได้รับความนิยม   เช่น  ขี้เหร่ไม่สน อย่าจนเป็นพอ  แฟนไม่รัก ทักเฟสมาหาพี่   จะถูกจะแพงกินฟรีไว้ก่อน  สิ้นเดือนเจอกัน อดทนอดทน บ่องตง อยากได้จุงเบย ฯลฯ




ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.