Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

22 เมษายน 2556 กสท. บังคับช่อง 3 ส่งรายงาน+++ทำไมระงับ ละครเหนือเมฆ 2 มือปราบจอมขมังเวทย์ อย่างกระทันหัน ภายใน 15 วัน

ประเด็นหลัก




กสท.เตรียมส่งผลพิจาณาช่อง 3 กรณีระงับเหนือเมฆ2 จี้ ชี้แจงสังคม ก่อนรายงานกลับมาภายใน 15 วัน
วันนี้ ( 22เม.ย.) ที่สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) พ.อ.ดร.นที ศุกลรัตน์ รองประธานกสทช.และประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์(กสท.)เปิดเผยว่า ได้มีการพิจาณากรณีที่สถานีโทรทัศน์ช่อง 3 ยุติออกอากาศ ละครเรื่องเหนือเมฆ 2 มือปราบจอมขมังเวทย์ตามที่อนุกรรมการพิจารณาเนื้อหารายการและให้สำนักงานกสทช.แจ้งให้ช่อง 3 รับทราบผลการพิจารณา ว่าเป็นไปตามการดำเนินงานของสถานี ที่ได้คำนึงถึงสิทธิขั้นพื้นฐาน แต่ทั้งนี้ขอให้ช่อง 3 ดำเนินการชี้แจงต่อสังคมอย่างสมเหตุสมผลในการสั่งะงับดังกล่าวอย่างกระทันหัน โดยคำนึงบนพื้นฐานความโปร่งใส ธรรมถิบาล และสิทธิเสรีภาพในการนำเสนอข่าวสาร   และให้ช่อง3 รายงานกลับมายังกสท ภายใน 15 วัน



____________________________________




กสท.ฟันช่อง3ชี้แจงเหนือเมฆต่อสังคม


กสท.เตรียมส่งผลพิจาณาช่อง 3 กรณีระงับเหนือเมฆ2 จี้ ชี้แจงสังคม ก่อนรายงานกลับมาภายใน 15 วัน
วันนี้ ( 22เม.ย.) ที่สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) พ.อ.ดร.นที ศุกลรัตน์ รองประธานกสทช.และประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์(กสท.)เปิดเผยว่า ได้มีการพิจาณากรณีที่สถานีโทรทัศน์ช่อง 3 ยุติออกอากาศ ละครเรื่องเหนือเมฆ 2 มือปราบจอมขมังเวทย์ตามที่อนุกรรมการพิจารณาเนื้อหารายการและให้สำนักงานกสทช.แจ้งให้ช่อง 3 รับทราบผลการพิจารณา ว่าเป็นไปตามการดำเนินงานของสถานี ที่ได้คำนึงถึงสิทธิขั้นพื้นฐาน แต่ทั้งนี้ขอให้ช่อง 3 ดำเนินการชี้แจงต่อสังคมอย่างสมเหตุสมผลในการสั่งะงับดังกล่าวอย่างกระทันหัน โดยคำนึงบนพื้นฐานความโปร่งใส ธรรมถิบาล และสิทธิเสรีภาพในการนำเสนอข่าวสาร   และให้ช่อง3 รายงานกลับมายังกสท ภายใน 15 วัน


นอกจากนี้ให้สถานีโทรทัศน์ทุกช่อง ดำเนินการแต่งตั้งผู้อำนวยการสถานีเพื่อกำหนดหลักการ เนื้อหา รายการ เพื่อไม่ให้ขัดต่อม.37 และม.30 พ.ร.บ.ประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ พ.ศ.2551และให้เจ้าของสถานี หรือผู้ได้รับใบอนุญาต ดูแลการออกอากาศไม่ให้ผิดกฎหมาย


พ.อ.ดร.นที กล่าวว่า  กสท.ยังอนุญาตให้วิทยุกระจายเสียงเพิ่มเติมจำนวน 74 ราย รวมอนุญาตไปแล้วจำนวน 1,473 ราย และอนุมัติใบอนุญาตช่องรายการในกิจการที่ไม่ใช่คลื่นความถี่เพิ่มเติมอีกจำนวน 67 ช่องรายการ และให้ผู้ประกอบการที่ได้รับใบอนุญาตปฎิบัติตามกฎหมายการโฆษณาอาหารและผลิตภัณฑ์ยาอีกด้วย

http://www.dailynews.co.th/technology/199099

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.