Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

16 พฤษภาคม 2556 (เกาะติดประมูลDigital TV) INTUCH(ชื่อเก่าคือกลุ่มชิน) เตรียมหาพันธมิตรจัดตั้งบริษัทย่อยร่วมกันเพื่อเข้าร่วมการประมูล พร้อมเข้าร่วมประมูลช่อง ช่อง HD บริษัทฯเตรียมงบลงทุน 2-3 พันล้านบาท


ประเด็นหลัก


      นางสาวทมยันตี พงษ์พูนศิลป์ ผู้อำนวยการสำนักงานลงทุนสัมพันธ์ บมจ. ชิน คอร์เปอเรชั่น หรือ INTUCH เปิดเผยว่าบริษัทฯเตรียมงบลงทุน 2-3 พันล้านบาท เพื่อใช้สำหรับเข้าการประมูลทีวีดิจิทัล หลังจากที่ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่ง ชาติ (กสทช.) ได้กำหนดราคาตั้งต้นสำหรับช่อง HD ไว้ที่ 1,500 ล้านบาท โดยบริษัทฯ คาดว่าจะร่วมกับพันธมิตรและจัดตั้งบริษัทย่อยร่วมกันเพื่อเข้าร่วมการประมูลในครั้ง

______________________________________







"INTUCH"อัดงบ3พันล้านลุยดิจิตอลทีวี-เป้าทั้งปีโต 6-8%



INTUCH อัดงบลงทุน 3 พันล้านบาท ประมูลซื้อสัญญาณดิจิตอล ตามมติ กสทช.พร้อมดึงพันธมิตรร่วมพัฒนาคอนเท้นท์ หวังสบช่องตั้งบริษัทลูกดันเข้าตลาดหุ้น ย้ำปีนี้ยังตั้งเป้าเติบโต 6-8%
     
       นางสาวทมยันตี พงษ์พูนศิลป์ ผู้อำนวยการสำนักงานลงทุนสัมพันธ์ บมจ. ชิน คอร์เปอเรชั่น หรือ INTUCH เปิดเผยว่าบริษัทฯเตรียมงบลงทุน 2-3 พันล้านบาท เพื่อใช้สำหรับเข้าการประมูลทีวีดิจิทัล หลังจากที่ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่ง ชาติ (กสทช.) ได้กำหนดราคาตั้งต้นสำหรับช่อง HD ไว้ที่ 1,500 ล้านบาท โดยบริษัทฯ คาดว่าจะร่วมกับพันธมิตรและจัดตั้งบริษัทย่อยร่วมกันเพื่อเข้าร่วมการประมูลในครั้งนี้ คงเป้ารายได้ปีนี้ขยายตัว 6-8% จากปี ก่อนที่ทำได้ 23,100 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทลูกคือ บมจ. แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส ADVANC) ได้รับสัมปทานสัญญาณโทรศัพท์ 3G บนคลื่นความถี่ 2,100 MHZ จำนวน 5,000 สถานีฐาน ครอบคลุม 77 จังหวัดทั่วประเทศไทย และเตรียมยื่นซองประมูลเพื่อต่อยอดพัฒนาระบบ 4G ในปีหน้า
     
       ทั้งนี้บริษัทฯมองว่ารายได้ที่เกิดขึ้นนั้น มาจากการจ่ายเงินปันผลและกำไรสะท้อนออกมาในงบรวม ตลอดถึงรายได้ที่มาจากการจองซื้อช่องสัญญาณจากดาวเทียมไทยคม 6 และไทยคม 7 และบริษัทเองก็มีเงินสดหมุนเวียนในบัญชีที่มีเข้ามาเยอะพอสมควร จึงได้วางแผนประมูลช่องสัญญาณทีวีดิจิตอล โดยยื่นเสนอกับ กสทช. โดยได้เตรียมช่องสัญญาณประเภทวาไรตี้ คาดว่าจะมีรายได้จากช่องทีวีดิจิตอลที่จะทำนี้ปีละไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท และหากการดำเนินงานเป็นไปได้ด้วยดีก็จะจัดตั้งเป็นบริษัทลูกและพร้อมที่จะยื่นจดทะเบียนในตลาดหุ้นต่อไป



http://www.manager.co.th/iBizChannel/ViewNews.aspx?NewsID=9560000058930&Keyword=%a1%ca%b7

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.