Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

12 มิถุนายน 2556 TRUE digital plus เร่งหาพาร์ทเนอร์ผู้ผลิตและพัฒนาแอพพลิเคชั่นเกม เชื่อ อีก1-2 ปี ตลาดไทยโตได้



ประเด็นหลัก



นายมานะ กล่าวอีกว่า บริษัทไม่มีนโยบายจะตั้งทีมพัฒนาแอพพลิเคชั่นเกมเป็นของตนเอง แต่จะเน้นการส่งเสริมและต่อยอดจากผลงานของนักพัฒนาจากโครงการที่บริษัทร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆ จัดขึ้น ขณะเดียวกันก็จะร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ผู้ผลิตและพัฒนาแอพพลิเคชั่นเกมเพื่อนำมาให้บริการแก่ผู้เล่นชาวไทยต่อไป โดยคาดว่าตลาดแอพพลิเคชั่นเกมในประเทศไทยนั้นจะสามารถเติบโตได้ภายใน 1-2 ปีข้างหน้า แต่ขณะนี้ถือเป็นช่วงสร้างความเข้าใจในตลาด

ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ทรู ดิจิตอล พลัส กล่าวด้วยว่า อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงให้ความสำคัญกับการให้บริการเกมออนไลน์เป็นหลัก โดยยังคงเป็นผู้ให้บริการเกมออนไลน์ที่มีจุดแข็งเกี่ยวกับเกมประเภทเกมยิง แต่ในปีนี้จะให้ความสำคัญกับแอพพลิเคชั่นเกมและสนับสนุนการสร้างนักพัฒนาเกมรุ่นใหม่สู่อุตสาหกรรมเกม โดยในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ บริษัทยังมีแผนเปิดตัวเกมออนไลน์ใหม่เพิ่มอีก 1 เกม จากที่เปิดตัวไปแล้ว 1 เกม เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา.


______________________________________





ทรูหันชิมลางโมบายล์เกม เล็งเปิดตัวแอพฯ แรกสิ้นปี


ทรู ดิจิตอล พลัส จับตลาดแอพพลิเคชั่นเกม ปูทางธุรกิจสร้างความเข้าใจกับตลาด ปักธงตลาดเติบโตภายใน 1-2 ปี ลั่นยังเป็นผู้นำเกมยิงออนไลน์ ...

นายมานะ ประภากมล ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ทรู ดิจิตอล พลัส จำกัด เปิดเผยว่า จากแนวโน้มความนิยมโมบายล์เกมในปัจจุบัน บริษัทมีแผนเปิดตัวแอพพลิเคชั่นเกมสำหรับใช้งานในระบบปฏิบัติการไอโอเอสและแอนดรอยด์ โดยเกมดังกล่าวเป็นการพัฒนาต่อยอดจากเกมที่ได้รับรางวัลในโครงการ Good game Developer Projects 2012 คือเกม Gummok Fishing และ Rune War ซึ่งคาดว่าพร้อมให้บริการภายในไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ ขณะเดียวกันบริษัทยังมีแผนการร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ผู้ให้บริการเกมชั้นนำ เพื่อนำแอพพลิเคชั่นเกมมาให้บริการแก่ผู้เล่นชาวไทย จากความสำเร็จที่นำเกมสเปเชียล ฟอร์ซ (Special Force) มาให้บริการแก่ผู้ใช้ระบบปฏิบัติการไอโอเอสและแอนดรอยด์ไปเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ทรู ดิจิตอล พลัส กล่าวว่า สำหรับรายได้จากการให้บริการแอพพลิเคชั่นเกมนั้นเป็นการให้บริการดาวน์โหลดโดยผู้ให้บริการแต่ละแพลทฟอร์มและตัดเงินจากระบบบัตรเครดิต จึงทำให้ตรวจสอบมูลค่าของตลาดดังกล่าวได้ยาก อย่างไรก็ตาม สำหรับธุรกิจพัฒนาแอพพลิเคชั่นเกมโดยนักพัฒนาชาวไทยนั้น มองว่ายังต้องให้ความสำคัญด้านคุณภาพ เนื้อหาให้มากขึ้นกว่าเดิม ทั้งยังควรได้รับการส่งเสริมและผลักดันจากภาครัฐอย่างจริงจังอีกด้วย ส่วนแอพพลิเคชั่นเกมที่ได้รับความนิยมในปัจจุบันจะเน้นการเชื่อมโยงกับโซเชียลเน็ตเวิร์ก และมีการเล่นหรือแข่งขันระหว่างกลุ่มเพื่อนบนโซเชียลเน็ตเวิร์กด้วย

นายมานะ กล่าวอีกว่า บริษัทไม่มีนโยบายจะตั้งทีมพัฒนาแอพพลิเคชั่นเกมเป็นของตนเอง แต่จะเน้นการส่งเสริมและต่อยอดจากผลงานของนักพัฒนาจากโครงการที่บริษัทร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆ จัดขึ้น ขณะเดียวกันก็จะร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ผู้ผลิตและพัฒนาแอพพลิเคชั่นเกมเพื่อนำมาให้บริการแก่ผู้เล่นชาวไทยต่อไป โดยคาดว่าตลาดแอพพลิเคชั่นเกมในประเทศไทยนั้นจะสามารถเติบโตได้ภายใน 1-2 ปีข้างหน้า แต่ขณะนี้ถือเป็นช่วงสร้างความเข้าใจในตลาด

ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ทรู ดิจิตอล พลัส กล่าวด้วยว่า อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงให้ความสำคัญกับการให้บริการเกมออนไลน์เป็นหลัก โดยยังคงเป็นผู้ให้บริการเกมออนไลน์ที่มีจุดแข็งเกี่ยวกับเกมประเภทเกมยิง แต่ในปีนี้จะให้ความสำคัญกับแอพพลิเคชั่นเกมและสนับสนุนการสร้างนักพัฒนาเกมรุ่นใหม่สู่อุตสาหกรรมเกม โดยในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ บริษัทยังมีแผนเปิดตัวเกมออนไลน์ใหม่เพิ่มอีก 1 เกม จากที่เปิดตัวไปแล้ว 1 เกม เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา.

โดย: ไทยรัฐออนไลน์
http://m.thairath.co.th/content/tech/350841

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.