Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

27 มกราคม 2557 (เกาะติดประมูล4G) ผู้ให้บริการมือถือ 11 ราย ร่วมกันจัดตั้ง “เครือข่าย M2M” AIS เข้าร่วม!! ร่วมพันธมิตร กลุ่มนักพัฒนาแอพพลิเคชั่น กลุ่มผู้ผลิตอุปกรณ์ และผู้ให้บริการต่างๆ


ประเด็นหลัก

ทางด้าน นายวิเชียร เมฆตระการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน)หรือเอไอเอส กล่าวว่า  ความร่วมมือของกลุ่มพันธมิตรในระยะยาวครั้งนี้ส่งผลให้เอไอเอสสามารถยกระดับและเรียนรู้เพื่อเพิ่มศักยภาพในการนำเสนอบริการที่ดีกว่า และคุ้มค่ามากยิ่งขึ้นให้กับลูกค้าที่ต้องการใช้บริการ M2M ในระดับภูมิภาค หรือแม้แต่ระดับโลกได้ซึ่ง M2M ถือเป็นปัจจัยหลักที่สำคัญที่จะทำให้พวกเรากลุ่มสมาชิกมีการเจริญเติบโต  อีกทั้งเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เรามีความได้เปรียบในตลาดระดับภูมิภาคและทำให้ลูกค้าของเราสามารถก้าวไปสู่ความเป็นผู้นำในระดับภูมิภาคและมีบริการที่เป็นเลิศได้

สำหรับ Bridge Alliance ประกอบไปด้วยสมาชิกผู้ให้บริการมือถือจำนวนทั้งสิ้น31 ราย ใน 31ประเทศ ได้แก่ Airtel – อินเดีย, 17ประเทศในทวีปแอฟริกา, บังคลาเทศ , AIS – ไทย, CSL – ฮ่องกง , CTM – มาเก๊า, Globe Telecom – ฟิลิปปินส์ , Maxis – มาเลเซีย, MobiFone – เวียดนาม , Optus – ออสเตรเลีย, SingTel – สิงคโปร์ , SK Telecom – เกาหลีใต้, Taiwan Mobile – ไต้หวัน , Telkomcel – ติมอร์เลสเต และ Telkomsel – อินโดนีเซีย  มีลูกค้ารวมกัน  570 ล้านรายและขยายจำนวนประเทศสมาชิกเพื่อทำให้เกิดความแข็งแกร่งของกลุ่มสมาชิกส่งผลให้เกิดการพัฒนาบริการข้ามแดนอัตโนมัติและโซลูชั่นต่างๆของลูกค้าองค์กร  Bridge Alliance ดำเนินงานผ่านบริษัทBridge Mobile Pte Ltd. ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนของสิงคโปร์ ( www.bridgealliance.com)


อย่างไรก็ตาม พันธมิตรของ M2M ยังครอบคลุมธุรกิจหลากหลายอุตสาหกรรม อาทิ รถยนต์ การรักษาความปลอดภัย การจัดการพลังงาน เป็นต้น จึงช่วยให้เกิดการพัฒนาธุรกิจรูปแบบใหม่ๆ ตลอดจนการสร้างสรรค์สินค้าและบริการ รวมถึงการลดต้นทุนในการดำเนินงานของลูกค้า ดังนั้น สมาชิกเครือข่ายจึงมุ่งมั่นในการสร้างระบบนิเวศที่เป็นนวัตกรรมล่าสุด โดยร่วมเป็นพันธมิตรกับผู้ใช้เทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับ M2M อาทิ กลุ่มนักพัฒนาแอพพลิเคชั่น กลุ่มผู้ผลิตอุปกรณ์ และผู้ให้บริการต่างๆ







______________________________________

ผู้ให้บริการมือถือ 11 ราย ร่วมกันจัดตั้ง “เครือข่าย M2M”ใหญ่สุดในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก



altผู้ให้บริการมือถือชั้นนำ 11 ราย ใน 11 ประเทศ ร่วมกันจัดตั้ง “เครือข่าย M2M” (Machine to Machine) ที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก เพื่อส่งมอบการให้บริการ M2M แบบครบวงจรในกลุ่มประเทศสมาชิก โดย Bridge M2M Alliance จะเป็นศูนย์รวมของบริการและโซลูชั่น M2M ที่หลากหลาย เพื่อร่วมกันส่งมอบประสบการณ์แบบ “One Stop Shop” ให้กับลูกค้าต่างๆ ของประเทศสมาชิก

สมาชิกของ Bridge M2M Alliance ประกอบไปด้วย Airtel – อินเดีย , AIS – ไทย , CSL – ฮ่องกง , Globe Telecom – ฟิลิปปินส์ , Maxis – มาเลเซีย , MobiFone – เวียดนาม , Optus – ออสเตรเลีย , SingTel – สิงคโปร์ , SK Telecom – เกาหลีใต้ , Taiwan Mobile – ไต้หวัน และ Telkomsel – อินโดนีเซีย โดยมีจำนวนผู้ใช้บริการรวมกันมากกว่า 500 ล้านราย ส่งผลให้เครือข่าย M2M มีขนาดใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก

โดย Bridge M2M Alliance จะช่วยลดความซับซ้อนในการประสานงานกับผู้ให้บริการจำนวนหลายๆราย ด้วยการนำเสนอการส่งมอบบริการ M2M ที่ข้ามพรมแดนทางภูมิศาสตร์ในระดับภูมิภาค ให้เป็นไปอย่างราบรื่นไร้รอยต่อ นอกจากนี้สมาชิกกลุ่มเครือข่ายยังจะช่วยพัฒนาประสบการณ์ในการให้บริการลูกค้าผ่านการทำงานร่วมกัน เพื่อยกระดับการให้บริการและการดูแลลูกค้าด้วย

altมร.อเลซซานโดร อาดริอานี CEO ของ Bridge Alliance กล่าวว่า “ทวีปเอเชียเป็นทวีปที่มีความแตกต่างทางด้านเศรษฐกิจสูงมาก นอกจากนี้ยังมีการพัฒนาเทคโนโลยีที่ไม่เท่าเทียมกัน รวมทั้งมีข้อกำหนดด้านกฎระเบียบที่หลากหลาย เป็นผลให้ธุรกิจข้ามชาติต่างๆพบว่าเป็นการยากมากที่จะนำความซับซ้อนของภูมิภาคเหล่านี้นำไปสู่การผลิตที่มีต้นทุนต่ำ ดังนั้นพัฒนาการต่างๆของ Bridge Alliance ในธุรกิจ M2M จึงเป็นเครื่องบ่งชี้ความมุ่งมั่นของทั้ง 11 บริษัทผู้ให้บริการมือถือ ที่ต้องการเอาชนะความท้าทายในการทำให้ธุรกิจของกลุ่มลูกค้าประสบความสำเร็จ”
พันธมิตรของ M2M ครอบคลุมธุรกิจในหลากหลายอุตสาหกรรม อาทิ รถยนต์ , การรักษาความปลอดภัย , การจัดการพลังงาน เป็นต้น ซึ่งสิ่งนี้จะช่วยให้เกิดการพัฒนาธุรกิจรูปแบบใหม่ๆ การสร้างสรรค์สินค้าและบริการใหม่ๆ และการลดต้นทุนในการดำเนินงานของลูกค้า ดังนั้นสมาชิกเครือข่ายจึงมุ่งมั่นในการสร้างระบบนิเวศน์ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ โดยการร่วมเป็นพันธมิตรกับผู้ใช้เทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับ M2M อาทิกลุ่มนักพัฒนา Application , กลุ่มผู้ผลิตอุปกรณ์ และผู้ให้บริการต่างๆ

โดยสมาชิกเครือข่ายจะยังคงเดินหน้าร่วมมือกันเพื่อรักษาประโยชน์ในเชิงธุรกิจให้กับลูกค้า เพื่อให้ลูกค้าประหยัด สามารถสร้างสรรค์และพัฒนาผลิตภัณฑ์ได้  การเป็นผู้นำในการให้บริการในแต่ละประเทศจะเป็นการยกระดับ และสนับสนุนบริษัทข้ามชาติต่างๆ เพื่อขับเคลื่อนการเจริญเติบโตในทวีปเอเชีย เช่นเดียวกับบริษัทต่างๆในเอเชียที่ต้องการขยายไปทั่วโลก

ทางด้าน นายวิเชียร เมฆตระการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส กล่าวว่า “ความร่วมมือของกลุ่มพันธมิตรในระยะยาวครั้งนี้ ส่งผลให้เอไอเอสสามารถยกระดับและเรียนรู้ เพื่อเพิ่มศักยภาพในการนำเสนอบริการที่ดีกว่า และคุ้มค่ามากยิ่งขึ้น ให้กับลูกค้าที่ต้องการใช้บริการ M2M ในระดับภูมิภาค หรือแม้แต่ระดับโลกได้ ซึ่ง M2M ถือเป็นปัจจัยหลักที่สำคัญที่จะทำให้พวกเรากลุ่มสมาชิกมีการเจริญเติบโต  อีกทั้งเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เรามีความได้เปรียบในตลาดระดับภูมิภาค และทำให้ลูกค้าของเราสามารถก้าวไปสู่ความเป็นผู้นำในระดับภูมิภาค และมีบริการที่เป็นเลิศได้”

http://www.thanonline.com/index.php?option=com_content&view=article&id=216190:-11-m2m-&catid=176:2009-06-25-09-26-02&Itemid=524#.UuZAhGT-J-U

_________________________________________________



11ค่ายมือถือผุดเครือข่าย 'M2M' หวังยกระดับบริการทั่วเอเชียแปซิฟิก




ผู้ให้บริการมือถือ 11 ราย ในกลุ่มสมาชิก Bridge Alliance ร่วมจัดตั้งเครือข่ายใหม่ในชื่อ "M2M" โวใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ปักธงสร้างรูปแบบใหม่ในการให้บริการ...

เมื่อวันที่ 27 ม.ค. ผู้ให้บริการมือถือ (โอเปอเรเตอร์) ชั้นนำ จำนวน 11 ราย ใน 11 ประเทศ ได้ร่วมกันจัดตั้ง "เครือข่าย M2M" (Machine to Machine) เพื่อส่งมอบการให้บริการ M2M แบบครบวงจรในกลุ่มประเทศสมาชิก โดย Bridge M2M Alliance จะเป็นศูนย์รวมของบริการและโซลูชั่น M2M ที่หลากหลาย พร้อมทั้งมอบประสบการณ์แบบ One Stop Shop แก่ลูกค้าของประเทศสมาชิก

ทั้งนี้ สมาชิกของ Bridge M2M Alliance ประกอบด้วย Airtel ของอินเดีย , AIS ของไทย , CSL ของฮ่องกง , Globe Telecom ของฟิลิปปินส์ , Maxis ของมาเลเซีย , MobiFone ของเวียดนาม , Optus ของออสเตรเลีย , SingTel ของสิงคโปร์ , SK Telecom ของเกาหลีใต้ , Taiwan Mobile ของไต้หวัน และ Telkomsel ของอินโดนีเซีย รวมเป็นจำนวนผู้ใช้บริการกว่า 500 ล้านราย ส่งผลให้เครือข่าย M2M มีขนาดใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก นอกจากนี้ Bridge M2M Alliance ยังช่วยลดความซับซ้อนในการประสานงานระหว่างผู้ให้บริการ ด้วยการนำเสนอบริการ M2M ข้ามพรมแดนทางให้เป็นไปอย่างราบรื่น จากการพัฒนาประสบการณ์ในการให้บริการลูกค้าผ่านการทำงานร่วมกัน รวมถึงยกระดับการให้บริการและการดูแลลูกค้า


นายอเลซซานโดร อาดริอานี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ Bridge Alliance กล่าวว่า เอเชียเป็นทวีปที่มีความแตกต่างด้านเศรษฐกิจสูงมาก นอกจากนี้ยังมีการพัฒนาเทคโนโลยีที่ไม่เท่าเทียมกัน รวมทั้งมีข้อกำหนดด้านกฎระเบียบหลากหลายเป็นผลให้ธุรกิจข้ามชาติต่างๆ พบว่าเป็นการยากที่จะนำความซับซ้อนของภูมิภาคเหล่านี้ไปสู่การผลิตที่มีต้นทุนต่ำ ดังนั้น พัฒนาการต่างๆ ของ Bridge Alliance ในธุรกิจ M2M จึงเป็นเครื่องบ่งชี้ความมุ่งมั่นของทั้ง 11 บริษัทโอเปอเรเตอร์ที่ต้องการเอาชนะความท้าทายในการทำให้ธุรกิจของกลุ่มลูกค้าประสบความสำเร็จ

อย่างไรก็ตาม พันธมิตรของ M2M ยังครอบคลุมธุรกิจหลากหลายอุตสาหกรรม อาทิ รถยนต์ การรักษาความปลอดภัย การจัดการพลังงาน เป็นต้น จึงช่วยให้เกิดการพัฒนาธุรกิจรูปแบบใหม่ๆ ตลอดจนการสร้างสรรค์สินค้าและบริการ รวมถึงการลดต้นทุนในการดำเนินงานของลูกค้า ดังนั้น สมาชิกเครือข่ายจึงมุ่งมั่นในการสร้างระบบนิเวศที่เป็นนวัตกรรมล่าสุด โดยร่วมเป็นพันธมิตรกับผู้ใช้เทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับ M2M อาทิ กลุ่มนักพัฒนาแอพพลิเคชั่น กลุ่มผู้ผลิตอุปกรณ์ และผู้ให้บริการต่างๆ


ด้าน นายวิเชียร เมฆตระการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส กล่าวว่า ความร่วมมือของกลุ่มพันธมิตรในระยะยาวครั้งนี้ ส่งผลให้เอไอเอสสามารถยกระดับและเรียนรู้ เพื่อเพิ่มศักยภาพในการนำเสนอบริการที่ดีกว่าและคุ้มค่ามากขึ้น แก่ลูกค้าที่ต้องการใช้บริการ M2M ในระดับภูมิภาคหรือระดับโลกได้ ซึ่ง M2M ถือเป็นปัจจัยหลักที่สำคัญที่จะทำให้พวกเรากลุ่มสมาชิกมีการเจริญเติบโต ทั้งยังเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เรามีความได้เปรียบในตลาดระดับภูมิภาค และทำให้ลูกค้าของเราสามารถก้าวไปสู่ความเป็นผู้นำในระดับภูมิภาค และมีบริการที่เป็นเลิศ.



โดย: ไทยรัฐออนไลน์
http://m.thairath.co.th/content/tech/399216

________________________________________




ผู้ให้บริการมือถือชั้นนำ 11 ราย ใน 11 ประเทศ ร่วมกันจัดตั้ง “เครือข่าย M2M” (Machine to Machine) ที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก


ทั้งนี้ สมาชิกของ Bridge M2MAlliance ประกอบไปด้วยแอร์เทล  - อินเดีย เอไอเอส   – ไทย ,ซีเอสแอล  – ฮ่องกง,โกลบเทเลคอม – ฟิลิปปินส์, แมกซิส – มาเลเซีย ,โมบิโฟน– เวียดนาม ,ออพตุส  – ออสเตรเลีย ,สิงเทล  – สิงคโปร์,เอสเค เทเลคอม – เกาหลีใต้,ไต้หวัน โมบาย  – ไต้หวัน และเทลคอมเซล  – อินโดนีเซียโดยมีจำนวนผู้ใช้บริการรวมกันมากกว่า 500 ล้านราย ส่งผลให้เครือข่าย M2Mมีขนาดใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก

โดย Bridge M2M Alliance จะช่วยลดความซับซ้อนในการประสานงานกับผู้ให้บริการจำนวนหลายๆรายผ่านบริการ M2M ที่ข้ามพรมแดนทางภูมิศาสตร์ในระดับภูมิภาค รวมถึงยกระดับการให้บริการและการดูแลลูกค้าด้วย

มร.อเลซซานโดร อาดริอานี  CEO ของ Bridge Alliance กล่าวว่า เอเชียเป็นทวีปที่มีความแตกต่างทางด้านเศรษฐกิจสูงมาก  การพัฒนาเทคโนโลยีไม่เท่าเทียมกันรวมทั้งมีข้อกำหนดด้านกฎระเบียบที่หลากหลาย เป็นผลให้ธุรกิจข้ามชาติต่างๆพบว่า  ยากมากที่จะนำความซับซ้อนของภูมิภาคเหล่านี้ไปสู่การผลิตที่มีต้นทุนต่ำดังนั้นพัฒนาการต่างๆของ Bridge Alliance ในธุรกิจ M2M จึงเป็นเครื่องบ่งชี้ความมุ่งมั่นของทั้ง11 บริษัทผู้ให้บริการมือถือ ที่ต้องการเอาชนะความท้าทายในการทำให้ธุรกิจของกลุ่มลูกค้าประสบความสำเร็จ

พันธมิตรของ M2M ครอบคลุมธุรกิจในหลากหลายอุตสาหกรรมอาทิ รถยนต์  การรักษาความปลอดภัย  การจัดการพลังงาน  เป็นต้นซึ่งสิ่งนี้จะช่วยให้เกิดการพัฒนาธุรกิจรูปแบบใหม่ๆการสร้างสรรค์สินค้าและบริการใหม่ๆ และการลดต้นทุนในการดำเนินงานของลูกค้าดังนั้นสมาชิกเครือข่ายจึงมุ่งมั่นในการสร้างระบบนิเวศน์ที่เป็นนวัตกรรมใหม่โดยการร่วมเป็นพันธมิตรกับผู้ใช้เทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับ M2M อาทิกลุ่มนักพัฒนาApplication   กลุ่มผู้ผลิตอุปกรณ์และผู้ให้บริการต่างๆ

ทางด้าน นายวิเชียร เมฆตระการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน)หรือเอไอเอส กล่าวว่า  ความร่วมมือของกลุ่มพันธมิตรในระยะยาวครั้งนี้ส่งผลให้เอไอเอสสามารถยกระดับและเรียนรู้เพื่อเพิ่มศักยภาพในการนำเสนอบริการที่ดีกว่า และคุ้มค่ามากยิ่งขึ้นให้กับลูกค้าที่ต้องการใช้บริการ M2M ในระดับภูมิภาค หรือแม้แต่ระดับโลกได้ซึ่ง M2M ถือเป็นปัจจัยหลักที่สำคัญที่จะทำให้พวกเรากลุ่มสมาชิกมีการเจริญเติบโต  อีกทั้งเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เรามีความได้เปรียบในตลาดระดับภูมิภาคและทำให้ลูกค้าของเราสามารถก้าวไปสู่ความเป็นผู้นำในระดับภูมิภาคและมีบริการที่เป็นเลิศได้

สำหรับ Bridge Alliance ประกอบไปด้วยสมาชิกผู้ให้บริการมือถือจำนวนทั้งสิ้น31 ราย ใน 31ประเทศ ได้แก่ Airtel – อินเดีย, 17ประเทศในทวีปแอฟริกา, บังคลาเทศ , AIS – ไทย, CSL – ฮ่องกง , CTM – มาเก๊า, Globe Telecom – ฟิลิปปินส์ , Maxis – มาเลเซีย, MobiFone – เวียดนาม , Optus – ออสเตรเลีย, SingTel – สิงคโปร์ , SK Telecom – เกาหลีใต้, Taiwan Mobile – ไต้หวัน , Telkomcel – ติมอร์เลสเต และ Telkomsel – อินโดนีเซีย  มีลูกค้ารวมกัน  570 ล้านรายและขยายจำนวนประเทศสมาชิกเพื่อทำให้เกิดความแข็งแกร่งของกลุ่มสมาชิกส่งผลให้เกิดการพัฒนาบริการข้ามแดนอัตโนมัติและโซลูชั่นต่างๆของลูกค้าองค์กร  Bridge Alliance ดำเนินงานผ่านบริษัทBridge Mobile Pte Ltd. ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนของสิงคโปร์ ( www.bridgealliance.com)

http://www.dailynews.co.th/Content/IT/211767/%E0%B8%9C%E0%B8%B9%E0%B9%89%E0%B9%83%E0%B8%AB%E0%B9%89%E0%B8%9A%E0%B8%A3%E0%B8%B4%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%A1%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%96%E0%B8%B7%E0%B8%AD+11+%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%A2+%E0%B8%95%E0%B8%B1%E0%B9%89%E0%B8%87+%E2%80%9C%E0%B9%80%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%82%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%A2+M2M%E2%80%9D

_______________________________________________________________________



ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.