Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

03 มีนาคม 2557 Asiasoft ระบุในส่วนของตลาด Mobile Game มีการขยายตัวอย่างรวดเร็วรองรับเทคโนโลยีด้านอินเตอร์เนตที่มีประสิทธิภาพขึ้น โดยคาดว่าภายใน 3 ปีข้างหน้าสัดส่วนตลาดกลุ่มนี้ของเอเชียซอฟท์จะโตได้ถึงร้อยละ 20


ประเด็นหลัก

          เอเชียซอฟท์ได้เดินหน้าขยายการลงทุนในต่างประเทศด้วยการเข้าซื้อกิจการบริษัท Level Up! หลังจากที่เริ่มเข้าไปทำตลาดในฟิลิปปินส์เมื่อปีที่แล้ว ส่งผลให้เอเชียซอฟท์ก้าวเป็นเบอร์หนึ่งในการให้บริการเกมออนไลน์ในประเทศฟิลิปปินส์ ด้วยสัดส่วนการถือครองตลาดมากกว่า 50 % พร้อมฐานผู้เล่นกว่า 41 ล้านไอดี ซึ่งตลาดเกมออนไลน์ในฟิลิปปินส์กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว จากสัดส่วนผู้เล่นเกมออนไลน์มากกว่าร้อยละ 50 ของจำนวนผู้ใช้งานอินเตอร์ทั้งหมด นับเป็นตลาดที่มีศักยภาพค่อนข้างสูง ซึ่งจากการลงทุนในครั้งนี้ทำให้เอเชียซอฟท์มีฐานผู้เล่นรวมมากว่า 124 ล้านไอดีทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
ในส่วนของตลาด Mobile Game ซึ่งมีการขยายตัวอย่างรวดเร็วรองรับเทคโนโลยีด้านอินเตอร์เนตที่มีประสิทธิภาพขึ้น พร้อมการพัฒนาอุปกรณ์ประเภท Smart Device ต่างๆ ทั้งมือถือและแทบเล็ตที่รองรับการใช้งาน Mobile Game ได้ดีขึ้น เอเชียซอฟท์พร้อมเดินหน้าชิงส่วนแบ่งตลาด จากความสำเร็จของการให้บริการเกม Ragnarok Mobile ในประเทศไทยผ่านทาง App Store และGoogle Play อย่างเป็นทางการไปเมื่อวันที่ 15 มกราคม 2557 ที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากเกมเมอร์  จึงมีแผนเตรียมให้บริการ Mobile Game เพิ่มขึ้นตามความเทรนด์ของตลาดในแต่ละประเทศ พร้อมสร้าง  Mobile Platform ขึ้นเพื่อให้บริการในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยคาดว่าภายใน 3 ปีข้างหน้าสัดส่วนตลาดกลุ่มนี้ของเอเชียซอฟท์จะโตได้ถึงร้อยละ 20


______________________________________








เอเชียซอฟท์ พร้อมลุยเปิดกลยุทธ์ 2014 ขยายธุรกิจใน Southeast Asia



altนายปราโมทย์ สุดจิตพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เผยถึงกลยุทธ์และแนวทางการดำเนินธุรกิจปี 2557
กับ 4 ประเด็นหลัก เน้นการขยายการลงทุนในตลาดต่างประเทศทั่วในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพิ่มขึ้น เดินหน้าลุย Mobile Game ตอบรับเทรนของ Smart Device ขยายฐานผู้เล่นในกลุ่มเกม MOBA พร้อมเตรียมจัดการแข่งขัน eSport เพื่อรองรับความต้องการของผู้เล่น และเตรียมพัฒนาและขยายบริการครอบคลุมเรื่องของความบันเทิงออนไลน์ (Online Entertainment) เต็มรูปแบบ
               เอเชียซอฟท์ได้เดินหน้าขยายการลงทุนในต่างประเทศด้วยการเข้าซื้อกิจการบริษัท Level Up! หลังจากที่เริ่มเข้าไปทำตลาดในฟิลิปปินส์เมื่อปีที่แล้ว ส่งผลให้เอเชียซอฟท์ก้าวเป็นเบอร์หนึ่งในการให้บริการเกมออนไลน์ในประเทศฟิลิปปินส์ ด้วยสัดส่วนการถือครองตลาดมากกว่า 50 % พร้อมฐานผู้เล่นกว่า 41 ล้านไอดี ซึ่งตลาดเกมออนไลน์ในฟิลิปปินส์กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว จากสัดส่วนผู้เล่นเกมออนไลน์มากกว่าร้อยละ 50 ของจำนวนผู้ใช้งานอินเตอร์ทั้งหมด นับเป็นตลาดที่มีศักยภาพค่อนข้างสูง ซึ่งจากการลงทุนในครั้งนี้ทำให้เอเชียซอฟท์มีฐานผู้เล่นรวมมากว่า 124 ล้านไอดีทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
ในส่วนของตลาด Mobile Game ซึ่งมีการขยายตัวอย่างรวดเร็วรองรับเทคโนโลยีด้านอินเตอร์เนตที่มีประสิทธิภาพขึ้น พร้อมการพัฒนาอุปกรณ์ประเภท Smart Device ต่างๆ ทั้งมือถือและแทบเล็ตที่รองรับการใช้งาน Mobile Game ได้ดีขึ้น เอเชียซอฟท์พร้อมเดินหน้าชิงส่วนแบ่งตลาด จากความสำเร็จของการให้บริการเกม Ragnarok Mobile ในประเทศไทยผ่านทาง App Store และGoogle Play อย่างเป็นทางการไปเมื่อวันที่ 15 มกราคม 2557 ที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากเกมเมอร์  จึงมีแผนเตรียมให้บริการ Mobile Game เพิ่มขึ้นตามความเทรนด์ของตลาดในแต่ละประเทศ พร้อมสร้าง  Mobile Platform ขึ้นเพื่อให้บริการในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยคาดว่าภายใน 3 ปีข้างหน้าสัดส่วนตลาดกลุ่มนี้ของเอเชียซอฟท์จะโตได้ถึงร้อยละ 20
พร้อมกันนี้เอเชียซอฟท์เริ่มรุกหนักในการขยายฐานผู้เล่นในส่วนของเกม MOBA เพิ่มขึ้น เนื่องจากผู้เล่นให้ความสนใจเกมแนวนี้เพิ่มขึ้น แต่สัดส่วนตลาดของเอเชียซอฟท์ในกลุ่มนี้ยังขยายได้ไม่มากนัก จึงได้คัดเลือกเกมคุณภาพ อาทิ เกม Strife จาก S2Game ผู้พัฒนาเกม HON ที่ได้รับความนิยมในตลาดเมืองไทย ซึ่งคาดว่าจะให้บริการอย่างเป็นทางการเร็วๆนี้ และเกม MOBA ตัวใหม่จากค่าย Blizzard ที่เตรียมให้บริการในกลางปี และพร้อมทั้งสนับสนุนและลงทุนด้านความพร้อมในการจัดระบบการแข่งขัน eSport อย่างจริงจังเพื่อรองรับความต้องการของผู้เล่นเกมออนไลน์ในกลุ่มนี้
สำหรับตลาดเกมแนว MMORPG และ Casual ที่ยังคงเติบโตและมีฐานผู้เล่นค่อนข้างมากนั้น เรายังคงคัดสรรเกมระดับฟอร์มยักษ์จากทั่วทุกมุมโลกมาให้บริการอย่างต่อเนื่อง อาทิ DC Universe Online (DCUO) จาก Sony Online Entertainment และ Phantasy Online 2 (PSO2) จาก Sega ซึ่งจะเปิดให้บริการในแบบ Regional Service ทั่วภูมิภาคในปีนี้ เนื่องจากต้องมีการเตรียมความพร้อมในส่วนของการรองรับผู้เล่นจากหลายประเทศเข้าเล่นด้วยกัน จึงใช้เวลาค่อนข้างมากในการทดสอบความพร้อมก่อนเปิดให้บริการ รวมถึงเกมระดับคุณภาพที่เป็นภาคต่อของเกมที่ได้รับความนิยมและประสบความสำเร็จมาแล้วอย่าง Yulgang 2, Cabal 2 และ World in Audition(AU3) ซึ่งเตรียมเปิดตัวให้ผู้เล่นได้สัมผัสความสนุกกันอย่างแน่นอน พร้อมทั้งภาคเสริมของเกมกล่องจากค่าย Blizzard อย่าง Diablo : Reaper of Souls ที่พร้อมเปิดตัวในเดือนมีนาคมนี้
เอเชียซอฟท์ยังคงมุ่งขยายธุรกิจให้ครอบคลุมในเรื่องของความบันเทิงออนไลน์ ทั้งในส่วนของเกมออนไลน์  Mobile Platform ความบันเทิงออนไลน์ต่างๆ รวมถึง Online Education และธุรกิจอื่นๆที่เกี่ยวข้อง เพื่อก้าวเป็นผู้นำด้าน Online Entertainment เต็มรูปแบบ ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการในโลกออนไลน์ยุคปัจจุบันทุกๆด้าน

http://www.thanonline.com/index.php?option=com_content&view=article&id=221161:--2014--southeast-asia&catid=176:2009-06-25-09-26-02&Itemid=524#.UxR_YPSSwcs

____________________________________



เผยกลยุทธ์ปี 57ขยายธุรกิจในอาเซียน “เอเชียซอฟท์”เดินหน้าซื้อกิจการบริษัทเกมในฟิลิปปินส์ พร้อมขยายตลาดโมบายเกมเพิ่ม เร่งขยายฐานลูกค้าเกมแนวโมบ้า จัดอีสปอร์ตรองรับ วางเป้าหมายเป็นผู้นำความบันเทิงออนไลน์เต็มรูปแบบ หลังผลประกอบการปี 56 พลาดเป้าหมาย

วันจันทร์ 3 มีนาคม 2557 เวลา 19:35 น.
วันนี้( 3 มี.ค.) ที่อาคารยูเอ็ม ทาวเวอร์ บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) จัดงาน“Asiasoft Talk 2014”เพื่อแถลงถึงผลประกอบการประจำปี 2556 พร้อมกับแถลงถึงกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจปี 2557 โดย นายปราโมทย์ สุดจิตพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวว่า ในปี 57 นี้ บริษัทจะให้ความสำคัญกับการขยายการลงทุนในตลาดต่างประเทศทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพิ่มขึ้น โดยล่าสุดได้เข้าซื้อกิจการบริษัท Level Up! ของฟิลิปปินส์ด้วยจำนวนเงินประมาณ 5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 163 ล้านบาท หลังจากที่เริ่มเข้าไปทำตลาดในฟิลิปปินส์เมื่อปีที่แล้ว ส่งผลให้เอเชียซอฟท์ก้าวเป็นเบอร์หนึ่งในการให้บริการเกมออนไลน์ในประเทศฟิลิปปินส์ ด้วยสัดส่วนการถือครองตลาดมากกว่า 50 % พร้อมฐานผู้เล่นกว่า 41 ล้านไอดี

“ตลาดเกมออนไลน์ในฟิลิปปินส์กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว จากสัดส่วนผู้เล่นเกมออนไลน์มากกว่าร้อยละ 50 ของจำนวนผู้ใช้งานอินเตอร์ทั้งหมด นับเป็นตลาดที่มีศักยภาพค่อนข้างสูง ซึ่งจากการลงทุนในครั้งนี้ทำให้เอเชียซอฟท์มีฐานผู้เล่นรวมมากว่า 124 ล้านไอดีทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และทำให้สัดส่วนรายได้จากต่างประเทศจะเพิ่มเป็น 70% และในประเทศ 30% ภายใน 3 ปีข้างหน้าจากปัจจุบันอยู่ที่ครึ่งต่อครึ่ง”

นอกจากนี้ยังจะขยายธุรกิจในส่วนของโมบาย เกม หลังจากที่เปิดเกมแรคนาร็อค โมบายไปเมื่อวันที่ 15 ม.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งสามารถถึงจุดคืนทุนได้ภายใน 1 เดือนที่เปิดให้บริการ โดยมีแผนจะเปิดโมบาย เกมอีก 3-5 เกม ในปีนี้ เป็นเกมที่นำเข้ามาให้บริการจากต่างประเทศ รวมถึง รวมมือกับบริษัทนักพัฒนาของไทยเองโดยตั้งเป้าหมายรายได้จากโมบายเกมจะมีสัดส่วน 5% จากรายได้รวมในปีนี้

นายปราโมทย์ กล่าวต่อว่า สำหรับในส่วนของเกมออนไลน์มีแผนเปิดให้บริการเกมใหม่จำนวน 10 เกมในปีนี้ โดยจะรุกขยายฐานผู้เล่นในส่วนของเกมโมบ้า(MOBA)เพิ่มขึ้น เนื่องจากผู้เล่นให้ความสนใจเกมแนวนี้เพิ่มขึ้น และสัดส่วนตลาดของบริษัทในเกมกลุ่มนี้ยังขยายได้ไม่มากนัก โดยได้คัดเลือกเกมใหญ่อย่าง เกม Strife จาก S2Game ผู้พัฒนาเกฮอน(HON) ที่ได้รับความนิยมในตลาดเมืองไทย คาดว่าจะเปิดให้เร็วๆนี้ และเกมหม่จากค่าย Blizzard ที่เตรียมให้บริการในกลางปี และพร้อมทั้งสนับสนุนการจัดระบบการแข่งขันอี-สปอร์ตอย่างจริงจังเพื่อรองรับความต้องการของผู้เล่นเกมออนไลน์ในกลุ่มนี้ นอกจากนี้เตรียมพัฒนาและขยายบริการครอบคลุมเรื่องของความบันเทิงออนไลน์ (Online Entertainment) เต็มรูปแบบ เกี่ยวกับ การศึกษา และโซเซียลเน็ตเวิร์ค ฯลฯ

สำหรับผลการดำเนินงานปี 56 บริษัทมีรายได้รวม 1,714.77 ล้านบาท ลดลงร้อยละ 15 เมื่อเทียบกับปีก่อน ซึ่งมีรายได้รวม 2,016.32 ล้านบาท และกำไรสุทธิรวม 51.94 ล้านบาท ลดลงร้อยละ 82 เมื่อเทียบกับปีก่อนซึ่งมีกำไรสุทธิรวม 293.98 ล้านบาท สาเหตุหลักที่ผลกำไรไม่เป็นไปตามเป้าหมาย เนื่องมาจากรายได้จากเกมออนไลน์ลดลง และการเปิดตัวเกมใหม่ๆไม่เป็นไปตามเป้ามายที่เปิดตัวเกมใหม่ได้เพียง 10 เกม จาก 29 เกมที่วางแผนไว้ รวมทั้งมีการตัดจำหน่ายค่าลิขสิทธิ์เกมที่เปิดให้บริการแล้วและเกมที่ยังไม่เปิดให้บริการที่คาดว่าไม่เหมาะกับตลาดเกมในไทยจำนวน 106 ล้านบาท ทั้งนี้ในปี 57 นี้ได้ตั้งเป้าการเติบโตไม่ต่ำกว่า 25%

http://www.dailynews.co.th/Content/IT/220251/%E2%80%9C%E0%B9%80%E0%B8%AD%E0%B9%80%E0%B8%8A%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%8B%E0%B8%AD%E0%B8%9F%E0%B8%97%E0%B9%8C%E2%80%9D%E0%B9%80%E0%B8%9B%E0%B8%B4%E0%B8%94%E0%B9%81%E0%B8%9C%E0%B8%99%E0%B8%9B%E0%B8%B5+57+%E0%B8%A5%E0%B8%B8%E0%B8%A2%E0%B8%82%E0%B8%A2%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B8%98%E0%B8%B8%E0%B8%A3%E0%B8%81%E0%B8%B4%E0%B8%88%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B8%A1%E0%B9%83%E0%B8%99%E0%B8%AD%E0%B8%B2%E0%B9%80%E0%B8%8B%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%99

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.