Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

30 มีนาคม 2557 พัชระ สารพิมพา ผู้อำนวยการฝ่ายคลื่นวิทยุเอฟเอ็ม 100.5 เมกะเฮิรตซ์ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ได้ตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งแล้ว และเตรียมเริ่มไปทำงานใหม่ที่สถานีโทรทัศน์สปริงนิวส์ ตอบแทนจะสูงหลายแสนบาท


ประเด็นหลัก


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพัชระ สารพิมพา ผู้อำนวยการฝ่ายคลื่นวิทยุเอฟเอ็ม 100.5 เมกะเฮิรตซ์ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ได้ตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งแล้ว และเตรียมเริ่มไปทำงานใหม่ที่สถานีโทรทัศน์สปริงนิวส์แล้วในตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สำนักข่าวสปริงนิวส์ด้วยค่าตัวเงินเดือนไม่เป็นที่เปิดเผย ซึ่งคาดว่าเงินเดือนรวมค่าตอบแทนจะสูงหลายแสนบาท


______________________________________



สปริงนิวส์ทุ่มหนัก ดึง 'พัชระ' นั่งแท่นซีอีโอรับทีวีดิจิตอล


'พัชระ สารพิมพา' ลาออกจาก อสมท เตรียมมานั่งแท่นซีอีโอ สำนักข่าวสปริงนิวส์คนใหม่ รับยุคการออกอากาศของทีวีดิจิตอล ตั้งเป้าขึ้นเป็นเบอร์ 1 ด้านข่าวฟรีทีวี ด้วยการนำเอาฮาร์ดคอร์ข่าวมือฉมังของประเทศมารวมไว้ เพื่อสร้างความเหนือกว่าในด้านความรวดเร็ว และความลึกของข่าว...

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพัชระ สารพิมพา ผู้อำนวยการฝ่ายคลื่นวิทยุเอฟเอ็ม 100.5 เมกะเฮิรตซ์ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ได้ตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งแล้ว และเตรียมเริ่มไปทำงานใหม่ที่สถานีโทรทัศน์สปริงนิวส์แล้วในตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สำนักข่าวสปริงนิวส์ด้วยค่าตัวเงินเดือนไม่เป็นที่เปิดเผย ซึ่งคาดว่าเงินเดือนรวมค่าตอบแทนจะสูงหลายแสนบาท

นายพัชระ กล่าวว่า ส่วนตัวยังรัก อสมท เพราะเป็นสถานที่ที่ให้กำเนิดชีวิตการทำงานของตนในวิชาชีพสื่อสารมวลชน พร้อมที่จะทดแทนบุญคุณตลอดเวลา สาเหตุที่เลือกสถานีโทรทัศน์สปริงนิวส์เนื่องจากต้องการมาทำงานให้นายศุทธิชัย บุนนาค อดีตผู้บังคับบัญชาที่เคยอบรมสั่งสอนตอนอยู่ อสมท ซึ่งปัจจุบันเกษียณอายุจาก อสมท มาเป็นประธานบอร์ดสปริงนิวส์  ประกอบกับเห็นว่าสปริงนิวส์ตั้งใจทำช่องข่าวมาตั้งแต่ต้นที่ออกอากาศทางดาวเทียม จนกระทั่งมาประมูลช่องทีวีดิจิตอลเพื่อเป็น 1 ใน 7 ของช่องข่าว รวมถึงเห็นศักยภาพของทีมข่าวสปริงนิวส์ ซึ่งเชื่อว่าจะก้าวเป็นช่องข่าวที่เหนือกว่าช่องอื่นได้อย่างแน่นอน

ว่าที่ ซีอีโอสำนักข่าวสปริงนิวส์  กล่าวต่อว่า คณะผู้บริหารสปริงนิวส์ได้เห็นชอบกับแนวคิดของสถานี ที่ออกแบบมาเพื่อยึดครองความเป็นเจ้าแห่งวงการข่าวฟรีทีวีแล้ว โดยเราจะมีข่าวและรายการข่าวต่างๆ มากถึง 75% ของผังรายการ แม้ว่า กสทช. จะให้ฟรีทีวีดิจิตอลช่องข่าว มีข่าวขั้นต่ำเพียง 50% ก็ตามเพราะเรามั่นใจว่าประชาชนคนไทยชอบติดตามข่าว เราตกผลึกกันแล้วว่าหลายช่องข่าวได้ประกาศความเป็นเบอร์หนึ่ง หรือจะก้าวขึ้นชิงเบอร์หนึ่ง ซึ่งก็จะส่งผลดีต่อประชาชนผู้รับชมในการมีช่องข่าวทางเลือกที่มีคุณภาพมากขึ้น แต่สปริงนิวส์วางตำแหน่งของเราว่าเราต้องเหนือกว่า ดังนั่นจึงเป็นที่มาของแคมเปญเรา ว่าเหนือกว่า (Beyond) อย่าเพิ่งเชื่อว่าเราจะทำได้ ขอให้ติดตามชม

"ขณะนี้ ไม่อยากเปิดเผยผังรายการที่สมบูรณ์ เนื่องจากเราจะโชว์อะไรบางอย่างเป็น 2 ขยัก ครั้งแรกจะปรับผังบางส่วนในวันที่ 17 เม.ย. เพื่อรองรับกรณี กสทช.ให้เริ่มทดลองออกอากาศทีวีดิจิตอล และครั้งต่อไปในวันที่ 1 มิ.ย. ซึ่งเป็นวันที่ กสทช.ให้ออกอากาศจริง แง้มได้เพียงว่าเราจะเหนือกว่าด้วยความรวดเร็ว ความลึก ของข่าว เหนือกว่าด้านแพลตฟอร์มการออกอากาศบางอย่างที่ขณะนี้กำลังรอการยืนยันจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ผู้ชมจะเห็นฮาร์ดคอร์ข่าวมือฉมังของประเทศ มารวมตัวกันอยู่ที่สปริงนิวส์เหมือนสมัยที่ตนรวบรวมตัวจริงแห่งวงการข่าวไปไว้ที่คลื่นข่าวเอฟเอ็ม 100.5 ข่าวที่คลุมเครือๆ จะเป็นอดีตทันทีนับจากสปริงนิวส์เราออกอากาศผังที่สมบูรณ์ สังคมไทยต้องการรับข่าวสารที่ชัดเจน ชัดว่าอะไรเป็นอะไร ไม่ใช่เพียงแค่รายงานว่าใครพูดอะไร" นายพัชระ กล่าว

สำหรับนายพัชระ สารพิมพา นอกจากตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายคลื่นวิทยุ เอฟเอ็ม 100.5 เมกะเฮิรตซ์ ซึ่งเป็นคลื่นข่าวอันดับ 1 จากการวัดเรตติ้งโดย เอซีนีลเซ็น บริษัทจัดอันดับความนิยม แล้ว เขายังเป็นผู้ดำเนินรายการข่าววิทยุที่ได้รับความนิยมสูงในกรุงเทพฯ โดยจัดรายการเจาะลึกประเด็นร้อนคู่นายภาคภูมิ พันธุ์สถิต จัดรายการสองมุมข่าวคู่นางสาวผกามาศ สหดิษฐกุล จัดรายการลับลวงพรางคู่นางสาววาสนา นาน่วม ทางเอฟเอ็ม 100.5 และจัดรายการข่าวเด่นประเด็นร้อนคู่นายวิสุทธิ์ คมวัชรพงศ์ ทางเอฟเอ็ม 96.5 อสมท

โดย: ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์
http://m.thairath.co.th/content/tech/413028

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.