Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

23 มิถุนายน 2557 AIS ยกหนี้คุกกี้รัน 2 แสนบาท ชี้!!! ลูกค้าบางท่านได้รับผลกระทบจากการรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ( ล่าสุดเร่งจำกัดวงเงินประสงค์จะใช้งานเพิ่มเติม )


ประเด็นหลัก


จากกรณีที่เกิดขึ้นได้มีการตรวจสอบแล้วพบว่า เกิดขึ้นจากการใช้งานจริงของลูกค้า ซึ่งบริษัทได้มีกระบวนการในการดูแลลูกค้าเกี่ยวกับการชำระค่าบริการเรียบร้อยแล้ว

อย่างไรก็ตามเพื่อมิให้ลูกค้าบางท่านได้รับผลกระทบจากการรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ขณะนี้บริษัทฯ จึงอยู่ในระหว่างแจ้งเตือน และทำการจำกัดวงเงินการใช้บริการดังกล่าวไว้ให้อยู่ในอัตราที่เหมาะสม ทั้งนี้หากลูกค้าท่านใดประสงค์จะใช้งานเพิ่มเติมก็สามารถแจ้งขยายวงเงินดังกล่าวได้เช่นกันผ่านทาง เอไอเอสคอลล์เซ็นเตอร์

______________________________________

AISแจงบิลคุกกี้รัน2แสนเกิดจากการใช้งานจริง


เอไอเอสแจงลูกค้าเจอบิลค่าบริการกว่า 2 แสนบาท เป็นการใช้งานจริงจากการซื้อคอนเทนต์ เตรียมจำกัดวงเงินในการใช้งาน

เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. บริษัทแอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส หรือเอไอเอส ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ ได้ชี้แจงกรณีมีข่าวว่าผู้ใช้บริการได้รับบิลเรียกเก็บค่าซื้อคอนเทนต์ผ่านโทรศัพท์มือถือกว่า 2 แสนบาท โดยเอไอเอสชี้แจงว่า ปัจจุบันความนิยมในการใช้บริการเกี่ยวกับแอพพลิเคชั่น ทางอินเทอร์เน็ต อาทิ การสมัครใช้งาน หรือ การซื้อคอนเทนต์ ผ่านทางเพลย์สโตร์ ซึ่งเป็นศูนย์รวม แอพพลิเคชั่น ของแอนดรอยด์ ที่ให้บริการโดยกูเกิ้ล ได้รับความนิยมสูงขึ้นเป็นอย่างมาก

ซึ่งที่ผ่านมาลูกค้าจำเป็นต้องสมัครหรือซื้อ ผ่านทางบัตรเครดิต อันทำให้ไม่สะดวก ดังนั้น เอไอเอสจึงได้ร่วมมือกับกูเกิล อำนวยความสะดวกให้ลูกค้าเป็นช่องทางให้สามารถชำระค่าคอนเทนต์ โดยหักจากบิลค่าโทรศัพท์ของเอไอเอสได้ทั้งแบบเติมเงิน และรายเดือน ซึ่งในทางปฏิบัติ ลูกค้าจะต้องมีการสมัครใช้บริการก่อนจึงจะสามารถทำการหักค่าใช้จ่ายได้ รวมถึงในการซื้อ คอนเทนต์ แต่ละครั้ง จะมีการแจ้งให้ยืนยันการซื้อ และจะมีการส่งยืนยันการซื้อดังกล่าวกลับไปที่อีเมลของลูกค้าเสมอเช่นกัน

จากกรณีที่เกิดขึ้นได้มีการตรวจสอบแล้วพบว่า เกิดขึ้นจากการใช้งานจริงของลูกค้า ซึ่งบริษัทได้มีกระบวนการในการดูแลลูกค้าเกี่ยวกับการชำระค่าบริการเรียบร้อยแล้ว

อย่างไรก็ตามเพื่อมิให้ลูกค้าบางท่านได้รับผลกระทบจากการรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ขณะนี้บริษัทฯ จึงอยู่ในระหว่างแจ้งเตือน และทำการจำกัดวงเงินการใช้บริการดังกล่าวไว้ให้อยู่ในอัตราที่เหมาะสม ทั้งนี้หากลูกค้าท่านใดประสงค์จะใช้งานเพิ่มเติมก็สามารถแจ้งขยายวงเงินดังกล่าวได้เช่นกันผ่านทาง เอไอเอสคอลล์เซ็นเตอร์


http://www.posttoday.com/ดิจิตอลไลฟ์/302378/AISแจงบิลคุกกี้รัน2แสนเกิดจากการใช้งานจริง

_______________________________


เอไอเอสใจป้ำ ยกเว้นค่าใช้จ่ายผ่านแอปแก่ลูกค้าทุกรายที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์


เอไอเอสใจป้ำ ยกเว้นค่าใช้จ่ายผ่านแอปแก่ลูกค้าทุกรายที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์
เอไอเอสเพิ่มเป็นผู้รับชำระค่าสินค้าและบริการนี้ให้กับ Google Play Store โดยหักจากบิลค่าโทรศัพท์ของเอไอเอสได้ทั้งระบบพรีเพด (prepaid) และโพสตืเพด (postpaid) เมื่อเดือนเมษายน 2557 ที่ผ่านมา

       เอไอเอส ไม่นิ่งนอนใจ ประกาศยกเว้นค่าสินค้าและบริการบนแอปพลิเคชันออนไลน์ให้แก่ลูกค้าทุกรายที่ใช้งานโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ระบุได้ทำการปิดบริการสำหรับระบบโพสต์เพดแล้วทันทีที่ได้รับร้องเรียนตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา การันตีบริษัทฯจะพัฒนาระบบแจ้งเตือนรวมถึงเพิ่มเติมการกำหนดยอดการใช้งานสูงสุดในการชำระค่าสินค้าและบริการได้ด้วยตนเอง (Credit Limit) เพื่อป้องกันการเกิดผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต
     
       นายปรัธนา ลีลพนัง รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานตลาด เอไอเอส กล่าวว่าจากกรณีลูกค้าเอไอเอส ใช้บริการเกมคุกกี้รันแล้วมีค่าบริการสูงผิดปกติ เอไอเอส ขอเรียนชี้แจงว่าบริษัทไม่ได้นิ่งนอนใจและมีความห่วงใยในกรณีดังกล่าวเป็นอย่างยิ่ง โดยได้เตรียมการป้องกันรวมถึงให้ความรู้เกี่ยวกับการใช้บริการในโลกออนไลน์ เพื่อให้เป็นประโยชน์ต่อประชาชนต่อไป
     
       “ปัจจุบันการใช้บริการเกี่ยวกับแอปพลิเคชันทางอินเตอร์เน็ต อาทิ การสมัครใช้งาน หรือ การซื้อคอนเทนต์ผ่านทางกูเกิลเพลย์สโตร์ (Google play store) ซึ่งเป็นศูนย์รวมแอปพลิเคชันของแอนดรอยด์ ที่ให้บริการโดยกูเกิล ได้รับความนิยมสูงขึ้นเป็นอย่างมาก ที่ผ่านมา ลูกค้าจำเป็นต้องสมัครหรือซื้อสินค้าและบริการผ่านทางบัตรเครดิตเท่านั้น ดังนั้น เพื่อเป็นการอำนวยการสะดวกให้กับลูกค้า เอไอเอสจึงเป็นผู้รับชำระค่าสินค้าและบริการนี้ให้กับ Google Play Store โดยหักจากบิลค่าโทรศัพท์ของเอไอเอสได้ทั้งระบบพรีเพด (prepaid) และโพสต์เพด (postpaid) ตั้งแต่เดือนเมษายน 2557 ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามหลังจากการเปิดบริการดังกล่าวไป พบว่าลูกค้าบางท่านมีค่าบริการสูงผิดปกติตามที่เป็นข่าว ซึ่งบริษัทฯก็มิได้นิ่งนอนใจและมีความห่วงใยในกรณีดังกล่าวเป็นอย่างยิ่ง โดยได้ทำการปิดบริการสำหรับระบบโพสต์เพดทันที ตั้งแต่เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา และจะดูแลลูกค้าโดยยกเว้นค่าสินค้าและบริการดังกล่าวทั้งหมดให้แก่ลูกค้าทุกรายที่ใช้งานโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์”

เอไอเอสใจป้ำ ยกเว้นค่าใช้จ่ายผ่านแอปแก่ลูกค้าทุกรายที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์
ภาพบิลค่าบริการมากกว่า 200,000 บาทที่ลูกค้า Ais ได้รับหลังจากเล่นเกมคุ้กกี้รัน ภาพจากเว็บไซต์ Posttoday.com

       เอไอเอสอธิบายว่า ในทางปฏิบัติการที่จะใช้บริการดังกล่าวได้นั้น ลูกค้าจะต้องมีการสมัครใช้งานและยืนยันความเป็นเจ้าของก่อน จึงจะสามารถทำการหักค่าใช้จ่ายได้ รวมถึงในการซื้อคอนเทนต์แต่ละครั้ง จะมีการแจ้งให้ยืนยันการซื้อ และจะมีการส่งยืนยันการซื้อดังกล่าวกลับไปที่อีเมลของลูกค้าเสมอเช่นกัน อย่างไรก็ตาม นับจากนี้บริษัทฯจะมีการพัฒนาระบบแจ้งเตือนรวมถึงเพิ่มเติมการกำหนดยอดการใช้งานสูงสุดในการชำระค่าสินค้าและบริการได้ด้วยตนเอง (Credit Limit) เพื่อป้องกันการเกิดผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต
     
       “เราจะให้ความรู้เกี่ยวกับการใช้บริการในโลกออนไลน์ เพื่อให้เป็นประโยชน์ต่อประชาชนต่อไป”

http://www.manager.co.th/Cyberbiz/ViewNews.aspx?NewsID=9570000070489

______________________


เอไอเอสแจงกรณี 'คุ๊กกี้ รัน'


'เอไอเอส' แจงกรณีซื้อเพชรคุ๊กกี้รัน ยกเว้นค่าบริการให้ลูกค้าใช้งานโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์



นายปรัธนา ลีลพนัง รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานตลาด เอไอเอส กล่าวว่า จากกรณีที่มีการเผยแพร่ผ่านสื่อว่า มีลูกค้าใช้งานเล่นเกมคุกกี้รัน และมีค่าบริการสูงผิดปกติ

เอไอเอส ขอเรียนชี้แจงว่า ปัจจุบันการใช้บริการเกี่ยวกับแอพพลิเคชั่นทางอินเทอร์เน็ต เช่น การสมัครใช้งาน หรือ การซื้อคอนเทนท์ ผ่านทาง "กูเกิล เพลย์ สโตร์" ซึ่งเป็นศูนย์รวมแอพพลิเคชั่นของแอนดรอยด์ ที่ให้บริการโดยกูเกิล ได้รับความนิยมสูงขึ้นเป็นอย่างมาก

โดยที่ผ่านมา ลูกค้าจำเป็นต้องสมัครหรือซื้อสินค้าและบริการผ่านทางบัตรเครดิตเท่านั้น ดังนั้น เพื่อเป็นการอำนวยการสะดวกให้กับลูกค้า เอไอเอสจึงเป็นผู้รับชำระค่าสินค้าและบริการนี้ให้กับ Google Play Store โดยหักจากบิลล์ค่าโทรศัพท์ของเอไอเอสได้ทั้ง prepaid และ postpaid ตั้งแต่เดือนเมษายน 2557 ที่ผ่านมา

ในทางปฏิบัติ ในการที่จะใช้บริการดังกล่าวได้นั้น ลูกค้าจะต้องมีการสมัครใช้งานและยืนยันความเป็นเจ้าของก่อนจึงจะสามารถทำการหักค่าใช้จ่ายได้ รวมถึงในการซื้อคอนเทนท์แต่ละครั้ง จะมีการแจ้งให้ยืนยันการซื้อ และจะมีการส่งยืนยันการซื้อดังกล่าวกลับไปที่อีเมลของลูกค้าเสมอเช่นกัน

“อย่างไรก็ตามหลังจากการเปิดบริการดังกล่าวไป พบว่าลูกค้าบางท่านมีค่าบริการสูงผิดปกติตามที่เป็นข่าว ซึ่งบริษัทฯก็มิได้นิ่งนอนใจและมีความห่วงใยในกรณีดังกล่าวเป็นอย่างยิ่ง โดยได้ทำการปิดบริการสำหรับระบบโพสต์เพดทันที ตั้งแต่เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา และจะดูแลลูกค้าโดยยกเว้นค่าสินค้าและบริการดังกล่าวทั้งหมดให้แก่ลูกค้าทุกรายที่ใช้งานโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์”

ทั้งนี้บริษัทจะมีการพัฒนาระบบแจ้งเตือนรวมถึงเพิ่มเติมการกำหนดยอดการใช้งานสูงสุดในการชำระค่าสินค้าและบริการได้ด้วยตนเอง (Credit Limit) เพื่อป้องกันการเกิดผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต รวมถึงให้ความรู้เกี่ยวกับการใช้บริการในโลก Online เพื่อให้เป็นประโยชน์ต่อประชาชนต่อไป

http://www.bangkokbiznews.com/home/detail/it/it/20140623/589535/เอไอเอสแจงกรณี-คุ๊กกี้-รัน.html

___________________________

AISกลับลำ ไม่เก็บ2แสน ค่าเพชรคุกกี้รันแล้ว
โดย ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์ 23 มิ.ย. 2557 13:39



ความคืบหน้า สาวสุพรรณฯ ช็อกเจอบิลค่ามือถือเก็บเงินสองแสนกว่าเพราะลูกเล่นคุกกี้รัน เอไอเอส ระบุได้เข้าไปดูแลลูกค้าแล้ว ระบุเก็บเงินค่าแอพผ่านบิลเพื่อความสะดวก ด้านดีแทคและทรูยังไม่พบ ด้าน กสทช.เรียกมือถือทุกค่ายคุยบ่ายนี้...

ความคืบหน้า กรณีสาวชาวนา จ.สุพรรณบุรี เข้าร้องเรียนสื่อขอความช่วยเหลือ หลังโดนบิลเรียกค่าใช้มือถือของเครือข่ายเอไอเอส เป็นเงินกว่า 2 แสนบาท โดยมีสาเหตุเพราะซื้อสมาร์ทโฟนให้ลูกชายวัย 12 ปี แล้วลูกนำไปโหลดแอพพลิเคชั่น “ไลน์” เพื่อเข้าไปเล่นเกม “คุกกี้รัน” แล้วไปหลงเชื่อเว็บในยูทูบ ที่แนะนำขั้นตอนซื้อเพชรกับสิ่งของในเกมได้ฟรี เลยคลิกเล่นอย่างต่อเนื่องโดยไม่ได้สนใจอะไรเพราะเข้าใจว่าได้ฟรี กระทั่งมีบิลมาแจ้งว่ามีค่าใช้จ่ายก้อนโตเรื่องเลยแดง นำเรื่องไปปรึกษากับเอไอเอสเจ้าของบิลยืนยัน ต้องจ่ายลูกเดียว จนทำให้เกิดความเครียด เพราะไม่รู้จะนำเงินที่ไหนมาจ่ายค่าโทรศัพท์มหาศาลขนาดนี้

จากเรื่องดังกล่าว ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังเอไอเอส ได้รับคำชี้แจงว่า เนื่องจากขณะนี้ความนิยมในการใช้แอพพลิเคชั่น เพื่อซื้อคอนเทนต์ต่างๆ ผ่านทางร้านค้าออนไลน์​ อย่าง play store ที่เป็นศูนย์รวมแอพพลิเคชั่น ของระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ที่ให้บริการโดยกูเกิล ได้รับความนิยมสูงขึ้นเป็นอย่างมาก และที่ผ่านมาลูกค้าจำเป็นต้องสมัครหรือซื้อ ผ่านทางบัตรเครดิต อันทำให้ไม่สะดวก ทางเอไอเอสจึงได้ร่วมมือกับกูเกิล อำนวยความสะดวกให้ลูกค้าเป็นช่องทางให้สามารถชำระค่าคอนเทนต์ โดยหักจากบิลค่าโทรศัพท์ของเอไอเอสได้ทั้งแบบรายเดือน และเติมเงิน ที่ในทางปฏิบัติ ลูกค้าจะต้องมีการสมัครใช้บริการก่อนจึงจะสามารถทำการหักค่าใช้จ่ายได้ รวมถึงในการซื้อคอนเทนต์แต่ละครั้ง ก็จะมีการแจ้งให้ยืนยันการซื้อ และจะมีการส่งยืนยันการซื้อดังกล่าวกลับไปที่อีเมล์ของลูกค้าเช่นกัน

จากกรณีที่มีการเผยแพร่ดังกล่าว ทุกกรณีได้มีการตรวจสอบแล้วพบว่า เกิดขึ้นจากการใช้งานจริงของลูกค้า ซึ่งบริษัทฯ ได้มีกระบวนการในการดูแลลูกค้าเกี่ยวกับการชำระค่าบริการเรียบร้อยแล้ว อย่างไรก็ตามเพื่อมิให้ลูกค้าบางท่านได้รับผลกระทบจากการรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ขณะนี้บริษัทฯ จึงอยู่ในระหว่างแจ้งเตือน และทำการจำกัดวงเงินการใช้บริการดังกล่าวไว้ให้อยู่ในอัตราที่เหมาะสมต่อไป

นายปรัธนา ลีลพนัง รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานตลาด เอไอเอส กล่าวว่า หลังจากการเปิดบริการรับชำระค่าสินค้าและบริการนี้ให้กับ Google Play Store โดยหักจากบิลล์ค่าโทรศัพท์ของเอไอเอส ดังกล่าวไป พบว่าลูกค้าบางท่านมีค่าบริการสูงผิดปกติตามที่เป็นข่าว ซึ่งบริษัทก็มิได้นิ่งนอนใจและมีความห่วงใยในกรณีดังกล่าวเป็นอย่างยิ่ง โดยได้ทำการปิดบริการสำหรับระบบโพสต์เพดทันที ตั้งแต่เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ทั้งนี้ "เอไอเอสจะดูแลลูกค้าโดยยกเว้นค่าสินค้าและบริการดังกล่าวทั้งหมดให้แก่ลูกค้าทุกรายที่ใช้งานโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์"

ด้าน ทีมงานไลน์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศไทย ออกมาระบุว่า เรื่องบิลเก็บเงินดังกล่าวไม่ได้เกี่ยวข้องกับทางไลน์ ขึ้นอยู่ที่ตัวผู้ใช้งาน เพราะค่าใช้จ่ายในการซื้อไอเท็มในเกมต่างๆ จะต้องไปหักกับทางผู้ให้บริการเครือข่ายอีกที ส่วนในเรื่องที่มีการตั้งเเฟนเพจ รับปั๊มเพชรหรือเหรียญเกมคุกกี้รัน หรือ เกมอื่นๆ ทั้งสอนวิธีได้เพชรฟรีจากทางเว็บไซต์ยูทูบนั้น ไลน์ไม่มีส่วนรู้เห็นทั้งสิ้น ผู้ใช้ต้องซื้อไอเท็มต่างๆ จากในแอพพลิเคชั่น หรือ ทางเว็บไซต์ของไลน์เท่านั้น โดยเป็นช่องทางที่ปลอดภัยกว่า และมีการหักค่าบริการทั้งทางบัตรเครดิต บิลรายเดือน และซิมเติมเงิน จากทางผู้ให้บริการเครือข่ายนั้นๆ

ขณะที่ ดีแทค ระบุว่า หากเป็นกรณีการใช้อินเทอร์เน็็ตเกินนั้น บริษัทจะมีระบบดีแทคอินเทอร์เน็ต มันลี่ แมกซ์ หรือ กำหนดเพดานการใช้งานอินเทอร์เน็ต คือ บริการที่ให้ส่วนลดของค่าใช้จ่ายของการใช้งานดีแทค อินเทอร์เน็ตโดยลูกค้าระบบเติมเงิน หรือ พรีเพด จะถูกตัดเงินเพียง 49 บาทต่อวัน และ สำหรับระบบรายเดือน หรือ โพสต์เพด จะถูกคิดค่าบริการอินเทอร์เน็ตเพียง 1,500 บาทต่อเดือน เท่านั้น ถึงแม้จะมีการใช้งานอินเทอร์เน็ตเกินจากแพ็กเกจ ระบบจะทำการลดค่าบริการให้โดยอัตโนมัติ

ในส่วนของการซื้อเกมคุกกี้รัน นั้น กรณีลูกค้าซื้อของในเกมที่เล่น เช่น ซื้อเพชร ซื้อ coin ทางดีแทคยังไม่ได้เปิดบริการให้ลูกค้าซื้อของจากเกม คุกกี้รัน โดยการหักเงินจากเบอร์ดีแทคหรือ คิดเงินรวมในใบแจ้งค่าบริการ หากลูกค้าจะซื้อของในเกมคุกกี้รันจะต้องมีบัตรเครดิต เพื่อใช้ในการซื้อเท่านั้น ดังนั้นค่าบริการในส่วนของการซื้อของในเกมคุกกี้รันจะไม่กระทบกับค่าบริการของดีแทค

หลังจากนี้ มีวิธีการป้องการ หรือเตือนลูกค้า โดยการมอนิเตอร์ค่าบริการ อินเทอร์เน็ตของลูกค้า หากมีค่าใช้บริการสูง บริษัทจะมีพนักงานติดต่อลูกค้าเพื่อแนะนำลูกค้าให้สมัครอินเทอร์เน็ต อัน-ลิมิต แพ็กเกจ ใช้บริการอินเทอร์เน็ตได้ไม่จำกัด กรณีลูกค้าที่ไม่สมัคร อินเทอร์เน็ต อัน-ลิมิต แพ็กเกจ บริษัทจะมีเอสเอ็มเอส แจ้งเตือนค่าบริการอินเทอร์เน็ตให้ลูกค้าทราบเป็นระยะ และเมื่อลูกค้ายังคงใช้ต่อเนื่องไป บริษัทจะมีระบบการคิดค่าบริการ ดีแทคอินเทอร์เน็ต มันลี่ แมกซ์ คือ การคิดค่าบริการอินเทอร์เน็ต ไม่เกิน 49 บาทต่อวัน สำหรับระบบเติมเงิน และ 1,500 บาท สำหรับระบบรายเดือน ซึ่งไม่รวมค่าบริการในส่วนของการซื้อของในเกม กรณีลูกค้าซื้อของเล่นในเกม จะไม่รวมในค่าบริการของ DTAC

ดังนั้น ลูกค้าจะต้องระวังในเรื่องของค่าบริการที่จะเกิดขึ้นจากการเรียกเก็บเงินของบัตรเครดิต สำหรับกรณีเกมอื่น หรือแอพพลิเคชั่นอื่นๆ ที่บริษัท DTAC มีบริการเปิดให้ลูกค้าซื้อของใน เกม/แอพพลิเคชั่น มือถือ ได้นั้น เช่น สติกเกอร์ไลน์ บริษัทจะมีระบบวงเงินควบคุมค่าบริการของลูกค้าที่เป็นระบบรายเดือน ซึ่งระบบจะส่ง เอสเอ็มเอสเตือนก่อนถึงวงเงินที่กำหนด และจะระงับการใช้บริการเมื่อใช้ถึงวงเงิน อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมา ดีแทคยังไม่เคยพบปัญหานี้ เนื่องจากบริษัทมีระบบป้องกันค่าใช้บริการสูง

ขณะที่ ทรูมูฟ เอช ระบุว่า กรณีบิลช็อกจากการเล่นแอพพลิเคชั่น เกมคุกกี้รันดังกล่าว ยังไม่เคยเกิดขึ้นกับลูกค้าของเครือข่ายทรูมูฟ เอช แต่ประการใด

ส่วน นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (เลขาธิการ กสทช.) เปิดเผยว่า เวลา 14.00 น. วันนี้ (23 มิ.ย. 2557) ได้เชิญผู้ประกอบการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทุกรายมาหารือในข้อเท็จจริง กรณีที่มีข่าวผ่านสื่อมวลชนว่า แม่ช็อกลูกชายซื้อเพชรคุกกี้รัน เจอบิลค่าโทรศัพท์มือถือ 2 แสนบาท แต่ในขั้นต้น สำนักงาน กสทช. ได้สั่งการไปยังผู้ประกอบการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทุกราย ให้รีบกำหนดวงเงินในการใช้บริการ เพื่อไม่ให้ความเสียหายในลักษณะเช่นเดียวกันนี้ขึ้นอีก ก่อนที่จะเรียกประชุมเพื่อหาแนวทางป้องกันไม่ให้เรื่องกรณีนี้เกิดขึ้นอีก ขณะเดียวกัน จะรีบทำหลักเกณฑ์เพื่อกำกับดูแลในเรื่องดังกล่าว เสนอต่อที่ประชุมคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมพิจารณาโดยเร็ว นอกจากนั้น สำนักงาน กสทช. จะได้ประสานงานเชิญผู้เสียหายมาให้ข้อมูลเพื่อประกอบการดำเนินการช่วยเหลือต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทั้งนี้ ช่วงเวลา 14.00 น.ทาง กสทช.ได้เรียกผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทุกรายเข้าพบ เพื่อหารือเรื่องการดูแลเรื่องค่าบริการจากการใช้แอพพลิเคชั่นต่างๆ แล้ว.


http://www.thairath.co.th/content/431490


ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.