Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

07 มิถุนายน 2557 ( เด็กดี TOT ) CEO.สมชัย เชื่อว่าจะมีลูกค้าบางส่วนที่ไม่ย้ายไปใช้งาน 900 MHz ซึ่งต่อไปก็ต้องทำงานร่วมกับ TOT ในการให้บริการร่วมกันต่อไป เพราะลูกค้าที่ค้างอยู่ก็จะถูกโอนย้ายไปให้ทางทีโอทีดูแล


ประเด็นหลัก



ส่วนกรณีลูกค้าที่ใช้งานบนคลื่นความถี่ 900 MHz ที่ปัจจุบันมีจำนวนลดลงอย่างต่อเนื่อง เพราะย้ายมาใช้งานบนคลื่นความถี่ 2.1 GHz แต่ก็เชื่อว่าจะมีลูกค้าบางส่วนที่ไม่ย้ายไปใช้งาน ซึ่งต่อไปก็ต้องทำงานร่วมกับทีโอทีในการให้บริการร่วมกันต่อไป เพราะลูกค้าที่ค้างอยู่ก็จะถูกโอนย้ายไปให้ทางทีโอทีดูแล
   
______________________________________

ยุคซีอีโอใหม่เอไอเอสมุ่งสู่ “Digital Life Service Provider”


เปิดแผน 3 ปี ซีอีโอใหม่เอไอเอส เปลี่ยนองค์กรจากเทเลคอม เซอร์วิส โพรไวเดอร์ (Telecom Service Provider) มุ่งสู่ดิจิตอล ไลฟ์ เซอร์วิส โพรไวเดอร์ (Digital Life Service Provider) หลังวางพื้นฐานโครงสร้างครบ เชื่อผู้มีอำนาจไม่ปล่อยให้การประมูล 4G ยืดระยะเวลาออกไปยาวนาน เพราะสุดท้ายบริการต่างๆ ก็คือประโยชน์ของประเทศ
     
       นายสมชัย เลิศสุทธิวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส กล่าวว่า แผนงานหลักที่นำเสนอแก่ผู้ถือหุ้นไปคือ การเปลี่ยนองค์กรจากผู้ให้บริการโทรคมนาคม ให้กลายเป็นผู้ให้บริการดิจิตอลผ่านโครงข่ายโทรคมนาคมเดิมที่มีอยู่ เพื่อตอบสนองการใช้งานของผู้บริโภคยุคใหม่ที่เปลี่ยนมาสู่ยุคดิจิตอล
     
       “ตอนนี้ถือว่าอยู่ในยุคของการวางรากฐานอย่างโครงสร้างพื้นฐาน เพื่อที่จะให้บริการโทรคมนาคม ซึ่งแม้ว่าที่ผ่านมา เอไอเอส จะเริ่มให้บริการ 3G ช้ากว่าคู่แข่งถึง 2 ปี แต่ก็สามารถให้บริการได้ครอบคลุมพื้นที่เท่ากันภายใน 1 ปี และคาดว่าภายในสิ้นปีนี้จะครอบคลุมมากกว่าคู่แข่งด้วยอัตราการเพิ่มของสถานีฐานที่วางแผนไว้”
     
       ต่อไปที่จะเห็นในเอไอเอส คือ การก้าวข้ามการลงทุนทางด้านโครงสร้างพื้นฐานที่กลายเป็นเรื่องปกติไปแล้ว ไปสู่การให้บริการที่เกี่ยวข้องในยุคดิจิตอล ภายใต้ 3 แนวทางหลักคือ การให้ความสำคัญต่อลูกค้าด้วยการนำข้อมูลการใช้งานของลูกค้ามาวิเคราะห์เพื่อนำเสนอสิ่งที่ดีที่สุด การพัฒนาบุคลากรเพิ่มทั้งขีดความสามารถ และจิตใจในการให้บริการลูกค้า และสุดท้ายคือ การเติมเต็มอีโคซิสเตมส์ด้วยพาร์ตเนอร์ ทั้งคอนเทนต์ และเซอร์วิสที่เกี่ยวเนื่อง
     
       “ดิจิตอลไลฟ์ จะเป็นการนำ Quality DNAs ที่มีอยู่ของเอไอเอสมาต่อยอดเพื่อก้าวข้ามการที่เป็นเพียงผู้ให้บริการทางด้านโทรคมนาคมเพียงอย่างเดียว”
     
       ขณะเดียวกัน ยังมองไปถึงการประมูล 4G ที่แม้ว่าปัจจุบันจะถูกทางคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กำลังตรวจสอบอยู่ แต่เชื่อว่าจะไม่นานเกินไป เพราะคลื่นความถี่ถือเป็นทรัพยากรของประเทศชาติที่ต้องนำมาใช้งานเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด แต่ท้ายที่สุดถ้ามีการเลื่อนออกไปยาวนาน ทางเอไอเอสก็มีแผนในการลงทุนโครงข่ายเตรียมพร้อมไว้อยู่แล้ว
     
       “แม้ว่าปัจจุบันคู่แข่งจะมีให้บริการ 4G แล้ว และทาง กสทช.ยังไม่มีการเปิดประมูล 4G ในปีนี้ หรือปีหน้า แต่เมื่อเอไอเอส ได้ประมูลคลื่นความถี่มาเพื่อให้บริการ ก็พร้อมที่จะลงทุนเพื่อให้ตามทัน และเหนือกว่าคู่แข่งภายในระยะเวลาไม่นาน”
     
       ส่วนกรณีลูกค้าที่ใช้งานบนคลื่นความถี่ 900 MHz ที่ปัจจุบันมีจำนวนลดลงอย่างต่อเนื่อง เพราะย้ายมาใช้งานบนคลื่นความถี่ 2.1 GHz แต่ก็เชื่อว่าจะมีลูกค้าบางส่วนที่ไม่ย้ายไปใช้งาน ซึ่งต่อไปก็ต้องทำงานร่วมกับทีโอทีในการให้บริการร่วมกันต่อไป เพราะลูกค้าที่ค้างอยู่ก็จะถูกโอนย้ายไปให้ทางทีโอทีดูแล
   



http://www.manager.co.th/CyberBiz/ViewNews.aspx?NewsID=9570000075475

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.