Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

24 กันยายน 2557 ร้านแบ๊คเบอรี เซ็นเตอร์ ที่ตั้งอยู่ชั้นล่างในห้างดังจังหวัดจันทบุรี โดน!!! ฉวยจังหวะคนในร้านเผลอแอบสลับกล่องไอโฟน 5S กลับกลายเป็นถ่านไฟฉาย จำนวน 4 ก้อนแทน

ประเด็นหลัก

       ส่วน น.ส.ชิดชนก เจ้าของร้าน กล่าวว่า จนเวลาผ่านไป 1 วัน ได้มีลูกค้ามาซื้อโทรศัพท์มือถือไอโฟน 5S จึงได้หยิบเอากล่องที่ถูกคนร้ายเปลี่ยนขึ้นมาขายให้แก่ลูกค้า เมื่อแกะพลาสติกออกและเปิดกล่องดูกลับพบว่า โทรศัพท์ไอโฟน 5S ขนาด 32 GB เครื่องสีทอง กลับกลายเป็นถ่านไฟฉาย จำนวน 4 ก้อนแทน หลังจากนั้น จึงได้ไปเปิดกล้องวงจรปิดดู จึงได้พบว่าถูกคนร้ายฉกโทรศัพท์มือถือไปแล้ว



______________________________




โจรแสบเข้าร้านมือถือแอบสลับกล่องไอโฟน 5S เอากล่องถ่านไฟฉายทิ้งไว้แทน




จันทบุรี - โจรแสบเข้าร้านขายโทรศัพท์มือถือ ฉวยจังหวะคนในร้านเผลอแอบสลับกล่องไอโฟน 5S มุลค่าเกือบ 3 หมื่นบาท แล้วเอากล่องถ่านไฟฉายทิ้งไว้ให้ดูต่างหน้าแทน ขณะที่กล้องวงจรปิดสามารถบึกทึกภาพหน้าโจรไว้ได้ เจ้าของร้านแจ้งตำรวจมแกะลอยล่าตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย
     
       ค่ำวันนี้ (23 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก น.ส.ชิดชนก รัตนพาหระ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 93/99 หมู่ที่ 1 ตำบลเกาะขวาง อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี เจ้าของร้านขายโทรศัพท์ว่า มีคนร้ายทำทีเข้ามาซื้อโทรศัพท์มือถือ และใช้จังหวะที่เจ้าร้านของเผลอทำการสลับกล่องถ่านไฟฉายฉกโทรศัพท์มือถือไอโฟน 5S หายไป 1 เครื่อง
     
       หลังรับแจ้งจึงลงพื้นที่ตรวจสอบ พบเป็นร้านขายโทรศัพท์มือถือ ชื่อร้านแบ๊คเบอรี เซ็นเตอร์ ที่ตั้งอยู่ชั้นล่างในห้างดังจังหวัดจันทบุรี จากนั้น น.ส.ชิดชนก ได้พาไปดูกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไว้ในร้าน 2 ตัว พร้อมทั้งเปิดภาพจากกล้องวงจรปิดให้ดูพบว่า เห็นใบหน้าคนร้ายชัดเจน ลักษณะเป็นชายวัยกลางคน ผิวขาว หน้าตาดี สูงประมาณ 165-170 เซนติเมตร พูดสำเนียงไทยไม่ค่อยชัดเจน
     
       โดยทำทีเข้ามาติด่อขอซื้อโทรศัพท์มือถือไอโฟน 5S ขนาด 32 GB เครื่องสีทอง จำนวน 1 เครื่อง ซึ่งทางร้านขายอยู่เครื่องละ 24,900 บาท โดยคนร้ายทำทีขอดูเครื่องไอโฟน 5S ตัวใหม่เพื่อตรวจดูคุณสมบัติ ขณะเดียวกัน ได้หยิบโทรศัพท์มือถือของตนขึ้นมาคุยกับบุคคลปลายสายที่อ้างว่าเป็นลูกค้าที่จะมาติดต่อซื้อโทรศัพท์มือถืออีกทอดจนเวลาผ่านไป 30 นาที จึงมีการตกลงซื้อเครื่องกัน
     
       จากนั้นคนร้ายใช้จังหวะที่ น.ส.ชมพูนุช ยินดีทรัพย์ พนักงานขายเผลอหันไปเขียนบิลเพื่อเตรียมจำหน่ายสินค้าให้แก่คนร้าย และช่วงที่มีการซื้อขายโทรศัพท์มือถือเป็นช่วงที่ปลอดลูกค้า ทำให้คนร้ายสบโอกาสหยิบกระเป๋าสะพายขึ้นมาวางบนตู้กระจก ก่อนคนร้ายรีบหยิบเอากล่องโทรศัพท์บรรจุถ่านไฟฉายออกมาสลับกับโทรศัพท์ไอโฟนเครื่องใหม่ ใส่กลับเข้ากระเป๋าอย่างแนบเนียน
     
       โดยขณะนั้นมีพนักงานของร้าน 2 คน ไม่ทันรู้ตัว และไม่ได้มอง หลังจากคนร้ายได้โทรศัพท์มือถือไปคนร้ายได้ขอตัวไปกดเงินเพื่อจะนำมาจ่ายค่าโทรศัพท์ จากนั้นคนร้ายก็ได้หายตัวไปทิ้งกล่องโทรศัพท์มือถือไอโฟนพร้อมถ่านไฟฉายไว้ให้เจ้าของร้านดูต่างหน้า
     
       น.ส.ชมพูนุช ยินดีทรัพย์ พนักงานขายกล่าวว่า ได้หยิบกล่องโทรศัพท์มือถือไอโฟน 5S ที่คนร้ายใส่ถ่านไฟฉาย 4 ก้อนไว้ขึ้นมาตรวจสอบ พบว่า ยังเป็นกล่องใหม่ที่ยังไม่มีการรอยแกะพลาสติกห่อหุ้มออก และยังตรงกับรุ่นที่หยิบมาให้คนร้ายดู จึงได้นำมาเก็บไว้ในตู้กระจกตามเดิม โดยไม่ได้เอะใจว่าคนร้ายได้แอบสลับกล่องถ่านไฟฉายกับกล่องโทรศัพท์มือถือไอโฟน 5S ไปแล้ว
     
       ส่วน น.ส.ชิดชนก เจ้าของร้าน กล่าวว่า จนเวลาผ่านไป 1 วัน ได้มีลูกค้ามาซื้อโทรศัพท์มือถือไอโฟน 5S จึงได้หยิบเอากล่องที่ถูกคนร้ายเปลี่ยนขึ้นมาขายให้แก่ลูกค้า เมื่อแกะพลาสติกออกและเปิดกล่องดูกลับพบว่า โทรศัพท์ไอโฟน 5S ขนาด 32 GB เครื่องสีทอง กลับกลายเป็นถ่านไฟฉาย จำนวน 4 ก้อนแทน หลังจากนั้น จึงได้ไปเปิดกล้องวงจรปิดดู จึงได้พบว่าถูกคนร้ายฉกโทรศัพท์มือถือไปแล้ว
     
       จากนั้นตนจึงได้เข้าแจ้งความต่อ ร.ต.ท.ชัยภัทร สุขสมบูรณ์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองจันทบุรี เพื่อให้เร่งติดตามคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9570000109611&Keyword=%E4%CD%E2%BF%B9

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.