Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

29 กันยายน 2557 DTAC.ซิคเว่ ประก่าศขอเวลา 6 เดือน เพิ่มอีก 6,500 สถานีเป็น 1.85 หมื่นสถานีฐาน ( 4G 2100 จำนวน 3,000 สถานีฐาน) ( 3G 850 จำนวน 3,500 สถานี และ 3G 2100 จำนวน 500 สถานี)

ประเด็นหลัก




นายซิคเว่ เผยว่า จะลงทุนจำนวน 10,000 ล้านบาท ในระยะเวลา 6 เดือน โดยจะการขยายโครงข่ายเพิ่มอีก 6,500 สถานีฐานให้เสร็จภายในวันที่ 31 มี.ค. 2558 แบ่งเป็นในโครงข่าย 3จี บนคลื่น 850 เมกะเฮิรตซ์ และ 2100 เมกะเฮิรตซ์ จำนวน 3,500 สถานี

ส่วน 4จี แอลทีอี บน ( เมกะเฮิรตซ์ จำนวน 3,000 สถานีฐาน ทั้งในกรุงเทพฯ และปริมณฑล รวมถึงอีก 30 หัวเมืองใหญ่ทั่วประเทศ โดยตั้งเป้าขยายเฉลี่ย 1,000 สถานีต่อเดือน ในปีนี้ลงทุนกว่า 13,000 ล้านบาท โดยปัจจุบันมีสถานีฐานแล้ว 12,000 สถานี

สำหรับแผนการขยายโครงข่ายให้ครอบคลุมมีทั้งในกรุงเทพฯ, นนทบุรี, ปทุมธานี, สมุทรปราการ รวมถึงเมืองสำคัญๆ ติดชายแดน อาทิ ตาก, สะพานมิตรภาพไทย-ลาว, โรงเกลือ (สระแก้ว) และราชบุรี รวมถึงเมืองท่องเที่ยว อาทิ ภูเก็ต, นครราชสีมา, เชียงใหม่, ระยอง, หัวหิน, ชะอำ, เชียงราย


       ทั้งนี้ ในช่วงปีที่ผ่านมา ดีแทคได้มีการติดตั้งสถานีฐาน 3G ไปแล้วกว่า 6,000 สถานีฐาน ขยายเพิ่มในปีนี้อีก 6,000 สถานี และเมื่อรวมกับอีก 6,500 สถานีที่กำลังจะติดตั้งเพิ่มเติม ทำให้ถึงสิ้นไตรมาส 1 ปี 2558 ดีแทคจะมีสถานีฐานรวมทั้งหมดกว่า 1.85 หมื่นสถานีฐาน









____________________________


เปิดพันธสัญญา “ซิคเว่” เครือข่ายดีที่สุดใน 31 มี.ค.58




        “ซิคเว่” ให้สัญญา ดีแทค จะมีเครือข่ายอินเทอร์เน็ต และ 4G ที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ ปริมณฑล และ 30 หัวเมืองใหญ่ ภายในสิ้นไตรมาส 1 ปี2558 หลังทุ่มเงินลงทุนเพิ่มอีก 1 หมื่นล้านบาท เพื่อติดตั้ง 6,500 สถานีฐาน พร้อมสานต่อการสร้างการรับรู้แบรนด์ในมุมของผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต
   
       นายซิคเว่ เบรคเก้ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงการกลับเข้ามารับตำแหน่งในครั้งนี้ว่า อุตสาหกรรมโทรคมนาคมเปลี่ยนไปค่อนข้างมาก ผู้บริโภคมีพฤติกรรมการใช้งานที่หลากหลายมากขึ้น พร้อมไปกับผู้ให้บริการรายอื่นในตลาดก็ไม่ได้หยุดนิ่งที่จะพัฒนาบริการ ทำให้ตลาดมีการแข่งขันที่เพิ่มมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด
   
       โดยสิ่งสำคัญที่ดีแทคต้องเน้นในตอนนี้คือ การนำจุดเด่นอย่างความคุ้มค่าในการใช้บริการ (Best value for the money) และการสร้างภาพลักษณ์ให้กลายเป็น Emotional Branding ภายใต้จุดประสงค์หลักคือ ให้ลูกค้าทุกคนรักดีแทค พร้อมไปกับการสานต่อภารกิจเดิมอย่าง Internet For All ที่หวังให้ลูกค้าของดีแทคมีการใช้งานอินเทอร์เน็ต
   
       นอกจากนี้ ยังมองว่าด้วยอัตราการเติบโตของอุตสาหกรรมที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จะทำให้ดีแทคสามารถเข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้น โดยเฉพาะลูกค้าที่ยังใช้งานฟีเจอร์โฟน และต้องการเปลี่ยนมาใช้งานเป็นสมาร์ทโฟน ทั้งในตลาดระดับบนที่กำลังจะมี iPhone 6 เข้ามาทำตลาด ตลาดกลางจากไตรเน็ตโฟน และตลาดล่างจากแฮปปี้โฟนที่เป็นโทรศัพท์รองรับการใช้งาน 3G
   
       อย่างไรก็ตาม ดีแทคยังไม่มีแผนการปรับโครงสร้างภายในช่วงระยะเวลานี้ แต่ในอนาคตถ้าองค์กรต้องการเปลี่ยนแปลงไปสู่การเป็นผู้ให้บริการเครือข่ายที่ดีที่สุดก็ต้องมีวิธีการทำงานที่เปลี่ยนไปจากเดิมที่ต่างส่วนต่างแยกกันทำงาน ก็อาจจะต้องมีการประสานงานกันมากขึ้น
   
       พร้อมกันนี้ ซิคเว่ ได้ให้คำมั่นสัญญาต่อลูกค้าดีแทคว่า จะกลายเป็นเครือข่ายอินเทอร์เน็ตที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ ปริมาณฑล และ 30 หัวเมืองใหญ่ทั่วประเทศ ครอบคลุมลูกค้า 65% ภายใน 31 มีนาคม 2558 อีกสิ่งหนึ่งคือ การเป็นเครือข่าย 4G ที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ ปริมณฑล และ 30 หัวเมือง จากการลงทุนโครงข่ายเพิ่มอีก 1 หมื่นล้านบาท ในการติดตั้งสถานีฐาน 3G เพิ่มอีก 6,500 สถานี โดยในจำนวนนี้จะมี 3,000 สถานีฐานที่รองรับ 4G
   
       โดยจะครอบคลุมพื้นที่กรุงเทพฯ นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ รวมถึงเมืองสำคัญๆ ติดชายแดน เช่น ตาก สะพานมิตรภาพไทย-ลาว โรงเกลือ (สระแก้ว) และราชบุรี เมืองท่องเที่ยว เช่น ภูเก็ต นครราชสีมา เชียงใหม่ ระยอง หัวหิน ชะอำ เชียงราย และเมืองใหญ่ที่กำลังเติบโต เช่น สงขลา สุราษฎร์ธานี ชลบุรี สมุทรสาคร ขอนแก่น อุบลราชธานี เชียงใหม่ ฉะเชิงเทรา นครปฐม พิษณุโลก อยุธยา นครศรีธรรมราช นครสวรรค์ ศรีสะเกษ อุดรธานี กำแพงเพชร สระบุรี ตรัง บุรีรัมย์ เพชรบูรณ์ พิจิตร มหาสารคาม สุรินทร์ และร้อยเอ็ด
   
       ทั้งนี้ ในช่วงปีที่ผ่านมา ดีแทคได้มีการติดตั้งสถานีฐาน 3G ไปแล้วกว่า 6,000 สถานีฐาน ขยายเพิ่มในปีนี้อีก 6,000 สถานี และเมื่อรวมกับอีก 6,500 สถานีที่กำลังจะติดตั้งเพิ่มเติม ทำให้ถึงสิ้นไตรมาส 1 ปี 2558 ดีแทคจะมีสถานีฐานรวมทั้งหมดกว่า 1.85 หมื่นสถานีฐาน
   
       สำหรับนิยามของคำว่า เครือข่ายอินเทอร์เน็ตที่ดีที่สุดของดีแทค คือ ในแง่ของประสบการณ์ในการใช้งาน ใช้งานได้ลื่นไหลต่อเนื่องมากกว่า เช่นเดียวกับเมื่อเปลี่ยนไปใช้งาน 4G ก็จะต้องได้ประสิทธิภาพที่ดีขึ้น ซึ่งในแง่ของการลงทุนช่วงแรกจะเริ่มติดตั้งสถานีฐาน 3G ก่อน ส่วน 4G จะเริ่มให้บริการเพิ่มขึ้นได้ในช่วงต้นปีหน้า
   
       ทั้งนี้ เมื่อมีการลงทุนเครือข่ายเพิ่มเติมแล้ว สิ่งที่ดีแทคคาดหวังก็คือ เรื่องของการเพิ่มส่วนแบ่งตลาดการ 3G โดยเชื่อว่าส่วนแบ่งตลาดในส่วนของ 3G ของดีแทคจะขยับขึ้นมาใกล้เคียงกับส่วนแบ่งของผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือที่รวมทั้ง 2G 3G และ 4G ในปัจจุบัน

http://www.manager.co.th/CyberBiz/ViewNews.aspx?NewsID=9570000110612




______________________________




ซิคเว่ เบรคเก้' ขอ6 เดือนพิสูจน์ฝีมือเบอร์1 เน็ตเวิร์ค

โดย : ปานฉัตร สินสุข

"ผมจะอยู่จนกว่าดีแทคจะเป็นที่ 1 ในเรื่องเน็ตเวิร์ค ผมพูดจริงทำจริงเสมอ"



จากที่เคยดำรงตำแหน่งซีอีโอ ช่วงปี 2548-2551 ล่าสุด “ซิคเว่ เบรคเก้” หวนคืนกลับมา บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมิวนิเคชั่น (ดีแทค) อีกครั้ง ในตำแหน่งรักษาการซีอีโอ โอกาสนี้ เขาประกาศจะนำพาดีแทคมุ่งสู่ความเป็นผู้นำการให้บริการอินเทอร์เน็ต โดยรุกขยายโครงข่ายอีก 6,500 สถานี ให้บริการ 3จี และ 4จี ให้ครอบคลุมพื้นที่ในกรุงเทพฯ ปริมณฑล และอีก 30 เมืองใหญ่ทั่วประเทศ ภายในวันที่ 31 มี.ค.2558

ทั้งนี้ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่มีแนวโน้มการใช้งานอินเทอร์เน็ตที่พุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยพนักงานของดีแทค ได้ร่วมงานวันคอนซูเมอร์ เฟิร์ส โดยออกรับฟังความคิดเห็น ความต้องการของลูกค้าทั่วประเทศอย่างจริงจัง พร้อมทำความเข้าใจในความต้องการต่างๆ รวมทั้งโครงสร้างภายในอาจต้องปรับใหญ่รับการเป็นผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต

ความคาดหวังภายใต้ “ซิคเว่ สไตล์”

ซิคเว่ กล่าวว่า จากการใช้งานโมบาย อินเทอร์เน็ตในไทย พบว่าเฟซบุ๊คใช้งานเพิ่มขึ้น 2 เท่า ไลน์ 3 เท่าใช้งานโมบาย ดาต้า มากกว่า 3 ชั่วโมง ขณะที่วอยซ์ อยู่ที่ประมาณ 10 นาที การใช้ของคนไทยติดอันดับต้นๆ ของโลก มียอดใช้ยูทูบเป็นอันดับ 2 ของโลก 66 ล้านวิว ขณะที่อเมริกา 350 ล้านวิว

การใช้สมาร์ทโฟนก้าวสู่แบบ 4จี ในกรุงเทพฯ พบว่าลูกค้าราว 23% มีโทรศัพท์รองรับ 4จี ใช้งานแล้ว ซึ่งแตกต่างไปจากเดิมที่เคยบริหารอยู่เพียงการขายซิมการ์ด ให้บริการวอยซ์ บริการด้านเสียงเพียงอย่างเดียว ซึ่งอดีตให้บริการด้านเสียงและเอสเอ็มเอสเป็นหลัก ปัจจุบันก้าวสู่การใช้งานอินเทอร์เน็ต รวมถึงการใช้งานโซเชียลมีเดียต่างๆ

เขา กล่าวว่า จากนี้จะได้เห็นแคมเปญการตลาดเกี่ยวกับการใช้ความรู้สึกที่ดีๆ ซึ่งเป็นแนวทางที่ดีแทคใช้มาโดยตลอดมาใช้อย่างต่อเนื่อง เช่น ใจดี, คนดี, feel goood เป็นต้น นอกจากนี้จะเชิญลูกค้ามาเล่าประสบการณ์ที่เลือกใช้งานดีแทคอีกด้วย

นอกจากโครงข่าย ทีมขายที่ดี ต้องมีโครงข่ายที่ดีขึ้นตามไปด้วย เพื่อรองรับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป ขณะที่คู่แข่งเองก็ไม่ได้หยุดนิ่งและทำให้การแข่งขันในอุตสาหกรรมนั้นแข็งแรงตามไปด้วย ดีแทคพยายามจะมอบทั้งความคุ้มค่าในการให้บริการ ความคุ้มค่ามากที่สุด

"คาดหวังในฐานะรักษาการ ซีอีโอคือ การรักษาสัญญาในสิ่งที่พูดเกี่ยวกับการเป็นผู้ให้บริการที่ดีที่สุด ซึ่งจะทำไดร์ฟเทสต์เพื่อตรวจสอบสัญญาณอย่างสม่ำเสมอ และจะทำให้เกิดพลังงานจากพนักงานราว 5,000 คนของดีแทคสู่การเข้าถึงลูกค้า”

เบอร์ 1 เน็ตเวิร์ค 3จี-4จีภายใน6เดือน

นายซิคเว่ เผยว่า จะลงทุนจำนวน 10,000 ล้านบาท ในระยะเวลา 6 เดือน โดยจะการขยายโครงข่ายเพิ่มอีก 6,500 สถานีฐานให้เสร็จภายในวันที่ 31 มี.ค. 2558 แบ่งเป็นในโครงข่าย 3จี บนคลื่น 850 เมกะเฮิรตซ์ และ 2100 เมกะเฮิรตซ์ จำนวน 3,500 สถานี

ส่วน 4จี แอลทีอี บน 2100 เมกะเฮิรตซ์ จำนวน 3,000 สถานีฐาน ทั้งในกรุงเทพฯ และปริมณฑล รวมถึงอีก 30 หัวเมืองใหญ่ทั่วประเทศ โดยตั้งเป้าขยายเฉลี่ย 1,000 สถานีต่อเดือน ในปีนี้ลงทุนกว่า 13,000 ล้านบาท โดยปัจจุบันมีสถานีฐานแล้ว 12,000 สถานี

สำหรับแผนการขยายโครงข่ายให้ครอบคลุมมีทั้งในกรุงเทพฯ, นนทบุรี, ปทุมธานี, สมุทรปราการ รวมถึงเมืองสำคัญๆ ติดชายแดน อาทิ ตาก, สะพานมิตรภาพไทย-ลาว, โรงเกลือ (สระแก้ว) และราชบุรี รวมถึงเมืองท่องเที่ยว อาทิ ภูเก็ต, นครราชสีมา, เชียงใหม่, ระยอง, หัวหิน, ชะอำ, เชียงราย

เขา ให้คำมั่นสัญญาในฐานะผู้บริหารและผู้ให้บริการของดีแทคมี 2 เรื่อง คือ การสร้างเครือข่ายอินเทอร์เน็ตที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ และปริมณฑล และอีก 30 หัวเมืองใหญ่ ซึ่งจะครอบคลุมลุกค้าราว 65% ของดีแทค และสร้างเครือข่าย 4จี ที่ดีที่สุดในพื้นที่ดังกล่าวเช่นกัน ซึ่งภายในสิ้นเดือนมี.ค.2558 ดีแทคจะเป็นผู้ให้บริการ 3จี และ 4จี ที่ดีที่สุด

“ผมมีคำมั่นสัญญาส่วนตัวคือ เราจะมีเน็ตเวิร์คที่ดีที่สุดในเครือข่าย 3จีในกทม.ปริมณฑลและ 30 หัวเมืองใหญ่ ขอเวลาให้ทำงานอีก 6 เดือน ผมจะอยู่จนกว่าดีแทคจะเป็นที่ 1 ในเรื่องเน็ตเวิร์ค ผมพูดจริงทำจริงเสมอ”

ตลาดมือถือเล่นเกมโหดกว่าที่เคย

นอกจากนี้ นายซิคเว่ กล่าวต่อว่า ตลาดไทยใช้งานซิมการ์ดเกิน 100% แล้ว แต่สิ่งที่จะเกิดขึ้นคือจำนวนสมาร์ทโฟนตามจำนวนประชากร โดยเฉพาะรุ่นไฮเอ็นด์ ซึ่งมั่นใจว่าดีแทคมีทั้งสมาร์ทโฟนระดับไฮเอ็นด์ ระดับกลาง และระดับล่างในราคาประหยัดไม่ถึง 700 บาท โดยบริษัทต้องการผลักดันให้เกิดการใช้งานสมาร์ทโฟน

"การแข่งขันในทุกวันนี้เปลี่ยนไปจากที่ผมเคยเป็นซีอีโอ เพราะทุกวันนี้ลูกค้าเก่ง เทคโนโลยีเปลี่ยน คู่แข่งแต่ละรายยกระดับกลยุทธ์มากขึ้น แต่เมื่อกลับมาแล้วก็เชื่อว่าตลาดจะสนุกและมีสีสันกว่านี้"

ขณะเดียวกันก็จะสร้างการใช้งานบนเครือข่ายที่มีประสิทธิภาพทั้งอินเทอร์เน็ตและเสียง ในส่วนของอินเทอร์เน็ตก็จะทำให้ลูกค้าสามารถใช้บริการที่ดีที่สุด ไม่ต่ำกว่า 20 บริการที่เป็นที่นิยม เช่น เฟซบุ๊ค ไลน์ อินสตาแกรม

การมารับตำแหน่งรักษาการครั้งนี้ จะอยู่จนกว่าหน้าที่ที่ให้คำสัญญากับลูกค้าจะเสร็จ และจะสานต่อการทำงานจาก นายจอน เอ็ดดี้ อับดุลล่าห์ ใน 3 เรื่อง คือ 1.การขยายโครงข่ายของดีแทคให้ครอบคลุมทั่วถึงและมีคุณภาพ 2. การสร้างแบรนด์ดีแทคให้เป็นอินเทอร์เน็ตแบรนด์มากขึ้น และ 3. การพัฒนาพนักงานให้มีศักยภาพและเข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้น โดยเฉพาะต่างจังหวัด

ส่วนเรื่องโครงสร้างของผู้บริหาร ก็มีทั้งใช่ และไม่ใช่ หากถามว่าจะปรับตำแหน่งใดหรือไม่ เพราะยังไม่มีแพลนการปรับอย่างเป็นเรื่องราว แต่หากบริษัทต้องการเป็นผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต ก็จำเป็นต้องมีวิธีการทำงานที่เปลี่ยนไป จากการทำงานที่เน้นแต่ละส่วนงานแยกกันก็จะต้องเน้นการทำงานที่เชื่อมโยงต่อเนื่องกันมากขึ้น

http://www.bangkokbiznews.com/home/detail/it/it/20140926/607410/ซิคเว่-เบรคเก้-ขอ6-เดือนพิสูจน์ฝีมือเบอร์1-เน็ตเวิร์ค.html

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.