Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

07 ตุลาคม 2557 3BB จับมือ DTAC ให้บริการ WIFI ใช้ทคโนโลยีวิธี Mac Authentication ล็อกอินอัตโนมัติแบบการใช้ข้อมูลจาก SIM card (EAP-SIM) และ แบบจดจำชื่อผู้ใช้และรหัสผ่าน (EAP-TTLS)

ประเด็นหลัก

ด้วยเทคโนโลยีวิธี Mac Authentication (ล็อกอินเข้าใช้งานอินเตอร์เน็ตโดยอัตโนมัติ โดยยืนยันตัวตนจาก MAC address ของเครื่อง) บนเครือข่าย 3BB Wi-Fi ในขณะที่ล็อกอินอัตโนมัติแบบการใช้ข้อมูลจาก SIM card (EAP-SIM) และ แบบจดจำชื่อผู้ใช้และรหัสผ่าน (EAP-TTLS) ก็ยังสามารถใช้การล็อกอินบนเครือข่าย dtac wi-fiได้เช่นกัน



______________________________




3บีบีผนึกดีแทคขยายพื้นที่เล่นไว-ไฟ



 3BB จับมือดีแทค เปิดให้บริการ "dtac wifi-3 bb"  ครอบคลุม 6 หมื่นจุดทั่วประเทศไทย พร้อมให้บริการความเร็วสูงสุดถึง 100  เมกะบิต  คิดค่าบริการเพียง  99 บาทต่อเดือน เผยมีจำนวนผู้ใช้ถึง 1.8 ล้านราย
    altนางนงลักษณ์ พงษ์ศรีหดุลชัย กรรมการ บริษัท ทริปเปิลที บรอดแบนด์ จำกัด (มหาชน)  หรือ 3BB ผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทได้ร่วมกับ ดีแทค หรือ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) เพื่อให้บริการเทคโนโลยี ไว-ไฟ ภายใต้ชื่อ "dtac wifi- 3BB" เหตุผลที่ร่วมเป็นพันธมิตรในครั้งนี้ เนื่องจาก ดีแทค เป็นผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่เป็นจำนวนมากและมีจุดให้บริการครอบคลุมพื้นที่ในห้างสรรพสินค้า และ สถานีรถไฟฟ้า ขณะที่ 3BB มีโครงข่าย wi-fi ครอบคลุมทั่วประเทศกว่า 60,000 จุด ดังนั้นเมื่อทั้ง 2 ฝ่ายร่วมเป็นพันธมิตรจะทำให้ลูกค้า ดีแทค สามารถเชื่อมต่อินเตอร์เน็ตบนมือถือได้อีกด้วย
    ด้านนายสืบพงศ์ เจริญมีชัยกุล ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายผลิตภัณฑ์ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค เปิดเผยว่า  ปัจจุบัน ดีแทค มีฐานลูกค้าที่ใช้บริการดีแทคwi-fi กว่า 1,800,000 ราย ซึ่งเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องโดยจะเห็นได้จากฐานลูกค้าเมื่อปีที่แล้วโดยปีนี้เพิ่มขึ้นคิดเป็น 33% ดีแทค จึงเล็งเห็นถึงอัตราการเติบโตของฐานลูกค้าที่มีความต้องการใช้งาน wi-fi ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องด้วยไลฟ์สไตล์ของลูกค้าที่เชื่อมต่อทุกที่ทุกเวลา และยังสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ "Internet for All" ที่มุ่งเน้นให้คนไทยได้สามารถเข้าถึงอินเตอร์เน็ตได้สะดวกและง่ายยิ่งขึ้นโดยการร่วมมือกับ 3BB ผู้ให้บริการบรอดแบนด์อินเตอร์เน็ต  ด้วยเทคโนโลยีวิธี Mac Authentication (ล็อกอินเข้าใช้งานอินเตอร์เน็ตโดยอัตโนมัติ โดยยืนยันตัวตนจาก MAC address ของเครื่อง) บนเครือข่าย 3BB Wi-Fi ในขณะที่ล็อกอินอัตโนมัติแบบการใช้ข้อมูลจาก SIM card (EAP-SIM) และ แบบจดจำชื่อผู้ใช้และรหัสผ่าน (EAP-TTLS) ก็ยังสามารถใช้การล็อกอินบนเครือข่าย dtac wi-fiได้เช่นกัน
    ทั้งนี้บริการ dtac wi-fi-3BB พร้อมให้บริการแล้วตั้งแต่วันนี้ ด้วยพื้นที่ให้บริการที่หลากหลายรูปแบบ อาทิ ศูนย์การค้า, โรงภาพยนตร์, ร้านหนังสือ, ร้านอาหาร, ร้านกาแฟ ชั้นนำ, ห้างสรรพสินค้า,ร้านสะดวกซื้อ, โรงพยาบาล, มหาวิทยาลัย และสถานที่หน่วยงานของราชการ โดยปัจจุบันมีจุดให้บริการกว่า 64,000 จุดครอบคลุมทั่วประเทศ ด้วยความเร็วสูงสุดถึง 100 Mbps ในแพ็กเกจที่คุ้มค่าเพียง 99 บาทต่อเดือน และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 80,000 จุดภายในสิ้นปี 2557
จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ
http://www.thanonline.com/index.php?option=com_content&view=article&id=248956:3-&catid=123:2009-02-08-11-44-33&Itemid=491#.VDOC_r5Aeuw

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.