Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

15 ตุลาคม 2557 ARIP ระบุ Commart Thailand 2014 วันที่ 6-9 พ.ย. 2557 ตั้งเป้าว่างานครั้งนี้จะมีเงินสะพัด 3,000 ล้านบาท เติบโต 20-25% จากงานกลางปีที่ทำได้ 2,700 ล้านบาท

ประเด็นหลัก


อย่างไรก็ดี บริษัทเตรียมจัดงาน “คอมมาร์ต คอมเทค ไทยแลนด์ 2014” ครั้งสุดท้ายของปี ระหว่างวันที่ 6-9 พ.ย. 2557 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เชื่อว่าเป็นจังหวะและเวลาที่ดีมาก

บริษัทตั้งเป้าว่างานครั้งนี้จะมีเงินสะพัด 3,000 ล้านบาท เติบโต 20-25% จากงานกลางปีที่ทำได้ 2,700 ล้านบาท ด้านผู้ชมงานคาดว่าจะมีถึง 8 แสน ถึง 1 ล้านราย ปัจจัยสำคัญมาจากสภาวะเศรษฐกิจที่เริ่มฟื้น มีสินค้าใหม่ๆ เข้ามาวางจำหน่าย ขณะเดียวกันกำลังซื้อที่อั้นมานานเริ่มกลับมา

______________________________




"คอมมาร์ต" ปรับลุคครั้งใหญ่ ชูโซนใหม่ - แก็ดเจ็ตสุดล้ำ



นางเอื้อมพร ปัญญาใส รองประธานกรรมการบริหาร บมจ.เออาร์ไอพี ผู้จัดงานคอมมาร์ต เปิดเผยว่า งานคอมมาร์ต คอมเทค 2014 ในครั้งนี้จัดระหว่างวันที่ 6 – 9 พ.ย. ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ภายใต้คอนเซ็ป The NEW LOOK : work - play - showcase มีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่เพื่อนำไปสู่ความเป็น New Look ที่จะทำให้งานคอมมาร์ต คอมเทค เป็นงาน IT Solution Showcase & IT Trading ในใจประชาชนให้มากที่สุด และบริษัทก็พร้อมยกระดับงานให้เป็นงานแสดงสินค้า IT Expo ของเมืองไทยและอาเซียน ที่เป็นตัวชี้วัดดัชนีของผู้บริโภคด้านการเลือกซื้อสินค้าไอทีในทุกประเภท

"ความพิเศษของงานนี้จะแตกต่างจากที่ผ่านมา นอกจากการเป็นศูนย์รวมการจำหน่ายอุปกรณ์ไอทีรุ่นใหม่คุณภาพดี ราคาถูกแล้ว เราได้เพิ่มกิจกรรมสุดเซอร์ไพรส์มากมาย อาทิ idea café สนุกสนานกับ interactive game ที่จะพาไปสู่โลกยุคใหม่ สัมผัสความนำสมัยของ smart gadgets, SME solution ตอบโจทย์สำหรับผู้ที่หาช่องทางเพื่อสนับสนุนธุรกิจศูนย์รวมธุรกิจ SME และ Gamer ที่จะมีการแข่งขัน Gaming ใน Tournament ครั้งสำคัญ ที่จะค้นหาสุดยอด Gamer ของเมืองไทย และลุ้น IPHONE รุ่นใหม่ล่าสุด 2 เครื่อง เพียงลงทะเบียนหน้างานและรับทันทีของที่ระลึก หรือลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.commartthailand.com/register ลุ้นรับทันที บัตร starbucks 200 ใบ และช็อปสินค้าในงานครบ 3,000 บาทขึ้นไป ลุ้นรับสร้อยคอทองคำ 50 เส้น"

ที่สำคัญงานคอมมาร์ต ในครั้งนี้จะเป็นงานที่รวบรวมผลิตภัณฑ์ไอทีใหม่ล่าสุดให้ผู้บริโภคทั่วไป และกลุ่มลูกค้าองค์กรได้มาจับจ่าย เช่น Drone, Android wear, Surface 3 และสมาร์ทโฟนสุดล้ำ Samsung Note 4 พร้อมทั้งไอโฟนรุ่นล่าสุด

สำหรับภาพรวมของตลาดไอทีคอนซูเมอร์ในปีนี้ อยู่ในสภาวะที่ไม่ค่อยดีนัก แต่ลูกค้าองค์กรกลับมีการเติบโตดี เพราะมีการลงทุนด้านไอทีใหม่ ๆ มากขึ้น โดยเฉพาะการรองรับการเติบโตของโซเซียลมีเดีย และธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ประกอบกับในช่วงปลายปีจะเริ่มมองเห็นถึงทิศทางและปัจจัยบวกมากขึ้น เพราะมีโปรดักต์ใหม่ ออกมาวางตลาดในจังหวะเดียวกับการจัดงานพอดี จึงทำให้ในงานนี้จะได้เห็นการแข่งขัน ราคา และโปรโมชั่นพิเศษตลอดการจัดงาน ซึ่งก็ถือว่าเป็นปัจจัยที่สำคัญที่จะทำให้ตลาดไอทีในช่วงปลายปีนี้คึกคักยิ่งมากยิ่งขึ้น



http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1413277181


____________________________________


ออาร์ยกเครื่อง 'คอมมาร์ต' หวังเงินสะพัด 3พันล้าน

“เออาร์ไอพี” ชี้โค้งสุดท้ายไอทีไทยส่งสัญญาณบวก ลุยจัด “คอมมาร์ต คอมเทค ไทยแลนด์" พร้อมปรับโฉมใหม่รอบ 14 ปี



นายปฐม อินทโรดม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เออาร์ไอพี ผู้จัดงานคอมมาร์ต กล่าวว่า จากครึ่งปีแรกที่ตลาดไอทีไทยซบเซา เงินหายไปกว่า 2.5 หมื่นล้านบาท ไตรมาสที่ 3 เริ่มเห็นสัญญาณบวก ดังนั้นเชื่อว่าไตรมาสที่ 4 จะสถานการณ์ยิ่งดีขึ้น เห็นได้จากผู้ค้าเริ่มสต็อกสินค้า ด้านกำลังซื้อผู้บริโภคเริ่มกลับคืนมา

อย่างไรก็ดี บริษัทเตรียมจัดงาน “คอมมาร์ต คอมเทค ไทยแลนด์ 2014” ครั้งสุดท้ายของปี ระหว่างวันที่ 6-9 พ.ย. 2557 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เชื่อว่าเป็นจังหวะและเวลาที่ดีมาก

เขากล่าวว่า ภาพรวมตลาดไอทีไทยมีแนวโน้มทรงตัว แม้ครึ่งปีหลังทิศทางเริ่มดี ทว่าคงไม่อาจชดเชยมูลค่าเงินที่หายไปได้ ข้อมูลจากบริษัทวิจัยระบุว่ายอดขายพีซีทั้งปีจะมีประมาณ 3.2 ล้านเครื่อง สมาร์ทโฟนประมาณ 10 ล้านเครื่อง

แต่ทั้งนี้ ตลาดที่มีศักยภาพคือองค์กร สอดคล้องกับที่บริษัทวิจัยการ์ทเนอร์ประเมินเทรนด์ไอทีประจำปี 2558 ไว้ซึ่ง 90% เป็นเทคโนโลยีสำหรับองค์กรธุรกิจ

สำหรับประเทศไทย นโยบาย “ดิจิทัล อีโคโนมี” จะมีส่วนสำคัญอย่างมากที่ช่วยผลักดันให้ตลาดเติบโต หวังว่ารัฐบาลจะเป็นแกนนำการบุกเบิก ด้านเอกชนมีความพร้อมสนับสนุนอยู่แล้ว ขณะนี้เทรนด์ไอทีกำลังเปลี่ยนจากคอนซูเมอร์ไปสู่องค์กร

นางเอื้อมพร ปัญญาใส รองประธานกรรมการบริหาร เออาร์ไอพี เสริมว่า บริษัทพลิกโฉมการจัดงานครั้งใหญ่ในรอบ 14 ปี ทั้งเพิ่มงบการลงทุนจากเดิมอีก 20% โดยนอกจากสินค้าไอทีที่มีวางจำหน่ายตามปกติแล้ว เพิ่มโซนพิเศษสำหรับธุรกิจเอสเอ็มอีซึ่งที่ผ่านมากลุ่มลูกค้าดังกล่าวมีสัดส่วนประมาณ20% มีโซนจัดเต็มเทคโนโลยีสุดล้ำและแกดเเจ็ตใหม่ๆ รวมถึงโซนเกม

เธอเผยว่า เงินที่เพิ่มขึ้นจะนำใช้สำหรับประชาสัมพันธ์งาน รวมทั้งจัดทำโครงสร้างและรูปแบบให้เหมาะกับคอนเซ็ปต์ใหม่ดังกล่าว เรียกว่าจะมีครบทั้งการค้า โชว์เคสเทคโนโลยี รวมถึงไอทีโซลูชั่น

บริษัทตั้งเป้าว่างานครั้งนี้จะมีเงินสะพัด 3,000 ล้านบาท เติบโต 20-25% จากงานกลางปีที่ทำได้ 2,700 ล้านบาท ด้านผู้ชมงานคาดว่าจะมีถึง 8 แสน ถึง 1 ล้านราย ปัจจัยสำคัญมาจากสภาวะเศรษฐกิจที่เริ่มฟื้น มีสินค้าใหม่ๆ เข้ามาวางจำหน่าย ขณะเดียวกันกำลังซื้อที่อั้นมานานเริ่มกลับมา

อย่างไรก็ตาม หากได้รับการตอบรับที่ดี ต่อไปพร้อมยกระดับงานให้เป็น ไอที เอ็กซ์โประดับอาเซียน

http://www.bangkokbiznews.com/home/detail/it/it/20141015/611306/เออาร์ยกเครื่อง-คอมมาร์ต-หวังเงินสะพัด-3พันล้าน.html

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.