Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

24 ตุลาคม 2557 จิรัฐติกาล.ทรู ไอคอนเท้นท์ ระบุ ตลาดเกมของไทยในปีนี้คาดว่าจะมีมูลค่ารวมประมาณ 6,000 ล้านบาท แบ่งเป็นเกมออนไลน์ 4,000 ล้านบาท เติบโตขึ้นฉลี่ยปีละ 5-10% ขณะที่โมบายเกมมีมูลค่า 2,000 ล้านบาท

ประเด็นหลัก

น.ส.จิรัฐติกาล สุทธิวรรณารัตน์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ทรู ไอคอนเท้นท์ จำกัด เปิดเผยว่า ตลาดเกมของไทยในปีนี้คาดว่าจะมีมูลค่ารวมประมาณ 6,000 ล้านบาท แบ่งเป็นเกมออนไลน์ 4,000 ล้านบาท เติบโตขึ้นฉลี่ยปีละ 5-10% ขณะที่โมบายเกมมีมูลค่า 2,000 ล้านบาท เติบโตขึ้นมากกว่า 100% อย่างไรก็ตามจากการเติบโตของตลาดสมาร์ทโฟน ทำให้คาดการณ์อย่างน้อยใน 3 ปีข้างหน้า มีโอกาสที่โมบายเกม จะมีสัดส่วนในตลาดเกมมากกว่า 50% เนื่องจากจะมีการพัฒนาโมบายเกมออกสู่ตลาดเพิ่มมากขึ้น รองรับความนิยมเล่นเกมบนโทรศัพท์มือถือ

“ปีนี้โมบายเกมมีอัตราการเติบโตมากกว่าเท่าตัว จากปีที่แล้วมีมูลค่าไม่มาก ซึ่งแนวโน้มต่อจากนี้ยังคงเติบโตแบบก้าวกระโดดอยู่ หลังจากปีนี้มีเกมคุกกี้ รัน และเกมเศรษฐีของไลน์ เป็นตัวกระตุ้นตลาด ซึ่งจากข้อมูลของต่างประเทศระบุว่าตลาดเกมของไทยมีมูลค่าสูงเป็นอันดับที่ 31 ของโลกและอันดับ 4 ของเอเชียเป็นรองเพียง จีน ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้เท่านั้น ทำให้มีบริษัทเกมจากต่างประเทศสนใจเข้ามาลงทุนในประเทศไทยเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง”



______________________________




?ตลาด ‘โมบาย เกม’ เติบโตขึ้นเท่าตัว?
ปีนี้โมบายเกมมีอัตราการเติบโตมากกว่าเท่าตัว จากปีที่แล้วมีมูลค่าไม่มาก ซึ่งแนวโน้มต่อจากนี้ยังคงเติบโตแบบก้าวกระโดดอยู่ หลังจากปีนี้มีเกมคุกกี้ รัน และเกมเศรษฐีของไลน์


โมบาย เกม เมืองไทยโตเท่าตัว ชี้อีก 3 ปีมีสิทธิกินสัดส่วนตลาดรวมมากกว่าครึ่ง จากในปีนี้คาดว่าจะมีมูลค่า 2,000 ล้านบาท เร่งยกระดับงานไทยแลนด์ เกมโชว์ บิ๊ก เฟสติวัล ให้ยิ่งใหญ่เชิญต่างประเทศร่วมจัดงาน รับการเปิดตลาดเออีซีในปี 58 ยกระดับอุตสาหกรรมเกมของไทยเป็นศูนย์กลางในภูมิภาค

น.ส.จิรัฐติกาล สุทธิวรรณารัตน์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ทรู ไอคอนเท้นท์ จำกัด เปิดเผยว่า ตลาดเกมของไทยในปีนี้คาดว่าจะมีมูลค่ารวมประมาณ 6,000 ล้านบาท แบ่งเป็นเกมออนไลน์ 4,000 ล้านบาท เติบโตขึ้นฉลี่ยปีละ 5-10% ขณะที่โมบายเกมมีมูลค่า 2,000 ล้านบาท เติบโตขึ้นมากกว่า 100% อย่างไรก็ตามจากการเติบโตของตลาดสมาร์ทโฟน ทำให้คาดการณ์อย่างน้อยใน 3 ปีข้างหน้า มีโอกาสที่โมบายเกม จะมีสัดส่วนในตลาดเกมมากกว่า 50% เนื่องจากจะมีการพัฒนาโมบายเกมออกสู่ตลาดเพิ่มมากขึ้น รองรับความนิยมเล่นเกมบนโทรศัพท์มือถือ

“ปีนี้โมบายเกมมีอัตราการเติบโตมากกว่าเท่าตัว จากปีที่แล้วมีมูลค่าไม่มาก ซึ่งแนวโน้มต่อจากนี้ยังคงเติบโตแบบก้าวกระโดดอยู่ หลังจากปีนี้มีเกมคุกกี้ รัน และเกมเศรษฐีของไลน์ เป็นตัวกระตุ้นตลาด ซึ่งจากข้อมูลของต่างประเทศระบุว่าตลาดเกมของไทยมีมูลค่าสูงเป็นอันดับที่ 31 ของโลกและอันดับ 4 ของเอเชียเป็นรองเพียง จีน ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้เท่านั้น ทำให้มีบริษัทเกมจากต่างประเทศสนใจเข้ามาลงทุนในประเทศไทยเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง”

ทั้งนี้จากการเติบโตดังกล่าว บริษัทในฐานะผู้จัดงานไทยแลนด์ เกมโชว์ บิ๊ก เฟสติวัล ร่วมกับ บริษัท โชว์ไร้ขีด จำกัด ก็มีแผนจะจัดงานในปีหน้า (พ.ศ. 2558) ให้ยิ่งใหญ่ขึ้นกว่าเดิม โดยจะเชิญบริษัทเกมจากต่างประเทศมาร่วมงานเพิ่มมากขึ้น และเปิดโอกาสให้มีการเจรจาธุรกิจระหว่างชาวต่างชาติและบริษัทเกมชั้นนำของไทย จากที่ในปีนี้มีมาจากประเทศจีน สิงคโปร์ และฝรั่งเศส เพื่อรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) ในปี พ.ศ. 2558 โดยมีเป้าหมายผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางของอุตสาหกรรมเกมและการจัดงานเกมในภูมิภาคนี้ให้ได้.


http://www.dailynews.co.th/Content/IT/275908/ตลาด+‘โมบาย+เกม’+เติบโตขึ้นเท่าตัว

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.