Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

31 ตุลาคม 2557 OPPO ชี้ เติบโตอย่างรวดเร็วในประเทศอินโดนีเซีย ยอดขายที่ขยายตัวอย่างมาก ดังนั้น ออปโป้จึงกำลังพิจารณาตั้งโรงงานผลิตแห่งใหม่ที่อินโดนีเซียนับเป็นโรงงานแรกนอกประเทศจีน แผนชัดเจนจะออกปี 2558




ประเด็นหลัก


พร้อมทั้งกำลังเติบโตอย่างรวดเร็วในประเทศอินโดนีเซียหลังจากเปิดตัวออปโป้ตระกูลฟายด์ 5 รวมไปถึงเอ็น 1 เมื่อพ.ค. 2556 มีส่วนแบ่งทางการตลาดราว 6.5% มียอดขายเป็นอันดับ 4 ซึ่งถือว่าในอินโดนีเซียมียอดขายที่ขยายตัวอย่างมาก ดังนั้น ออปโป้จึงกำลังพิจารณาตั้งโรงงานผลิตแห่งใหม่ที่อินโดนีเซียนับเป็นโรงงานแรกนอกประเทศจีน แผนชัดเจนจะออกปี 2558


______________________________



'ออปโป้' ตั้งโรงงานนอกจีนลุยตลาดสมาร์ทโฟนเอเชีย


ออปโป้ระบุเตรียมสร้างโรงงานแห่งใหม่นอกจีน ลุยตลาดสมาร์ทโฟนเอเชีย หลังยอดขายในภูมิภาคโตต่อเนื่อง



นายสกาย ลี ผู้จัดการทั่วไปของ ออปโป้ ต่างประเทศ กล่าวว่า ออปโป้เชื่อว่าลูกค้าต้องการผลิตภัณฑ์ที่ออกแบบมาเพื่อการใช้งานได้ทุกๆ สถานที่ และเข้ากันได้กับทุกไลฟ์สไตล์ ออปโป้จึงให้ความสำคัญต่อการออกแบบ และเป็นจุดเด่นให้ออปโป้เหนือคู่แข่ง เพราะเป็นสิ่งที่เปลี่ยนเทคโนโลยีจากของใช้ธรรมดาให้เป็นของสำคัญในชีวิตประจำวัน

"สมาร์ทโฟนทุกรุ่นที่ออปโป้นำออกมาขายตั้งใจออกแบบอย่างพิถีพิถัน ควบคู่กับการใช้เทคโนโลยีใหม่"

ทั้งนี้ หลังจากสร้างฐานลูกค้าที่เหนียวแน่นในประเทศจีนได้สำเร็จแล้ว ออปโป้ยังประสบความสำเร็จในการทำตลาดภูมิภาคเอเชียเป็นอย่างมาก โดยปีที่ผ่านมาสมาร์ทโฟนของออปโป้มียอดขายอันดับ 4 ในประเทศเวียดนาม และยังมีส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับ 5 ในประเทศไทย ส่วนแบ่งทางการตลาดราว 2-3%

พร้อมทั้งกำลังเติบโตอย่างรวดเร็วในประเทศอินโดนีเซียหลังจากเปิดตัวออปโป้ตระกูลฟายด์ 5 รวมไปถึงเอ็น 1 เมื่อพ.ค. 2556 มีส่วนแบ่งทางการตลาดราว 6.5% มียอดขายเป็นอันดับ 4 ซึ่งถือว่าในอินโดนีเซียมียอดขายที่ขยายตัวอย่างมาก ดังนั้น ออปโป้จึงกำลังพิจารณาตั้งโรงงานผลิตแห่งใหม่ที่อินโดนีเซียนับเป็นโรงงานแรกนอกประเทศจีน แผนชัดเจนจะออกปี 2558

เขา กล่าวด้วยว่า นอกจากนี้ ออปโป้ยังเป็นผู้นำด้านเครื่องเล่นบลู-เรย์ซึ่งได้รับรางวัลมาแล้วทั่วโลก รวมทั้งยังคงเติบโตในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และตะวันออกกลางอย่างรวดเร็ว รวมถึงเม็กซิโกและออสเตรเลียอีกด้วย โดยมีแผนจะขยายธุรกิจสู่ 20 ประเทศภายในสิ้นปี 2557 ทั้งนี้ ออปโป้ เป็นสมาร์ทโฟน 4จี อันดับหนึ่งของตลาดประเทศจีนเมื่อเดือนก.ค.ที่ผ่านมาด้วย

พร้อมกันนี้ นายลี กล่าวว่า ปลายเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา ออปโป้รุ่นฟายด์ 7 เป็นสมาร์ทโฟนเครื่องแรกของโลกที่สามารถถ่ายภาพคมชัดสูงสุด และระบบว็อกซ์ นวัตกรรมชาร์ตแบตเร็วสุดถึง 4 เท่า ซึ่งเป็นจุดขายเด่น

ดังนั้นในคอนเซปต์เดียวกันนี้ ออปโป้ได้นำมาออกแบบโทรศัพท์รุ่นล่าสุด เอ็น3 สมาร์ทโฟนโฉมใหม่พร้อมกล้องเลนส์หมุนอัตโนมัติกล้องหน้าและหลัง 16 ล้านพิกเซล ราคาเริ่มต้น 499 ดอลลาร์ และรุ่นอาร์ 5 สมาร์ทโฟนความหนาเพียง 4.85 มิลลิเมตร ราคาเริ่มต้นที่ 649 ดอลลาร์

ออปโป้ เอ็น3 มีคุณสมบัติคล้ายซีรี่ส์เอ็นรุ่นอื่นๆ แต่ที่พิเศษกว่ารุ่นอื่นคือการหมุนแบบอัตโนมัติของกล้องได้ 206 องศา ถ่ายภาพแบบพาโนรามา เช่น ทิวทัศน์เมืองเพียงคลิกครั้งเดียวก็ถ่ายภาพคมชัดได้ง่ายๆ ทั้งแนวตั้ง และแนวนอน โดยให้ภาพความละเอียด 16 ล้านพิกเซล จึงนำภาพถ่ายไปอัดเป็นรูปภาพขนาดใหญ่ได้และมีฟังก์ชั่นจับโฟกัสอัตโนมัติ เพียงเลือกจุดโฟกัสที่ต้องการ กล้องจะเลื่อนโฟกัสตามวัตถุที่เคลื่อนไหวได้ ทำให้ถ่ายภาพและวีดิโอออกมาคมชัดยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ ตัวเลนส์ยังออกแบบโดยร่วมมือกับชไนเดอร์ อิเล็กทรอนิกส์จากประเทศเยอรมนีผู้นำด้านเทคโนโลยีการถ่ายภาพ ถ่ายภาพได้คมชัดสูงสุด 64 ล้านพิกเซล ตัวกล้องออกแบบมาให้ใช้งานง่าย ควบคุมการหมุนของเลนส์ได้ 3 วิธี ด้วยโอ-คลิก การสั่งด้วยมือ (Gesture) และการสัมผัส (Touch Access) พร้อมเทคโนโลยีเพียว อิมเมจ (PI2.0 plus) ช่วยปรับแสง โฟกัส และการจับใบหน้าอัตโนมัติ

เครื่องรุ่นนี้ ใช้ชิพเซ็ตควอคอมม์ สแนปดรากอน 801 ควอดคอร์ ซีพียู 32 กิกะบิต มีหน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว คอร์นนิ่ง กอริลล่า กลาส 3 ระบบชาร์จแบตเตอรี่ว๊อกซ์ มินิ ใช้เวลาชาร์จ 30 นาทีบรรจุพลังงานได้ 75% หรือชาร์จ 5 นาทีก็เพียงพอสำหรับการโทรศัพท์ 2 ชั่วโมง

ส่วนออปโป้ อาร์ 5 สมาร์ทโฟนที่บางที่สุดในโลก หน้าจอคมชัดแบบฟลูเอชดี ใช้ชิพออคต้า-คอร์ ควอคอมม์ เอ็มเอสเอ็ม8939 หน้าจออะโมเล็ด กว้าง 5.2 นิ้ว กรอบของโทรศัพท์หลอมถึง 9 ครั้งและขัดด้วยมือเพื่อความเงางาม

"เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกในโลกที่มีระบบควบคุมอุณหภูมิให้เย็นอยู่เสมอเพื่อรักษาประสิทธิภาพในการทำงาน ด้วยระบบคลู อีลีเมนต์ระบายความร้อน ปกป้องตัวเครื่องและยืดอายุการใช้งานของโทรศัพท์ให้นานขึ้น"

ปัจจุบันมีวางจำหน่ายในประเทศออสเตรเลีย บังกลาเทศ อียิปต์ อินเดีย อินโดนีเซีย อิหร่าน มาเลเซีย พม่า ปากีสถาน ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไต้หวัน ไทย อาหรับเอมิเรสต์ เวียดนาม และจีน



http://www.bangkokbiznews.com/home/detail/it/it/20141031/614553/ออปโป้-ตั้งโรงงานนอกจีนลุยตลาดสมาร์ทโฟนเอเชีย.html

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.