Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

19 ธันวาคม 2557 สคร.กุลิศ มีมติให้ CAT และ TOT ลดค่าใช้จ่ายไม่น้อยกว่า 10% ของค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน จากที่ทั้ง 2 หน่วยงานเสนอปรับลดค่าใช้จ่ายลง 5%

ประเด็นหลัก


นายกุลิศ สมบัติศิริ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) เปิดเผยผลการประชุมคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (คนร. หรือซุปเปอร์บอร์ด) ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้พิจารณาแผนการแก้ไขปัญหาบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) และบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) โดยให้เพิ่มเติมการลดค่าใช้จ่ายไม่น้อยกว่า 10% ของค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน


______________________________







สั่ง กสท-ทีโอทีรัดเอวกิ่ว


นายกุลิศ สมบัติศิริ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) เปิดเผยผลการประชุมคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (คนร. หรือซุปเปอร์บอร์ด) ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้พิจารณาแผนการแก้ไขปัญหาบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) และบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) โดยให้เพิ่มเติมการลดค่าใช้จ่ายไม่น้อยกว่า 10% ของค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน จากที่ทั้ง 2 หน่วยงานเสนอปรับลดค่าใช้จ่ายลง 5% และเห็นชอบให้ภาครัฐคงบทบาทด้านโครงสร้างพื้นฐานอินเตอร์เน็ตเกตเวย์ เคเบิลใต้น้ำระหว่างประเทศ และบริการด้านโทรศัพท์พื้นฐาน รวมถึงอินเตอร์- เน็ตบรอดแบนด์ ตลอดจนต้องเป็นหน่วยงานที่ตั้งบริษัทแห่งชาติขึ้นมารองรับการพัฒนาเศรษฐกิจดิจิตอล และให้ลดบทบาทงานด้านศูนย์ข้อมูลอินเตอร์เน็ต (IDC) และคลาวด์คอมพิวติ้ง (Cloud) ที่เอกชนทำได้ดีอยู่แล้วลง นอกจากนี้งานด้านโทรศัพท์เคลื่อนที่ตามที่ทีโอทีขอทำระบบ 3 จี ตลอดจนกลุ่มเสาโทรคมนาคม จะให้บริษัทที่ปรึกษาไปพิจารณาว่าจะทำต่อไปหรือไม่ ถ้าหากทำต่อก็ต้องมีกลยุทธ์การตลาดที่แข่งขันได้ด้วย

ขณะเดียวกัน คนร.เห็นชอบให้เพิ่มเงินลงทุน 8,140 ล้านบาท เพิ่มเติมจากเดิมที่กำหนดงบก่อสร้างไว้ 72,000 ล้านบาท ในโครงการรถไฟฟ้าสายสีแดง ช่วงบางซื่อ-รังสิต ของการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) หลังจากเห็นว่าควรปรับแก้ไขแบบ เพื่อให้สถานีบางซื่อเป็นศูนย์กลางการคมนาคมขนส่งทางรถไฟแห่งใหม่ของกรุงเทพฯ โดยให้ปรับแก้รางให้รถไฟสามารถวิ่งได้ทั้งขนาด 1 เมตร และ 1.435 เมตร เพื่อรองรับรถไฟความเร็วสูงที่จะวิ่งเข้าสถานีบางซื่อ นอกจากนั้น คนร.ได้รับทราบการเบิกจ่ายงบลงทุนของรัฐวิสาหกิจในเดือน ต.ค.-พ.ย.2557 ที่ 10,126 ล้านบาท คิดเป็น 53% ของเป้าหมาย 19,162 ล้านบาท จากได้รับงบลงทุนทั้งปีงบ 2558 ที่ 373,252 ล้านบาท ส่วนตลอดปีงบประมาณ 2557 เบิกจ่ายได้ 222,156 ล้านบาท คิดเป็น 65% จากเป้าหมาย 342,583 ล้านบาท.


http://www.thairath.co.th/content/469721

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.