Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

22 ธันวาคม 2557 TWZ มั่นใจรายได้ปี 57 ทะลุเกินเป้าหมายวิ่งแตะ 4 พันล้านบาท ( รายได้เป้าหมายเดิมของเราอยู่ที่ 3,500 ล้านบาท และงบการเงินงวด 9 เดือนแรกของปีนี้ )

ประเด็นหลัก


 "รายได้เป้าหมายเดิมของเราอยู่ที่ 3,500 ล้านบาท และงบการเงินงวด 9 เดือนแรกของปีนี้ เรามีรายได้จากการขายและบริการกว่า 2,991 ล้านบาทแล้ว พอผ่านไตรมาส 4 ไปได้ 2 เดือนกว่าๆ เราเริ่มเห็นแล้วว่า รายได้ปีนี้ทะลุเป้าแน่ๆ และมีโอกาสแตะระดับ 4,000 ล้านบาทได้"


______________________________







'สมาร์ทโฟน'โค้งท้ายคึกคัก

 TWZ  มั่นใจรายได้ปี 57 ทะลุเป้าวิ่งแตะ 4 พันล้านบาท หลังไตรมาสสุดท้ายค่ายสมาร์ทโฟนแห่เปิดรุ่นใหม่ดันตลาดคึกคัก ขณะที่แบรนด์ TWZ สุดฮิตกลุ่มผู้ใช้สมาร์ทโฟนเครื่องแรก เผยแผนตลาดปี 58 เน้นพัฒนาคุณภาพโปรดักต์ สร้างความหลากหลายผลิตภัณฑ์ เน้นสร้างรายได้สินค้ากลุ่มดิจิตอล ไลฟ์ พร้อมขยายช่องทางขาย เพิ่มแฟรนไชส์ ลั่น 2 ปี ผุดช็อป TWZ ทุกอำเภอทั่วไทย
    นางปิยะนุช รังคสิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีดับบลิวแซด คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TWZ ผู้จำหน่ายและให้บริการต่างๆ เกี่ยวกับอุปกรณ์โทรศัพท์เคลื่อนที่ ซิมการ์ด บัตรเติมเงิน และอุปกรณ์เสริม เปิดเผยว่ารายได้ของบริษัทในปีนี้จะเติบโตกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ที่ 3,500 ล้านบาทอย่างแน่นอน เนื่องจากในไตรมาสที่ 4 ซึ่งเป็นฤดูกาลขายสินค้าในกลุ่มไอทีนั้น พบว่ารายได้จากการขายสินค้าเติบโตขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ โดยส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากค่ายสมาร์ทโฟนรายใหญ่ต่างพากันเปิดตัวสินค้าใหม่ ทำให้ตลาดสมาร์ทโฟนคึกคักขึ้นอย่างมาก ขณะเดียวกัน ผู้บริโภคยังมั่นใจในการจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น และมีกลุ่มผู้ใช้สมาร์ทโฟนเครื่องแรกเพิ่มขึ้น ส่งผลให้ยอดขายสินค้าแบรนด์ TWZ เพิ่มขึ้นอย่างน่าพอใจ ซึ่งในเบื้องต้นประเมินว่ารายได้รวมในปีนี้ของบริษัท น่าจะแตะระดับ 4,000 ล้านบาท
    "รายได้เป้าหมายเดิมของเราอยู่ที่ 3,500 ล้านบาท และงบการเงินงวด 9 เดือนแรกของปีนี้ เรามีรายได้จากการขายและบริการกว่า 2,991 ล้านบาทแล้ว พอผ่านไตรมาส 4 ไปได้ 2 เดือนกว่าๆ เราเริ่มเห็นแล้วว่า รายได้ปีนี้ทะลุเป้าแน่ๆ และมีโอกาสแตะระดับ 4,000 ล้านบาทได้"
    ในปัจจุบันธุรกิจหลักของ TWZ โดยรวมยังคงเป็นธุรกิจสื่อสารโทรคมนาคม ซึ่งบริษัทเป็นผู้จำหน่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ ทั้งแบรนด์ทั่วไปและแบรนด์ TWZ  รวมถึงอุปกรณ์เสริมต่างๆ โดยสามารถแบ่งประเภทสินค้าเป็นสินค้าในกลุ่มโทรศัพท์มือถือ กลุ่มอุปกรณ์เสริมหรือ Accessories บัตรเติมเงิน ซิมการ์ด และสินค้ากลุ่มดิจิตอลไลฟ์ เช่น แกดเจต หรือกล่องรับสัญญาณที่สามารถสร้างความบันเทิง รับชมภาพยนตร์ได้ รวมถึงกลุ่มผลิตภัณฑ์รักษาความปลอดภัยหรือ Security Product อาทิ กล้องวงจรปิด “อี-โรบอต” ที่ทำงานร่วมกับโทรศัพท์มือถือผ่านแอพพลิเคชัน เป็นต้น
    ขณะที่แผนการตลาดในปี 2558 เป็นต้นไป บริษัทมีแผนพัฒนาช่องทางการจัดจำหน่ายทั้งภายในและต่างประเทศ โดยภายในประเทศการทำตลาดจะแบ่งเป็น 2 ส่วน ซึ่งส่วนแรกจะเน้นกลุ่มตัวแทนจำหน่ายเดิมของ TWZ ที่จะได้รับการดูแลเป็นอย่างดี ทั้งในเรื่องบริการหลังการขาย การให้ความรู้กับทีมขายของลูกค้า ส่วนที่ 2จะเป็นการแสวงหาพันธมิตรรุ่นใหม่หรือร้านค้ารุ่นใหม่ที่มีใจรักงานด้านธุรกิจโทรคมนาคม โดยทีม TWZ พร้อมที่จะให้การสนับสนุนและให้ความรู้ด้านการขายอย่างเต็มที่ ซึ่งเป้าหมายหลักที่วางไว้ คือ จะต้องมีร้านภายใต้แบรนด์ TWZ ในทุกๆ อำเภอในช่วงระยะเวลา 2 ปีนับจากนี้
    ส่วนการขยายไปในต่างประเทศนั้น ตลาดเป้าหมายสำคัญ ได้แก่ เมียนมาร์ ลาว และกัมพูชา โดย TWZ ได้จับมือกับบริษัท CTH อินเตอร์เนชั่นแนลฯ ในการวางแผนธุรกิจร่วมกัน ทั้งนี้ TWZ จะทำหน้าที่เป็นผู้จัดหาสมาร์ทโฟน และ CTH จะทำหน้าที่หาช่องทางจำหน่ายด้วยการร่วมมือกับโอเปอเรเตอร์ของประเทศนั้นๆ ซึ่งการขยายเข้าสู่ตลาดต่างประเทศนั้นเป็นเป้าหมายในการทำงานต่อไปในอนาคต




จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ
http://www.thanonline.com/index.php?option=com_content&view=article&id=258104:2014-12-16-02-33-11&catid=123:2009-02-08-11-44-33&Itemid=491#.VJY3zCBAc

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.