Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

28 กรกฎาคม 2558 MCOT ระบุ เร่งแก้ไขโครงข่ายหลังถูกไฟฟ้าลัดวงจร กสทช.สั่งการอสมท เร่งแก้ไขหลังเกิดไฟฟ้าลัดวงจรสถานีในพื้นที่จ.ลำปาง ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบว่าสาเหตุของไฟไหม้ครั้งนี้เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรใน ระบบไฟสำรองของเครื่องส่งโทรทัศน์ระบบอนาล็อก

ประเด็นหลัก



โดยมีแนวทางแก้ไขเป็น 2 แนวทาง คือ แนวทางแรกให้หาสายส่งสัญญาณดิจิตอลเส้นใหม่ไปเปลี่ยน และแนวทางที่ 2 ย้ายเครื่องส่งสัญญาณไปออกอากาศ ณ สถานีโครงข่ายของไทยพีบีเอสก่อน ซึ่งหากหากแนวทางไหนดำเนินการแล้วเป็นผลก่อนจะใช้แนวทางนั้นและให้รายงาน ความคืบหน้าให้สำนักงาน กสทช. ทราบเป็นระยะๆ ต่อไป ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบว่าสาเหตุของไฟไหม้ครั้งนี้เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรใน ระบบไฟสำรองของเครื่องส่งโทรทัศน์ระบบอนาล็อกทำให้ห้องที่ติดตั้งเครื่องส่ง สัญญาณและสายส่งสัญญาณร้อนทำให้สายส่งสัญญาณของชุดดิจิตอลชำรุดซึ่งส่งผล กระทบต่อการรับชมทีวีดิจิตอลทั้ง 24 ช่อ














___________________________________________







อสมท เร่งแก้ไขโครงข่ายหลังถูกไฟฟ้าลัดวงจร | เดลินิวส์


„อสมท เร่งแก้ไขโครงข่ายหลังถูกไฟฟ้าลัดวงจร กสทช.สั่งการอสมท เร่งแก้ไขหลังเกิดไฟฟ้าลัดวงจรสถานีในพื้นที่จ.ลำปางหลังชาวบ้านรับผลกระทบ ด้านบอร์ดไฟเขียวร่างประมูล 4 จี ย่าน 900 เมกะเฮิร์ตซนำไปรับฟังความคิดเห็นสาธารณะบนเว็บไซต์ วันพุธที่ 22 กรกฎาคม 2558 เวลา 17:00 น.



วันนี้(22 ก.ค.)ที่สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช.เปิดเผยว่าจากกรณีที่ได้เกิดไฟไหม้สถานีวิทยุคมนาคมเพื่อให้บริการโครงข่ายโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิตอลในพื้นที่เขตให้บริการของสถานีลำปางของ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) เมื่อวันที่ 21 ก.ค. 58 นั้น กสทช.ได้เร่งให้ อสมท.รีบดำเนินการแก้ไขเพื่อให้ประชาชนสามารถกลับมารับชมได้ภายในวันนี้( 22 ก.ค.) โดยมีแนวทางแก้ไขเป็น 2 แนวทาง คือ แนวทางแรกให้หาสายส่งสัญญาณดิจิตอลเส้นใหม่ไปเปลี่ยน และแนวทางที่ 2 ย้ายเครื่องส่งสัญญาณไปออกอากาศ ณ สถานีโครงข่ายของไทยพีบีเอสก่อน ซึ่งหากหากแนวทางไหนดำเนินการแล้วเป็นผลก่อนจะใช้แนวทางนั้นและให้รายงานความคืบหน้าให้สำนักงาน กสทช. ทราบเป็นระยะๆ ต่อไป ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบว่าสาเหตุของไฟไหม้ครั้งนี้เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรในระบบไฟสำรองของเครื่องส่งโทรทัศน์ระบบอนาล็อกทำให้ห้องที่ติดตั้งเครื่องส่งสัญญาณและสายส่งสัญญาณร้อนทำให้สายส่งสัญญาณของชุดดิจิตอลชำรุดซึ่งส่งผลกระทบต่อการรับชมทีวีดิจิตอลทั้ง 24 ช่อง และทีวีอนาล็อกช่อง 3 และ 9 ในพื้นที่ จ.ลำปาง โดยเฉพาะอย่างในอำเภอเมืองลำปาง เกาะคาแม่ทะห้างฉัตรสบปราบเสริมงามและแม่เมาะรวมถึงพื้นที่ในจ.แพร่ และ จ.ลำพูนเป็นบางส่วน นายฐากร กล่าวว่า นอกจากนี้ที่ประชุม กสทช.ยังเห็นชอบร่างหลักเกณฑ์ประมูลคลื่นความถี่ย่าน 900เมกะเฮิร์ตซ หรือประมูล 4 จีเป็นจำนวน 2 ใบอนุญาต ใบอนุญาตละ 10เมะเฮิร์ตซ ราคาเริ่มต้นการประมูลที่ 11,260 ล้านบาทต่อหนึ่งใบอนุญาต และกรณีที่มีผู้เข้าร่วมการประมูลผ่านคุณสมบัติน้อยกว่าหรือเท่ากับจำนวนใบอนุญาตที่เปิดให้ประมูลราคาตั้งต้นจะเป็นราคาที่คำนวณจากมูลค่าคลื่นที่แท้จริง ซึ่งจะเพิ่มราคาตั้งต้นเป็น 16,080ล้านบาทต่อหนึ่งใบอนุญาต จากนี้จะนำเอาไปรับฟังความคิดเห็นสาธารณะบนเว็บไซต์สำนักงาน กสทช.พร้อมทั้งนี้จะนำเอาความคิดเห็นในที่ประชุมไปรับฟังว่าว่าจะประมูลวันเดียวกันเช้าบ่าย หรือประมูลคนละวัน โดยคาดว่าจะสามารถออกใบอนุญาตประกอบกิจการได้ประมาณช่วงสิ้นเดือน พ.ย.58 ซึ่งจะส่งผลดีต่อภารพรวมเศรษฐกิจ“

อ่านต่อที่ : http://www.dailynews.co.th/it/336665


http://www.dailynews.co.th/it/336665

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.