Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

29 กรกฎาคม 2558 สำนักข่าวดิอินฟอร์เมชัน (Information) รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวนิรนามว่า เฟซบุ๊กกำลังเดินตามรอยบริการอย่างกูเกิลนาว (Google Now) บริการสิริ ของแอปเปิล (Apple) รวมถึงบริการของไมโครซอฟท์ อย่างคอร์ตานา (Microsoft Cortana)

ประเด็นหลัก


       สำนักข่าวดิอินฟอร์เมชัน (Information) รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวนิรนามว่า เฟซบุ๊กกำลังเดินตามรอยบริการอย่างกูเกิลนาว (Google Now) บริการสิริ ของแอปเปิล (Apple) รวมถึงบริการของไมโครซอฟท์ อย่างคอร์ตานา (Microsoft Cortana) ซึ่งผู้ใช้สามารถเอ่ยปาก หรือพิมพ์คำถามที่อยากรู้ให้ระบค้นหาคำตอบจากอินเทอร์เน็ตให้แบบอัตโนมัติ แต่สิ่งที่เฟซบุ๊กทำจะไม่ได้จำกัดที่การบอกข้อมูลพยากรณ์อากาศ หรือจราจร เพราะระบบของเฟซบุ๊กจะทำให้ผู้ใช้สามารถค้นหาสินค้าที่ต้องการซื้อมาใช้งาน ได้ด้วย





___________________________________________




Facebook ลุยปั้น Moneypenny บริการสไตล์ Siri สำหรับช่วยซื้อของส่วนตัว

        เครือข่ายสังคมเบอร์หนึ่งของโลกอย่างเฟซบุ๊ก (Facebook) กำลังเร่งมือพัฒนาระบบแชต “แมสเสนเจอร์ (Messenger)” ให้เป็นมากกว่าบริการรับส่งสติกเกอร์ทั่วไป ล่าสุด มีข่าวว่าเฟซบุ๊กกำลังทดสอบบริการผู้ช่วยส่วนตัวผ่านแอปพลิเคชันชื่อ “มันนีเพนนี (Moneypenny)” ซึ่งไม่ได้ทำให้ผู้ใช้แต่ละคนได้รับข้อมูลที่ต้องการอย่างสะดวกสบายเหมือนที่แอปเปิลให้บริการระบบสิริ (Siri) อยู่ในขณะนี้เท่านั้น แต่ยังสามารถค้นหา และสั่งซื้อสินค้าที่ต้องการได้ง่ายดายกว่าเดิม
     
       สำนักข่าวดิอินฟอร์เมชัน (Information) รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวนิรนามว่า เฟซบุ๊กกำลังเดินตามรอยบริการอย่างกูเกิลนาว (Google Now) บริการสิริ ของแอปเปิล (Apple) รวมถึงบริการของไมโครซอฟท์ อย่างคอร์ตานา (Microsoft Cortana) ซึ่งผู้ใช้สามารถเอ่ยปาก หรือพิมพ์คำถามที่อยากรู้ให้ระบค้นหาคำตอบจากอินเทอร์เน็ตให้แบบอัตโนมัติ แต่สิ่งที่เฟซบุ๊กทำจะไม่ได้จำกัดที่การบอกข้อมูลพยากรณ์อากาศ หรือจราจร เพราะระบบของเฟซบุ๊กจะทำให้ผู้ใช้สามารถค้นหาสินค้าที่ต้องการซื้อมาใช้งานได้ด้วย
     
       รายงานระบุว่า บริการใหม่ของเฟซบุ๊กจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถสอบถามพนักงาน (real people) เพื่อค้นหา หรือสั่งซื้อสินค้า และบริการที่ต้องการได้ จุดนี้รายงานชี้ว่าระบบ Moneypenny จะให้บริการโดยทีมงานที่เป็นมนุษย์ โดยขณะนี้เริ่มต้นทดสอบเป็นการภายในแล้วที่เฟซบุ๊ก
     
       ในขณะที่เฟซบุ๊กไม่ออกมาให้ความเห็นเกี่ยวกับรายงานที่เกิดขึ้น นักสังเกตการณ์วิเคราะห์ว่าบริการ Moneypenny มีความคล้ายคลึงกับบริการประเภทผู้ช่วยสำหรับซื้อสินค้าส่วนบุคคล ซึ่งในสหรัฐฯ มีเจ้าตลาดชื่อ “เมจิก (Magic)” และ “โกบัตเลอร์ (GoButler)” อยู่ ทั้งคู่เป็นบริการที่ผู้ใช้สามารถส่งข้อความถึงทีมงานให้ช่วยซื้อสินค้าและจัดส่งให้เพื่อความสะดวกสบาย โดยทีมงานของ 2 บริการนี้สามารถรับข้อความจากผู้ใช้ได้แบบ 24 ชั่วโมง พร้อมกับรับรายได้จากค่าธรรมเนียม หรือส่วนแบ่งค่านายหน้าจากบริษัทพันธมิตร
     
       ข่าวลือเรื่องการสร้างบริการ Moneypenny นี้ถือเป็นข่าวที่สะท้อนความพยายามของเฟซบุ๊กในการสร้างรายได้ให้แก่ตัวเอง จุดนี้นักสังเกตการณ์เชื่อว่า เฟซบุ๊กมีโอกาสงามรออยู่ เนื่องจากบริการแชตของเฟซบุ๊กนั้นมีผู้ใช้งานมากกว่า 600 ล้านคน
     
       นอกจากนี้ ข่าวนี้ยังตอกย้ำยุทธศาสตร์ของเฟซบุ๊กที่เปิดกว้างสู่แบรนด์มากขึ้น โดยที่ผ่านมา เฟซบุ๊กมีการปรับให้ผู้ใช้สามารถคลิกซื้อสินค้ากับแบรนด์ที่ต้องการได้บนแอปพลิเคชันเฟซบุ๊กเลย ต่างจากอดีตที่ผู้ใช้และแบรนด์ต้องหลบไปคลิกซื้อ หรือโทร.สั่งที่เว็บไซต์ของแบรนด์โดยเฉพาะ



http://www.manager.co.th/CyberBiz/ViewNews.aspx?NewsID=9580000079961&utm_source=MadMimi&utm_medium=email&utm_content=Manager+Morning+Brief+16-7-58&utm_campaign=20150716_m126589378_Manager+Morning+Brief+16-7-58&utm_term=Facebook+_E0_B8_A5_E0_B8_B8_E0_B8_A2_E0_B8_9B_E0_B8_B1_E0_B9_89_E0_B8_99+Moneypenny+_E0_B8_9A_E0_B8_A3_E0_B8_B4_E0_B8_81_E0_B8_B2_E0_B8_A3_E0_B8_AA_E0_B9_84_E0_B8_95_E0_B8_A5_E0_B9_8C+Siri+_E0_B8_AA_E0_B8_B3_E0_B8_AB_E0_B8_A3_E0_B8_B1_E0_B8_9A_E0_B8_8A_E0

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.