Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

13 กันยายน 2558 (เกาะติดประมูล4G) กสทช. ระบุ ล่าสุดมี 7 บริษัทเข้ารับเอกสารแล้วซึ่งส่วนใหญ่เป็นบริษัทในกลุ่มผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์รายเดิม คือบริษัท แอดวานซ์ ไวเลส เน็ทเวอร์ค จำกัด บริษัท ดีแทค ไตรเน็ต จำกัด บริษัท ดีแทค บรอดแบนด์ จำกัด บริษัท ทรูมูฟ เอช ยูนิเวอร์แซล คอมมิวเคชั่น จำกัด บริษัท ฮัทชิสัน เทเลคอมมิวเคนิเคชั่นส ์(ประเทศไทย) จำกัด บริษัท เรียล มูฟ จำกัด และบริษัท แจส โมบาย บรอดแบนด์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทใหม่ในเครือบริษัท จัสมินอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน )

ประเด็นหลัก



ล่าสุดมี 7 บริษัทเข้ารับเอกสารแล้วซึ่งส่วนใหญ่เป็นบริษัทในกลุ่มผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์รายเดิม คือบริษัท แอดวานซ์ ไวเลส เน็ทเวอร์ค จำกัด บริษัท ดีแทค ไตรเน็ต จำกัด บริษัท ดีแทค บรอดแบนด์ จำกัด บริษัท ทรูมูฟ เอช ยูนิเวอร์แซล คอมมิวเคชั่น จำกัด บริษัท ฮัทชิสัน เทเลคอมมิวเคนิเคชั่นส ์(ประเทศไทย) จำกัด บริษัท เรียล มูฟ จำกัด และบริษัท แจส โมบาย บรอดแบนด์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทใหม่ในเครือบริษัท จัสมินอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน




______________________________________________





กสทช.แจงประมูล4จี มีเอกชนสนใจแล้ว7ราย


„กสทช.แจงประมูล4จี มีเอกชนสนใจแล้ว7ราย กสทช. จัดชี้แจงรายละเอียดการเปิดประมูลคลื่นความถี่ 4 จี เผยเบื้องต้นมีบริษัทสนใจยื่นรับเอกสารแล้ว 7 ราย ซึ่งกสทช.จะเปิดให้ยื่นรับเอกสารจนถึง 28 ก.ย.นี้ วันศุกร์ที่ 11 กันยายน 2558 เวลา 15:00 น. หมวด: ไอที คำสำคัญ: กสทช. แจงประมูล4จี วันนี้ (11 ก.ย.) ที่ สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) นายก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร รองเลขาธิการ กสทช.ด้านกิจการโทรคมนาคม กล่าวว่า สำนักงาน กสทช.จัดประชุมชี้แจงและให้คำปรึกษาการกรอกเอกสารเพื่อยื่นความประสงค์เข้าร่วมประมูลใบอนุญาต 4 จี คลื่นความถี่ 1800 เมกะเฮิร์ตซ เกี่ยวกับภาพรวมการประมูลคลื่นความถี่ การเตรียมตัวก่อนยื่นคำขอเอกสาร ข้อแนะนำการจัดทำและกรอกเอกสาร รวมถึงตอบข้อซักถามและข้อสงสัยจากบริษัทที่สนใจเข้าร่วมประมูล ซึ่งได้เปิดให้บริษัทที่สนใจเข้ารับเอกสารตั้งแต่วันที่ 28 ส.ค.ที่ผ่านมา ล่าสุดมี 7 บริษัทเข้ารับเอกสารแล้วซึ่งส่วนใหญ่เป็นบริษัทในกลุ่มผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์รายเดิม คือบริษัท แอดวานซ์ ไวเลส เน็ทเวอร์ค จำกัด บริษัท ดีแทค ไตรเน็ต จำกัด บริษัท ดีแทค บรอดแบนด์ จำกัด บริษัท ทรูมูฟ เอช ยูนิเวอร์แซล คอมมิวเคชั่น จำกัด บริษัท ฮัทชิสัน เทเลคอมมิวเคนิเคชั่นส ์(ประเทศไทย) จำกัด บริษัท เรียล มูฟ จำกัด และบริษัท แจส โมบาย บรอดแบนด์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทใหม่ในเครือบริษัท จัสมินอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน)ซึ่ง กสทช.ยังเปิดให้บริษัทที่สนใจขอรับเอกสารเพื่อเข้าร่วมประมูลได้จนถึงวันที่ 28 ก.ย.นี้ จากนั้นจะเป็นขั้นตอนการพิจารณาคุณสมบัติและประกาศผลผู้มีสิทธิ์เข้าร่วมประมูลเพื่อจัดการประมูลในวันที่ 11 พ.ย.นี้ งคาดว่าหลังจากนี้จะมีบริษัทอื่นสนใจเข้ารับเอกสารเพิ่มเติม ด้านนายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. กล่าวว่า วานนี้(10 ก.ย.) ที่ประชุมคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม (กทค.) เห็นชอบร่างหลักเกณฑ์การประมูลคลื่นความถี่ย่าน 900 เมกะเฮิร์ตซแล้ว ซึ่งได้เปลี่ยนแปลงรายละเอียดการขยายโครงข่ายโทรศัพท์หลังได้รับใบอนุญาตให้ครอบคลุมพื้นที่ให้บริการมากขึ้นกว่าเดิมเป็น 4 ปี ครอบคลุมประชาชนไม่น้อยกว่า 50% และ 8 ปีไม่น้อยกว่า 80% ส่วนวันจัดประมูลนั้นจะสรุปอีกครั้งในการประชุม กสทช.วันที่ 16 ก.ย.2558 ทั้งนี้ การจัดชี้แจงรายละเอียดการกรอกเอกสารและภาพรวมการประมูลคลื่นความถี่ย่าน 1800 เมกะเฮิร์ตซ สำนักงาน กสทช.จะเน้นการอธิบายชัดเจนเกี่ยวกับการประมูลที่เตรียมไว้ 2 แบบ คือ การประมูลใบอนุญาตละ 15 เมกะเฮิร์ตซ หรือ 12.5 เมกะเฮิร์ตซ เพื่อให้ผู้ประกอบการเตรียมการได้ถูกต้องครบถ้วน ซึ่งนายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสารสเทศและการสื่อสาร(ไอซีที) ยืนยันว่า จะนำคลื่น 5 เมกะเฮิร์ตซ จากบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) มาประมูลเพิ่มเติมเป็นใบอนุญาตละ 15 เมกะเฮิร์ตซ และจะดำเนินการให้ทันก่อนวันที่ 25 ก.ย.นี้ แต่หากไม่สามารถดำเนินการได้ก็จะจัดประมูลใบละ 12.5 เมกะเฮิร์ตซจำนวน 2 ใบอนุญาต“

อ่านต่อที่ : http://www.dailynews.co.th/it/347328


http://www.dailynews.co.th/it/347328

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.