Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

13 กันยายน 2558 เนคเทคได้เปิดตัว “NETPIE แพลตฟอร์ม IoT เพื่อนักพัฒนาและอุตสาหกรรมไทย”ขึ้น เพื่อให้นักพัฒนา เมคเกอร์ หรือผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทยได้เข้ามาร่วมใช้แพลตฟอร์มดังกล่าว

ประเด็นหลัก




 เนคเทคได้เปิดตัว “NETPIE แพลตฟอร์ม IoT เพื่อนักพัฒนาและอุตสาหกรรมไทย”ขึ้น เพื่อให้นักพัฒนา เมคเกอร์ หรือผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทยได้เข้ามาร่วมใช้แพลตฟอร์มดังกล่าว ในการพัฒนานวัตกรรมเพื่อนำไปสู่การเกิดธุรกิจ บริการและผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ซึ่งในระยะยาว นักพัฒนาและผู้ประกอบการกลุ่มนี้ จะเป็นแรงขับเคลื่อนให้เกิดการนำ เทคโนโลยี IoT หรืออินเทอร์เน็ตออฟธิงค์ ไปประยุกต์ใช้และสร้างมูลค่าเพิ่มในภาคอุตสาหกรรมมากขึ้น ทั้งนี้เนคเทคตั้งเป้าที่จะส่งเสริมให้เกิดอุปกรณ์ IoT หรืออุปกรณ์ที่สามารถสื่อสารกับอุปกรณ์อื่น ๆ ในเครือข่ายผ่านอินเทอร์เน็ต ที่พัฒนาโดยคนไทยอย่างน้อย 1 ล้านอุปกรณ์ภายใน 3 ปี เพื่อวางรากฐานที่แข็งแกร่งให้กับภาคธุรกิจและอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องต่อไปในอนาคต



______________________________________________





เนคเทคเปิดตัว‘NETPIE’ หนุนไทยพัฒนาอุปกรณ์ IoT


„เนคเทคเปิดตัว‘NETPIE’ หนุนไทยพัฒนาอุปกรณ์ IoT “NETPIE” คือแพลตฟอร์มคลาวด์ ที่ถูกออกแบบและพัฒนาขึ้นเพื่ออำนวยให้เกิดการสื่อสารระหว่างอุปกรณ์หรือ Things ในเครือข่าย IoT โดยมีประโยชน์ต่อนักพัฒนาและอุตสาหกรรมไทย วันศุกร์ที่ 11 กันยายน 2558 เวลา 3:48 น. หมวด: ไอที คำสำคัญ: เนคเทค NETPIE พัฒนาอุปกรณ์ IoT เนคเทคเปิดตัว “NETPIE” แพลตฟอร์ม IoT ทางเลือกใหม่ของนักพัฒนาไทยที่จะเชื่อมอุปกรณ์และเครื่องมือต่าง ๆ เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับอุตสาหกรรม ตั้งเป้าส่งเสริมให้เกิดอุปกรณ์ IoT ฝีมือคนไทย 1 ล้านอุปกรณ์ใน 3 ปี ดร.ศรัณย์ สัมฤทธิ์เดชขจร ผู้อำนวยการศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (เนคเทค) สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) เปิดเผยว่า เนคเทคได้เปิดตัว “NETPIE แพลตฟอร์ม IoT เพื่อนักพัฒนาและอุตสาหกรรมไทย”ขึ้น เพื่อให้นักพัฒนา เมคเกอร์ หรือผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทยได้เข้ามาร่วมใช้แพลตฟอร์มดังกล่าว ในการพัฒนานวัตกรรมเพื่อนำไปสู่การเกิดธุรกิจ บริการและผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ซึ่งในระยะยาว นักพัฒนาและผู้ประกอบการกลุ่มนี้ จะเป็นแรงขับเคลื่อนให้เกิดการนำ เทคโนโลยี IoT หรืออินเทอร์เน็ตออฟธิงค์ ไปประยุกต์ใช้และสร้างมูลค่าเพิ่มในภาคอุตสาหกรรมมากขึ้น ทั้งนี้เนคเทคตั้งเป้าที่จะส่งเสริมให้เกิดอุปกรณ์ IoT หรืออุปกรณ์ที่สามารถสื่อสารกับอุปกรณ์อื่น ๆ ในเครือข่ายผ่านอินเทอร์เน็ต ที่พัฒนาโดยคนไทยอย่างน้อย 1 ล้านอุปกรณ์ภายใน 3 ปี เพื่อวางรากฐานที่แข็งแกร่งให้กับภาคธุรกิจและอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องต่อไปในอนาคต ด้าน ดร.พนิตา พงษ์ไพบูลย์ นักวิจัยจากห้องปฏิบัติการวิจัยเทคโนโลยีเครือข่าย เนคเทค หัวหน้าทีมพัฒนา NETPIE กล่าวว่า “NETPIE” คือแพลตฟอร์มคลาวด์ ที่ถูกออกแบบและพัฒนาขึ้นเพื่ออำนวยให้เกิดการสื่อสารระหว่างอุปกรณ์หรือ Things ในเครือข่าย IoT โดยมีประโยชน์ต่อนักพัฒนาและอุตสาหกรรมไทย เน้นการใช้งานที่ง่าย สะดวก ยืดหยุ่น และคล่องตัวสูงในการขยายตัว ซึ่งNETPIE ช่วยให้อุปกรณ์สามารถคุยกันได้โดยผู้พัฒนาไม่ต้องกังวลว่า อุปกรณ์นั้นจะอยู่ที่ใด เพียงนำ NETPIE library ไปติดตั้งในอุปกรณ์ NETPIE จะรับหน้าที่ดูแลการเชื่อมต่อให้ทั้งหมด ไม่ว่าอุปกรณ์นั้นจะอยู่ในเครือข่ายชนิดใด ลักษณะใด หรือแม้กระทั่งเคลื่อนย้ายไปอยู่ที่ใด ซึ่งทางเนคเทคจะเปิด NETPIE library ในรูปแบบโอเพ่น-ซอร์ส เพื่อให้นักพัฒนาสามารถนำไปปรับปรุงต่อให้ตรงกับความต้องการใช้งาน โดยเปิดโอกาสให้นำไปใช้ในเชิงพาณิชย์ได้ อย่างไรก็ดี NETPIE แพลตฟอร์ม IoT เพื่อนักพัฒนาและอุตสาหกรรมไทย จะเปิดให้ใช้อย่างเป็นทางการ และจะเป็นหัวข้อเสวนาในงานประชุมวิชาการและนิทรรศการเนคเทค ประจำปี 2558 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 16 กันยายนนี้ ที่โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ สุขุมวิท 22 กรุงเทพฯ.“

อ่านต่อที่ : http://www.dailynews.co.th/it/347140

http://www.dailynews.co.th/it/347140

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.