Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

06 ธันวาคม 2558 กสทช. คุมเข้มเรียงช่องทีวีตรงกันทุกแพลตฟอร์ม พร้อมทั้งออกหนังสือย้ำเตือนเพื่อให้ปฎิบัติตามประกาศเรียงช่องอีกครั้ง ซึ่งหากพบว่ายังมีผู้ประกอบการเพิกเฉยไม่ปฎิบัติตามนั้นจะรายงานข้อเท็จจริงเสนอที่ประชุมคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์ (กสท.) เพื่อให้เป็นผู้พิจารณาบทลงโทษ

ประเด็นหลัก

สำหรับการเรียงช่องใหม่นั้นได้เริ่มเมื่อวันที่ 2 ธ.ค. ที่ผ่านมา โดยจากนี้สำนักงาน กสทช. จะดำเนินการมอนิเตอร์ทุกแพลตฟอร์ม พร้อมทั้งออกหนังสือย้ำเตือนเพื่อให้ปฎิบัติตามประกาศเรียงช่องอีกครั้ง ซึ่งหากพบว่ายังมีผู้ประกอบการเพิกเฉยไม่ปฎิบัติตามนั้นจะรายงานข้อเท็จจริงเสนอที่ประชุมคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์ (กสท.) เพื่อให้เป็นผู้พิจารณาบทลงโทษ โดยจะเสนอกำหนดโทษข้ามขั้นจากการแจ้งเตือนเป็นการปรับทางปกครองพักใบอนุญาตหรือเพิกถอนใบอนุญาตเลยขึ้นอยู่กับความผิดที่จะพิจารณาเช่นกัน นายฐากร กล่าวว่า นอกจากนี้ กสท.ยังได้อนุมัติให้เคเบิลท้องถิ่นที่ออกอากาศในระบบอนาล็อกจำนวน 83 สถานี จากผู้ประกอบการ 420 สถานี ยกเว้นประกาศดังกล่าวได้ เนื่องจากช่องมีจำนวนจำกัด หากนำฟรีทีวีไปออกอากาศทั้งหมดจะส่งผลกระทบต่อธุรกิจ แต่ทั้งนี้หากยกเว้นก็ห้ามเลือกเพียงช่องใดช่องหนึ่งมาออกอากาศหากจะนำมาออกก็ต้องมาออกทั้งหมด มิฉะนั้นจะถือว่ามีความผิด


_______________________________________




คุมเข้มเรียงช่องทีวีตรงกันทุกแพลตฟอร์ม


„คุมเข้มเรียงช่องทีวีตรงกันทุกแพลตฟอร์ม กสทช. ลั่นทีวีทุกแพลตฟอร์ม ต้องจัดเรียงช่องเหมือนกันหมด หลังศาลปกครองไม่คุ้มครอง ตามที่เคเบิลทีวี –ทีวีดาวเทียม ฟ้อง เตรียมมอนิเตอร์ส่งรายงานข้อเท็จจริงต่อบอร์ด กสท. วันพฤหัสที่ 3 ธันวาคม 2558 เวลา 16:00 น. วันนี้ (3ธ.ค.) นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(เลขาธิการ กสทช.)เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากที่ศาลปกครองกลางได้มีคำสั่งไม่คุ้มครองประกาศหลักเกณฑ์การจัดลำดับบริการโทรทัศน์(ประกาศเรียงช่อง )ตามที่ผู้ให้บริการเคเบิลทีวีและทีวีดาวเทียมยื่นฟ้องนั้น ส่งผลให้ทีวีทุกแพลตฟอร์ม ต้องเรียงช่องให้ตรงกันโดยหมายเลขลำดับ 1 -36 ต้องเป็นช่องทีวีดิจิตอล และหลังจากนั้นช่องเคเบิลทีวีและทีวีดาวเทียมสามรถนำช่องใดมาลงก็ได้ สำหรับการเรียงช่องใหม่นั้นได้เริ่มเมื่อวันที่ 2 ธ.ค. ที่ผ่านมา โดยจากนี้สำนักงาน กสทช. จะดำเนินการมอนิเตอร์ทุกแพลตฟอร์ม พร้อมทั้งออกหนังสือย้ำเตือนเพื่อให้ปฎิบัติตามประกาศเรียงช่องอีกครั้ง ซึ่งหากพบว่ายังมีผู้ประกอบการเพิกเฉยไม่ปฎิบัติตามนั้นจะรายงานข้อเท็จจริงเสนอที่ประชุมคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์ (กสท.) เพื่อให้เป็นผู้พิจารณาบทลงโทษ โดยจะเสนอกำหนดโทษข้ามขั้นจากการแจ้งเตือนเป็นการปรับทางปกครองพักใบอนุญาตหรือเพิกถอนใบอนุญาตเลยขึ้นอยู่กับความผิดที่จะพิจารณาเช่นกัน นายฐากร กล่าวว่า นอกจากนี้ กสท.ยังได้อนุมัติให้เคเบิลท้องถิ่นที่ออกอากาศในระบบอนาล็อกจำนวน 83 สถานี จากผู้ประกอบการ 420 สถานี ยกเว้นประกาศดังกล่าวได้ เนื่องจากช่องมีจำนวนจำกัด หากนำฟรีทีวีไปออกอากาศทั้งหมดจะส่งผลกระทบต่อธุรกิจ แต่ทั้งนี้หากยกเว้นก็ห้ามเลือกเพียงช่องใดช่องหนึ่งมาออกอากาศหากจะนำมาออกก็ต้องมาออกทั้งหมด มิฉะนั้นจะถือว่ามีความผิด“

อ่านต่อที่ : http://www.dailynews.co.th/it/364795

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.