Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

03 มกราคม 2559 Dtac - Telenor เปิดใจหลังประมูลฯ มั่นใจว่าจะครองอันดับ 2 ได้ แม้หลายคนมองว่า อันดับ 3 ในตลาด ทำยอดลูกค้าได้สูงจนใกล้เคียงกับดีแทคแล้วก็ตาม ไม่มีภาระหนี้สินเพิ่มจากการจ่ายประมูล จึงเป็นโอกาสที่จะลงทุนและ Offer ลูกค้าได้เต็มที่ มีแพ็กเกจให้ลูกค้าเลือกได้ถูกใจ

ประเด็นหลัก



ดีแทคจะเน้นสู้และแข่งขันในตลาดอย่างเต็มกำลัง ลบภาพลักษณ์ที่ดูอ่อนแรง ถดถอย
มั่นใจว่าจะครองอันดับ 2 ได้ แม้หลายคนมองว่า อันดับ 3 ในตลาด ทำยอดลูกค้าได้สูงจนใกล้เคียงกับดีแทคแล้วก็ตาม
ไม่มีภาระหนี้สินเพิ่มจากการจ่ายประมูล จึงเป็นโอกาสที่จะลงทุนและ Offer ลูกค้าได้เต็มที่ มีแพ็กเกจให้ลูกค้าเลือกได้ถูกใจ
คลื่นที่ดีแทคถือครองอยู่ ยังมี Capacity เพียงพอ รองรับลูกค้าได้อีกเยอะ
ดีแทคมองว่าผู้ให้บริการรายใหม่ จะต้องเริ่มต้นจาก 0 ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ดีแทคใช้เวลาสร้าง Network มายาวนานกว่าจะมาถึงจุดนี้ได้





__________________________________________________________






dtac-telenor เปิดใจหลังประมูลฯ พร้อมสู้เต็มที่และลงทุนต่อเนื่องขยายเครือข่ายในปี 2560



ดีแทคยันไม่ถอย ปัดข่าวเทเลนอร์ถอนการลงทุนในไทย เตรียมลงทุนเพิ่มทั้งเสริมโครงข่ายและงบการตลาด หวังเพิ่มส่วนแบ่งการตลาด หลังรูปแบบการแข่งขันในตลาดเปลี่ยน เมื่อมีผู้ให้บริการรายใหม่เข้ามา



ดีแทคทุ่มงบขยายโครงข่ายและการตลาด ตั้งเป้าขยายส่วนแบ่งการตลาดหวังยอดลูกค้าเพิ่ม ตั้งเป้าเพิ่มผู้ใช้งาน 4G เพิ่มเป็น 4.5 ล้านรายภายในสิ้นปีหน้า พร้อมเอาใจลูกค้าช่วงปีใหม่ส่งแคมเปญ “ฉลองความสุขข้ามปีจัดเต็ม 9 วัน” จัดเต็ม 25 ธ.ค. 58-2 ม.ค. 59

ลาร์ส นอร์ลิ่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค เปิดเผยว่า “ดีแทค ไตรเน็ต ได้พยายามอย่างเต็มที่ในการประมูลคลื่น 900 MHz  แต่การไม่ได้คลื่นจากการประมูลครั้งนี้ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อแผนงานและเป้าหมายทางธุรกิจของดีแทคในการเป็นผู้นำการให้บริการ 4G และ 3G เพื่อรองรับการใช้งานอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงแต่อย่างใด  ปัจจุบัน ดีแทคยังถือครองคลื่นความถี่เพื่อให้บริการทั้ง 2G, 3G และ 4G อยู่มากถึง 35-40% ของภาพรวมคลื่นความถี่ทั้งหมดที่นำออกมาให้บริการโดยผู้ให้บริการโทรคมนาคมเอกชนอีกทั้งดีแทคยังเป็นบริษัทฯ ที่มีสถานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง และจะยิ่งรุกลงทุนเพิ่มอย่างต่อเนื่อง โดยดีแทคจะยังเร่งขยายโครงข่ายการให้บริการ 4G อยู่บนคลื่นความถี่ 1800MHz บนแบนด์วิธที่กว้างถึง 15 MHz และ 4G บนคลื่นความถี่ 2100 MHz ครอบคลุมพื้นที่ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล และอีกมากกว่า 40 จังหวัดทั่วประเทศ โดยจะขยายเพิ่มโครงข่าย 4G บนคลื่น 1800 MHz ในพื้นที่ต่างจังหวัดอีก 2,200 สถานีให้แล้วเสร็จภายในช่วงแรกของต้นปีหน้า และจะขยายเพิ่มพื้นที่การให้บริการ 4G บนคลื่น 2100 MHz ให้ครอบคลุมทั่วทุกจังหวัดทั่วประเทศภายในครึ่งแรกของปีหน้า เป้าหมายของดีแทคคือการสร้างความประทับใจสูงสุดให้กับผู้ใช้ 4G ให้ได้ประสบการณ์ในการใช้งานจริง และเป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่ 4G ของดีแทคสามารถให้บริการที่ความเร็วสูงมากกว่า 100 Mbps บนโทรศัพท์มือถือ”

ทั้งนี้ ดีแทคตั้งเป้าที่จะเพิ่มจำนวนผู้ใช้บริการ 4G เป็น 4.5 ล้านรายในปี 2559 จากจำนวนผู้ใช้บริการ 2.2 ล้านรายในขณะนี้ โดยเตรียมแผนการตลาดเชิงรุกเพื่อกระตุ้นตลาดผู้บริโภคให้เปลี่ยนผ่านสู่การใช้งานในระบบ 4G และ 3G ทั้งตลาด โดยดีแทคคาดว่าจะมีลูกค้าใช้งานอินเทอร์เน็ตถึง 80% ของทั้งเครือข่ายดีแทค นอกจากบทบาทในฐานะผู้ให้บริการด้านอินเทอร์เน็ต ในปีหน้าและในอนาคตอันใกล้ ดีแทคจะมุ่งกลยุทธ์ไปที่เรื่องการสร้างอุตสาหกรรมธุรกิจอินเทอร์เน็ตให้เติบโตอย่างหลากหลายและยั่งยืน

จากการประมูลในครั้งนี้พิสูจน์ให้เห็นว่า คลื่นความถี่เป็นทรัพยากรที่มีคุณค่าและสามารถสร้างรายได้มหาศาลให้กับภาครัฐที่ควรนำมาใช้งานให้เกิดประโยชน์สูงสุดเพื่อพัฒนาส่งเสริมระบบเศรษฐกิจของประเทศ ดังนั้น ภาครัฐควรต้องจัดทำแผนการจัดสรรคลื่นความถี่ย่านต่าง ๆ หรือ Spectrum Roadmap ที่ชัดเจนมีกำหนดเวลาที่แน่นอน โปร่งใส ซึ่งจะทำให้ผู้ประกอบการสามารถวางแผนในระยะยาวทั้งการลงทุน การนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยให้บริการแก่ผู้บริโภค ซึ่งจะส่งผลดีกลับมาสู่การพัฒนาประเทศอย่างชัดเจน



สรุปประเด็นสำคัญจากคำแถลงของผู้บริหารดีแทค

ดีแทคมี Concept คือ Always get more เพื่อตอบแทนลูกค้า รวมทั้ง dtac Reward ปลายปีนี้ด้วยเช่นกัน สร้างความประทับใจให้ลูกค้าจดจำว่า dtac มี offer ให้ลูกค้ามากกว่าคู่แข่ง
ผลักดันสัดส่วนลูกค้าที่ใช้งาน Data เป็น 70-80% จากเดิมในปัจจุบันมี 60% ส่วนอีก 40% ใช้เฉพาะ Voice อย่างเดียว
ดีแทคจะเพิ่มความเร็วอินเทอร์เน็ตให้ได้หลักร้อย Mbps ทั่วประเทศ ในปัจจุบันเริ่มแล้วในเขตกรุงเทพฯ
ยังคงเดินหน้ามุ่งเน้นบริการ Mobile Wallet, สนับสนุน Startup, สร้าง Ecosystem ตามเทรนด์เทคโนโลยี
เจรจากับ CAT Telecom ที่จะให้นำคลื่นความถี่ช่วง Upper band มาใช้ประโยชน์ ซึ่งในปัจจุบันยังไม่มีการใช้งานอะไรเลย
ดีแทคจะเน้นสู้และแข่งขันในตลาดอย่างเต็มกำลัง ลบภาพลักษณ์ที่ดูอ่อนแรง ถดถอย
มั่นใจว่าจะครองอันดับ 2 ได้ แม้หลายคนมองว่า อันดับ 3 ในตลาด ทำยอดลูกค้าได้สูงจนใกล้เคียงกับดีแทคแล้วก็ตาม
ไม่มีภาระหนี้สินเพิ่มจากการจ่ายประมูล จึงเป็นโอกาสที่จะลงทุนและ Offer ลูกค้าได้เต็มที่ มีแพ็กเกจให้ลูกค้าเลือกได้ถูกใจ
คลื่นที่ดีแทคถือครองอยู่ ยังมี Capacity เพียงพอ รองรับลูกค้าได้อีกเยอะ
ดีแทคมองว่าผู้ให้บริการรายใหม่ จะต้องเริ่มต้นจาก 0 ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ดีแทคใช้เวลาสร้าง Network มายาวนานกว่าจะมาถึงจุดนี้ได้


นอกจากนี้ ในโอกาสเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ ดีแทคขอมอบความสุขให้ลูกค้าเพื่อตอบแทนความขอบคุณที่รักกัน โดยลูกค้าดีแทครีวอร์ด รับสิทธิพิเศษ ฉลองความสุขข้ามปี 9 วันเต็ม เริ่ม 25 ธันวาคม 2558 – 2 มกราคม 2559 ทุกวัน 9 วัน 9 แบบ มูลค่ามากกว่า 25 ล้านบาท ติดตามความเซอร์ไพร์ส ได้ที่ LINE dtac reward

http://www.adslthailand.com/post/dtac-telenor-ลงทุนต่อเนื่อง-เดินหน้าขยายเครือข่ายในปี-2560-พร้อมสู้เต็มที่

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.