Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

19 มกราคม 2559 CAT และชมรมโครงข่ายดาวเทียมและเคเบิลทีวีไทยแลนด์ ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงและเปิดตัวโครงการ3 ประสาน เพื่อช่วยผู้ประกอบกิจการเคเบิลท้องถิ่นทั่วประเทศ(LCO) ขนาดเล็กและขนาดกลางให้เพิ่มศักยภาพในการแข่งขันและสามารถปรับตัว เข้าสู่ตลาดที่มีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วได้พร้อมทั้งสนับสนุนนโยบายเปลี่ยนผ่านการให้บริการสัญญาณเคเบิลทีวี จากการให้บริการในระบบอนาล็อกไปสู่ระบบดิจิตอล

ประเด็นหลัก



ที่บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) ผศ.ดร.ธวัชชัยจิตรภาษ์นันท์ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.)กล่าวว่า กสทช. บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน)และชมรมโครงข่ายดาวเทียมและเคเบิลทีวีไทยแลนด์ ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงและเปิดตัวโครงการ3 ประสาน เพื่อช่วยผู้ประกอบกิจการเคเบิลท้องถิ่นทั่วประเทศ(LCO) ขนาดเล็กและขนาดกลางให้เพิ่มศักยภาพในการแข่งขันและสามารถปรับตัว เข้าสู่ตลาดที่มีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วได้พร้อมทั้งสนับสนุนนโยบายเปลี่ยนผ่านการให้บริการสัญญาณเคเบิลทีวี จากการให้บริการในระบบอนาล็อกไปสู่ระบบดิจิตอล “โครงการนี้ จะช่วยให้ทุกฝ่ายได้ประโยชน์ ทั้งผู้ประกอบการดาวเทียม เคเบิลมีการรวมกลุ่มกันเพื่อพัฒนากิจการเคเบิลท้องถิ่นในแต่ละพื้นที่ให้ดียิ่งขึ้น ทำให้เกิดเป็นโครงข่ายเคเบิลท้องถิ่นในแต่ละภูมิภาคเหมือนที่เกาหลี และไต้หวัน ทำสำเร็จมาแล้ว ในขณะเดียวกันเป็นการสนับสนุน กสทให้สามารถใช้ทรัพยากรที่มีอยู่ใช้งานได้อย่างคุ้มค่า มีประสิทธิภาพ และไม่ซ้ำซ้อนเป็นการเพิ่มศักยภาพภาพการแข่งขันในตลาดของกสท ด้วย” ผศ.ดร.ธวัชชัย กล่าว พ.อ.สรรพชัย หุวะนันทน์ กรรมการบริษัท และรักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า กสท มีไฟเบอร์ออฟติกทั่วประเทศสามารถเข้าถึงผู้ประกอบการดาวเทียม และเคเบิลได้อย่างครอบคลุมซึ่งเมื่อผู้ประกอบการได้ใช้ไฟเบอร์ออฟติกของกสท





_________________________________________________




กสท หนุนเคเบิล ดาวเทียม เปลี่ยนผ่านสู่ระบบดิจิตอล



„กสท หนุนเคเบิล ดาวเทียม เปลี่ยนผ่านสู่ระบบดิจิตอล กสทช. ผนึก กสท และชมรมผู้ประกอบกิจการโครงข่ายเคเบิลทีวีและดาวเทียม หาทางออกให้เคเบิลรายเล็กสามารถแข่งขันได้ พร้อมเปลี่ยนผ่านบริการเคเบิลท้องถิ่นในระบบอนาล็อกไปสู่ระบบดิจิตอล ตั้งเป้าเฟสแรกที่ภาคอีสาน 100 ราย วันอังคารที่ 19 มกราคม 2559 เวลา 17:00 น. วันนี้ (19ม.ค.) ที่บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) ผศ.ดร.ธวัชชัยจิตรภาษ์นันท์ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.)กล่าวว่า กสทช. บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน)และชมรมโครงข่ายดาวเทียมและเคเบิลทีวีไทยแลนด์ ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงและเปิดตัวโครงการ3 ประสาน เพื่อช่วยผู้ประกอบกิจการเคเบิลท้องถิ่นทั่วประเทศ(LCO) ขนาดเล็กและขนาดกลางให้เพิ่มศักยภาพในการแข่งขันและสามารถปรับตัว เข้าสู่ตลาดที่มีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วได้พร้อมทั้งสนับสนุนนโยบายเปลี่ยนผ่านการให้บริการสัญญาณเคเบิลทีวี จากการให้บริการในระบบอนาล็อกไปสู่ระบบดิจิตอล “โครงการนี้ จะช่วยให้ทุกฝ่ายได้ประโยชน์ ทั้งผู้ประกอบการดาวเทียม เคเบิลมีการรวมกลุ่มกันเพื่อพัฒนากิจการเคเบิลท้องถิ่นในแต่ละพื้นที่ให้ดียิ่งขึ้น ทำให้เกิดเป็นโครงข่ายเคเบิลท้องถิ่นในแต่ละภูมิภาคเหมือนที่เกาหลี และไต้หวัน ทำสำเร็จมาแล้ว ในขณะเดียวกันเป็นการสนับสนุน กสทให้สามารถใช้ทรัพยากรที่มีอยู่ใช้งานได้อย่างคุ้มค่า มีประสิทธิภาพ และไม่ซ้ำซ้อนเป็นการเพิ่มศักยภาพภาพการแข่งขันในตลาดของกสท ด้วย” ผศ.ดร.ธวัชชัย กล่าว พ.อ.สรรพชัย หุวะนันทน์ กรรมการบริษัท และรักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า กสท มีไฟเบอร์ออฟติกทั่วประเทศสามารถเข้าถึงผู้ประกอบการดาวเทียม และเคเบิลได้อย่างครอบคลุมซึ่งเมื่อผู้ประกอบการได้ใช้ไฟเบอร์ออฟติกของกสท ก็จะสามารถปรับการให้บริการแบบดิจิตอลได้ทันทีและทำให้กสท ได้ลูกค้าอินเทอร์เน็ตเพิ่มขึ้นจากสมาชิกคู่ไปกับการให้บริการเคเบิลทีวีด้วย นายมานพ โตการค้า ประธานชมรมโครงข่ายดาวเทียมและเคเบิลทีวีไทยแลนด์ กล่าวว่า เพื่อเป็นการสนับสนุนผู้ประกอบกิจการเคเบิลท้องถิ่น ( LCO) ทั่วประเทศให้เปลี่ยนผ่านสู่ระบบดิจิตอลได้ด้วยต้นทุนที่ถูกลง การร่วมมือกับกสท ถือเป็นทางออกที่ดีที่สุด โดยปัจจุบันมีผู้ประกอบการรายกลางและเล็กราว 200 ราย ที่ไม่สามารถเปลี่ยนผ่านไปสู่ระบบดังกล่าวได้เนื่องจากติดปัญหาด้านการลงทุนในการสร้างสถานีรับส่งสัญญาณดิจิตอลที่ต้องใช้เงินลงทุนถึงหลักล้านบาทให้เหลือเพียงรายละ 50,000 บาท ด้วยการใช้ไฟเบอร์ออฟติกของกสท ในการเชื่อมสถานีส่งสัญญาณ ของ  LCO  เข้าด้วยกันเพื่อช่วยให้ LCO ที่ยังไม่มีความพร้อมในการให้บริการระบบดิจิตอลสามารถใช้โครงข่ายไฟเบอร์เพื่อเชื่อมสัญญาณและเปิดให้บริการให้บริการสัญญาณเคเบิลทีวีในระบบดิจิตอลได้ทันที  “เราจะใช้เวลาประมาณ 1 เดือน เพื่อหาข้อสรุปกับ LCO ว่าจะจับกลุ่มรวมตัวกันได้อย่างไรเพื่อให้ผู้ประกอบการหลายๆ รายรวมตัวกันและใช้สถานีรับส่งสัญญาณดิจิตอลร่วมกันตรงไหนบ้างและพื้นที่ใดที่ไฟเบอร์ออฟติกของ กสท เข้าถึงบ้าง และแลกเปลี่ยนผลประโยชน์ซึ่งกันและกัน จากนั้นจะเริ่มทำโครงการที่ละเฟสโดยเฟสแรกจะเริ่มที่ภาคอีสานก่อน เพราะเป็นภาคที่มีผู้ประกอบการมากที่สุดประมาณ 100 ราย” นายมานพ กล่าว“

อ่านต่อที่ : http://www.dailynews.co.th/it/374168

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.