Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

14 มีนาคม 2559 เลขาธิการ กสทช.ฐากร ระบุ บริษัท ดีแทค ไตรเน็ต จำกัด ได้มายื่นขอเลขหมาย 2.2 ล้านเลขหมายไปทำตลาด 4G ด้วย แต่การที่ ดีแทค ไม่ชนะการประมูล ดังนั้น จึงมีต้นทุนเรื่องค่าธรรมเนียมเลขหมายมากกว่าคือเลขหมายละ 2 บาท

ประเด็นหลัก


ส่วนบริษัท ดีแทค ไตรเน็ต จำกัด ได้มายื่นขอเลขหมาย 2.2 ล้านเลขหมายไปทำตลาด 4G ด้วย แต่การที่ ดีแทค ไม่ชนะการประมูล ดังนั้น จึงมีต้นทุนเรื่องค่าธรรมเนียมเลขหมายมากกว่าคือเลขหมายละ 2 บาท



_______________________________________



นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 1 มี.ค. 2559 ที่ผ่านมา ได้มีโอกาสหารือร่วมกับคนใกล้ชิดของนายพิชญ์ โพธารามิก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ JAS และบริษัท แจส โมบาย บรอดแบนด์ จำกัด ที่ชนะการประมูล 4G ซึ่งทางแจสระบุว่าจะให้ความชัดเจนแก่ สำนักงานกสทช.ในวันที่ 18 มี.ค.นี้ว่า จะมาชำระค่าใบอนุญาตคลื่นความถี่ 900 เมกะเฮิรตซ์
(MHz) ได้ทันตามกำหนดในวันที่ 21 มี.ค.นี้หรือไม่

“จากการหารือกันทราบว่านายพิชญ์กำลังพยายามอย่างสุดความสามารถในการเจรจากับ สถาบันทางการเงินเพื่อขอวงเงินกู้ ซึ่งแจสจะไม่ตอบโต้ผู้ที่สบปรามาทว่าบริษัทไม่สามารถหาเงินมาชำระได้ แต่บริษัทจะดำเนินงานอย่างเงียบๆ เพราะที่ผ่านมา ยอมรับถูกสกัดจากผู้ไม่หวังดี ไม่ให้แจสได้รับวงเงินกู้จากสถาบันการเงินในช่วงที่ผ่านมา”

นายฐากรกล่าวอีกว่า หลังจากที่ บริษัท ทรูมูฟ เอช ยูนิเวอร์แซล คอมมิวนิเคชั่น (ทียูซี) ได้รับการสนับสนุนจาก 6 สถาบันการเงินเป็นค่าใบอนุญาต 4G แล้ว ผู้บริหารกลุ่มทรูฯแจ้งว่าจะมาชำระในสัปดาห์หน้า จะดำเนินการยื่นขอเลขหมายโทรคมนาคมสำหรับเปิดให้บริการต่อไป

ส่วนผู้ชนะการประมูลในย่าน 1800 นั้น ที่ผ่านมา บริษัท แอดวานซ์ ไวรเลส เน็ทเวอร์ค (เอดับบลิวเอ็น) ได้ขอเลขหมายไปบริการ 4G แล้วจำนวน 3 ล้านเลขหมายแล้วเช่นเดียวกับ ทียูซี ในกลุ่มกลุ่มทรูฯที่ได้เลขหมาย 4G ไปทำตลาดแล้ว 3 ล้านเลขหมาย ซึ่งมี
ค่าธรรมเนียมเลขหมายละ 1 บาท

ส่วนบริษัท ดีแทค ไตรเน็ต จำกัด ได้มายื่นขอเลขหมาย 2.2 ล้านเลขหมายไปทำตลาด 4G ด้วย แต่การที่ ดีแทค ไม่ชนะการประมูล ดังนั้น จึงมีต้นทุนเรื่องค่าธรรมเนียมเลขหมายมากกว่าคือเลขหมายละ 2 บาท




http://www.naewna.com/business/205110

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.