Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

12 เมษายน 2559 MOTO จะทำตลาดในกลุ่มราคากลาง-สูง ขณะที่เลอโนโวจะทำตลาดในกลุ่มราคาล่าง-กลาง

ประเด็นหลัก

โมโต กลับมาแล้ว! หลังหายจากตลาดมือถือเมืองไทยไป 5 ปี

นายทวนทอง ยังกล่าวอีกว่า จากนี้เลอโนโวและโมโตจะทำตลาดร่วมกัน โดยเรียกว่าการทำตลาดแบบดูอัล แบรนด์ (Dual Brand) มีความแตกต่างอยู่ที่กลุ่มผลิตภัณฑ์เป้าหมาย โดยโมโตจะทำตลาดในกลุ่มราคากลาง-สูง ขณะที่เลอโนโวจะทำตลาดในกลุ่มราคาล่าง-กลาง ซึ่งในปีนี้บริษัทได้เพิ่มงบประมาณในการทำตลาดอีกกว่าเท่าตัว เพื่อแบ่งการทำตลาดให้กับเลอโนโวและโมโตในสัดส่วนเท่ากัน ถือเป็นการลงทุนสูงสุดในธุรกิจสมาร์ทโฟนตั้งแต่ปี 2556 ที่เลอโนโวเริ่มเข้าสู่ตลาดมือถือ


__________________________________




คืนชีพ โมโต สู่สังเวียนมือถือ! ส่อง 10 ทีเด็ดแบรนด์ฮิต งัดสู้ศึกสมาร์ทโฟน



โมโต เปิดเกมรุกในไทย ประเดิมเสิร์ฟสมาร์ทโฟนพร้อมสมาร์ทวอทช์ หลังหายจากตลาด 5 ปีเต็ม เชื่อจุดเด่นในแบรนด์ยังสามารถครองใจลูกค้าอยู่หมัด…

ก่อนหน้านี้ เคยมีข่าวว่า "เลอโนโว" จะพาอดีตแบรนด์ดังมือถือ อย่าง "โมโต" กลับมาทำตลาดในประเทศไทยอีกครั้ง หลังหายจากตลาดมือถือไปพักใหญ่ โดยบอกเพียงว่า...การทำตลาดในครั้งนี้ โมโต (หรือ โมโตโรล่า ในอดีต) จะเป็นการทำตลาดร่วมกัน

ถือเป็นข่าวดีของมิตรรักแฟนโมโต กับประโยค "Hello Moto" อันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ ส่วนรายละเอียดในการฟื้นคืนชีพของโมโตในครั้งนี้ "ไทยรัฐออนไลน์" ได้รวบรวมมาให้คุณทำความรู้จักกับทิศทางและกลยุทธ์ ก่อนโมโตจะกลับมาลุยตลาดมือถืออีกครั้ง ก่อนใคร!!!

"โมโตหายไปจากตลาดมือถือไทยราว 5 ปี แต่ด้วยจุดแข็งของแบรนด์โมโตที่มีมายาวนานในอดีต เชื่อว่ายังมีแฟนที่ชื่นชอบและรอการกลับมาของแบรนด์โมโตอยู่ไม่น้อย" นายทวนทอง ศรีวิเชียร ผู้จัดการประจำประเทศไทย ฝ่ายผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟน เลอโนโว เปิดเผย และกล่าวว่า การกลับมาทำตลาดในประเทศไทยครั้งนี้ถือเป็นช่วงที่โมโตมีความพร้อมอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะการทำตลาดสมาร์ทโฟนในระดับราคา 8,000 บาทขึ้นไป ด้วยช่องทางจำหน่ายผ่านพันธมิตรธุรกิจ รวมถึงโปรโมชั่นส่งเสริมการขายเพื่อดึงดูดความสนใจจากผู้บริโภคและการประชาสัมพันธ์ในช่องทางต่างๆ อย่างต่อเนื่อง



โมโต กลับมาแล้ว! หลังหายจากตลาดมือถือเมืองไทยไป 5 ปี

นายทวนทอง ยังกล่าวอีกว่า จากนี้เลอโนโวและโมโตจะทำตลาดร่วมกัน โดยเรียกว่าการทำตลาดแบบดูอัล แบรนด์ (Dual Brand) มีความแตกต่างอยู่ที่กลุ่มผลิตภัณฑ์เป้าหมาย โดยโมโตจะทำตลาดในกลุ่มราคากลาง-สูง ขณะที่เลอโนโวจะทำตลาดในกลุ่มราคาล่าง-กลาง ซึ่งในปีนี้บริษัทได้เพิ่มงบประมาณในการทำตลาดอีกกว่าเท่าตัว เพื่อแบ่งการทำตลาดให้กับเลอโนโวและโมโตในสัดส่วนเท่ากัน ถือเป็นการลงทุนสูงสุดในธุรกิจสมาร์ทโฟนตั้งแต่ปี 2556 ที่เลอโนโวเริ่มเข้าสู่ตลาดมือถือ

"เรามีความมั่นใจในแบรนด์โมโตค่อนข้างมาก เชื่อว่าสมาร์ทโฟนโมโตจะช่วยเสริมตลาดในกลุ่มดังกล่าวซึ่งมีสัดส่วนเป็นตลาดขนาดใหญ่ของไทย ให้กับแฟนโมโตที่เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีความเข้าใจและศึกษาการใช้งานสมาร์ทโฟนมาเป็นอย่างดี รวมถึงคนที่ต้องการสมาร์ทโฟนทางเลือกใหม่หรือกำลังเบื่อแบรนด์ที่มีอยู่ในปัจจุบัน โดยเฉพาะคนที่ต้องการกล้องถ่ายรูปคุณภาพดี แบตเตอรี่ทนทาน และราคาที่เหมาะสม ก็เชื่อว่าโมโตจะสามารถตอบโจทย์เหล่านั้นได้"



2 เมษายนนี้ พร้อมจำหน่าย

นอกจากนี้ โมโต ยังได้เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ใหม่ ที่จะเป็นทัพแรกในการกลับมาทำตลาดในประเทศไทย กับสมาร์ทโฟน 3 รุ่น และนาฬิกาอัจฉริยะ 1 รุ่น รวมถึงรายละเอียดการทำตลาดเพื่อกลับมาคืนชีพในแวดวงมือถือประเทศไทยอีกครั้ง แต่จะเป็นอย่างไรนั้น โปรดทำความรู้จักไปพร้อมกัน...

1. สำหรับสมาร์ทโฟนที่โมโต เตรียมปล่อยเป็นล็อตแรกเพื่อสร้างความคุ้นเคยกับตลาดสมาร์ทโฟนเมืองไทย คือ โมโต จี เทอร์โบ, โมโต เอ็กซ์ เพลย์, โมโต เอ็กซ์ สไตล์ ซึ่งทุกรุ่นถูกจัดเป็นสมาร์ทโฟน 4จี ที่มีจุดเด่นแตกต่างกันไป

2. โมโต จี เทอร์โบ เป็นน้องเล็กที่มาพร้อมกับความพิเศษในการทนน้ำทนฝุ่น โดยสามารถอยู่ในน้ำได้นาน 30 นาที พ่วงด้วยความสามารถในการชาร์จแบตเตอรี่แค่ 15 นาที แต่ใช้งานได้นาน 6 ชั่วโมง แถมมาพร้อมกล้องถ่ายภาพด้านหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล ที่มีระบบลดการสั่นสะเทือนระหว่างถ่ายวีดิโอและลดความล่าช้าของชัตเตอร์



โมโต จี เทอร์โบ

3. โมโต เอ็กซ์ เพลย์ สมาร์ทโฟนกล้องเทพ กับความละเอียดของกล้องหลังที่ 21 ล้านพิกเซล กับชิปประมวลผลแบบควอลล์คอม สแนปดราก้อน 615 รองรับการถ่ายวีดิโอ 1080p กับ RAM 2GB และหน่วยความจำขนาด 16GB หรือ 32GB



โมโต เอ็กซ์ เพลย์

4. โมโต เอ็กซ์ สไตล์ อีกหนึ่งสมาร์ทโฟน 4จี ที่มาพร้อมหน้าจอขนาด 5.7 นิ้ว กับวัสดุที่สามารถป้องกันรอยขีดข่วนและมีความทนทานพิเศษอย่าง Corning Gorilla Glass 3 กับชิปสแนปดราก้อน 808 ความเร็ว 1.8 GHz และ RAM 3GB พร้อมรองรับการใช้งานอย่างเต็มรูปแบบ



โมโต เอ็กซ์ สไตล์

5. ไม่ได้หมดเพียงแค่สมาร์ทโฟน แต่โมโตยังได้เผยโฉมสมาร์ทวอทช์รุ่น 360 (เจน 2) นาฬิกาอัจฉริยะตระกูลแอนดรอยด์ เพื่อตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ยุคดิจิตอลที่ต้องการเชื่อมต่อการใช้งานระหว่างสมาร์ทโฟนและสมาร์ทวอทช์ ซึ่งมีให้เลือก 2 หน้าจอ แบบ TFT LCD ขนาด 46.5 มม. หรือ 42 มม. ความจุ 4GB พร้อมเชื่อมต่อ Google Now และ Moto Body เพื่อช่วยดูแลสุขภาพของผู้ใช้งาน ภายใต้จุดเด่นการใช้งานได้แบบเต็มหน้าจอ และสามารถสแตนบายได้นานถึง 30 ชั่วโมง

6. สำหรับกลยุทธ์ในการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในช่วงแรก...โมโตเลือกจับมือกับโอเปอเรเตอร์อย่างทรูมูฟ เอช เนื่องจากมีความสำเร็จร่วมกัน จากการจำหน่ายสมาร์ทโฟน 3จี-4จี ในช่วงที่ผ่านมา ทำให้ทรูมูฟ เอช เป็นผู้ดำเนินการจัดจำหน่ายและกระจายสินค้าไปยังช่องทางขายต่างๆ อาทิ ทรูช้อป เว็บไซต์ไอทรูมาร์ท รวมถึงตัวแทนจำหน่ายของทรูที่มีอยู่ทั่วประเทศด้วย


7. ความร่วมมือกับทรูมูฟ เอช ไม่ได้มีเพียงการจัดจำหน่าย แต่ยังมีการจัดโปรโมชั่นเพื่อลูกค้าทรูมูฟ เอช อาทิ ซื้อโมโต เอ็กซ์ สไตล์ รับฟรี โมโต 360 ขนาด 46.5 มม. หรือขนาด 42 มม. เมื่อสมัครแพ็กเกจ 4G+ Super Smart 699 พร้อมชำระค่าบริการล่วงหน้า 2,000 บาท สำหรับการใช้งานต่อเนื่อง 12 เดือน และมีให้เลือกซื้อโมโต เอ็กซ์ เพลย์ หรือโมโต จี เทอร์โบ เพื่อรับสิทธิ์ซื้อโมโต 360 ในราคาพิเศษลด 50% เมื่อสมัครแพ็กเกจ 4G+ Super Smart 399 โดยชำระค่าบริการล่วงหน้า 1,000 บาท สำหรับการใช้งานต่อเนื่อง 12 เดือน เรียกว่าลดราคาล่อใจกันเต็มเหนี่ยว!



โมโต 360 (เจน 2) สวยคลาสสิก แต่ซ่อนความไฮเทค

8. แน่นอนว่าโมโตไม่ได้ปรับแค่กลยุทธ์การจัดจำหน่ายเท่านั้น แต่ยังปรับบริการหลังการขายด้วย! โดยมีการขยายระยะเวลารับประกันจากเดิม 1 ปี เป็น 1 ปี 6 เดือน เพื่อเรียกความเชื่อมั่นให้แบรนด์

9. แน่นอนว่า...เมื่อทรูเป็นผู้ดูแลเรื่องการจัดจำหน่าย ดังนั้น...คำตอบของคำถามประเภทว่า เมื่อเครื่องมีปัญหาต้องติดต่อที่ไหน หรือ ส่งซ่อม ส่งเคลม ได้กับใคร คำตอบก็คือ...ทรูช้อป นั่นเอง แต่ในเรื่องของระบบหลังบ้าน ตลอดจนบุคลากร และผู้บริหารแบรนด์โมโตนั้น ยังคงเป็นกลุ่มคนเลือดเดิมที่ดูแลเลอโนโวอยู่นั่นเอง

10. ใครที่ติดตามมาจนถึงข้อนี้ เชื่อว่าคงอยากรู้ราคาทั้งสมาร์ทโฟนและสมาร์ทวอทช์ โมโต กันแล้ว งั้นเริ่มกันเลย...โมโต จี เทอร์โบ ราคา 8,290 บาท โมโต เอ็กซ์ เพลย์ ราคา 12,990 บาท โมโต เอ็กซ์ สไตล์ ราคา 19,990 บาท ส่วนโมโต 360 ขนาด 46.5 มม. ราคา 13,999 บาท ส่วนขนาด 42 มม. ราคา 12,999 บาท

อีกไม่นานเกินรอก็จะถึงกำหนดจัดจำหน่ายแล้ว นั่นคือวันที่ 2 เมษายนนี้ ใครเป็นแฟนคลับ "โมโต" เตรียมตัวควักกระเป๋าตังค์ได้เลย...!

อ่านเพิ่มเติม "โมโตจะกลับมา! เลอโนโวพลิกกลยุทธ์ขาย หวังสิ้นปีขายไม่ต่ำกว่าล้านเครื่อง" ได้ที่นี่.

http://www.thairath.co.th/content/598784

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.