Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

07 กรกฎาคม 2559 AIS มีสมาร์ทโฟนในระบบ 61% หรือ 23 ล้านเลขหมาย แต่ไม่สามารถบอกได้ว่าเป็นเด็กหรือผู้สูงอายุใช้แค่ไหน แต่จากเทรนด์การใช้สมาร์ทโฟนน่าจะมีกลุ่มผู้สูงอายุส่วนหนึ่งเริ่มใช้งานแล้ว คาดว่าในสิ้นปีนี้จะเพิ่มเป็น 65%

ประเด็นหลัก
"เอไอเอสมีสมาร์ทโฟนในระบบ 61% หรือ 23 ล้านเลขหมาย แต่ไม่สามารถบอกได้ว่าเป็นเด็กหรือผู้สูงอายุใช้แค่ไหน แต่จากเทรนด์การใช้สมาร์ทโฟนน่าจะมีกลุ่มผู้สูงอายุส่วนหนึ่งเริ่มใช้งานแล้ว คาดว่าในสิ้นปีนี้จะเพิ่มเป็น 65% การทำเซอร์วิสใหม่ให้ตอบโจทย์ผู้ใช้แต่ละกลุ่มจึงจำเป็น" _______________________________________ AISรับมือศึกดึงลูกค้าข้ามค่าย งัดนวัตกรรมใหม่เสริมจุดแข็ง



"เอไอเอส" ชี้ตลาดครึ่งปีหลังแข่งเดือดดึงลูกค้าย้ายค่าย พร้อมสร้างทีมเสริมพัฒนานวัตกรรม ปั้นแอปพลิเคชั่นตอบโจทย์ผู้ใช้เสริมจุดแข็ง รอโยกลูกค้า 2G กว่า 3 แสนราย โรมมิ่งคลื่น 900 MHz

นายฐิติพงศ์ เขียวไพศาล ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส ส่วนงานการตลาดและการขาย บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (เอไอเอส) เปิดเผยว่า ภาพรวมการแข่งขันในครึ่งปีหลังจะยังแข่งขันกันรุนแรง โดยแต่ละเครือข่ายต่างโฆษณาเรื่องความเร็วด้วยเทคโนโลยี 4G รวมถึงมีแพ็กเกจโปรโมชั่น ร่วมกับการเป็นพันธมิตรกับผู้ผลิตสมาร์ทโฟนเพื่อนำเสนอแพ็กเกจจูงใจผู้บริโภคให้ใช้เบอร์ใหม่หรือย้ายค่าย

"โอเปอเรเตอร์ทุกรายต่างนำเรื่องความเร็ว,โปรโมชั่นและดีไวซ์ มาเป็นเรื่องพื้นฐานในการทำตลาด เช่น พัฒนาความเร็วถึงขั้น 4.5G, ลดราคาเครื่อง และเพิ่มอินเทอร์เน็ตในแพ็กเกจโพสต์เพด ทำมากอย่างไม่เคยมีมาก่อน รวมถึงสั่งผลิตเครื่องแบรนด์ตนเอง ทำให้สมาร์ทโฟนราคาต่ำลง มีเครื่องรุ่นใหม่ราคาถูก และผู้ที่สร้างความต่างได้จะดึงดูดผู้ใช้ได้มากที่สุด"

สำหรับบริษัทให้ความสำคัญกับการลงทุนพัฒนานวัตกรรมใหม่เพื่อสร้างความต่างเช่นมีแอปพลิเคชั่นที่ใช้เช็กยอดการใช้บริการ, เอไอเอส เพลย์ รับชมคอนเทนต์วิดีโอ แต่ละปีมีแอปใหม่ออกมาตลอดถือเป็นการสร้างรายได้ทางอ้อม เช่น การรับชมวิดีโอต้องใช้บริการดาต้า และต่อไปจะพัฒนาแอปพลิเคชั่นให้ตรงตามกลุ่มใช้มากขึ้น ล่าสุดมีบริการ AIS Safe & Care แอปพลิเคชั่นที่ตอบโจทย์ผู้ใช้กลุ่มเด็กและผู้สูงอายุ ที่ปัจจุบันมีราว 10 ล้านคนในไทย รองรับได้ทั้งบนระบบปฏิบัติการไอโอเอสและแอนดรอยด์ มีฟังก์ชั่นควบคุมการใช้งาน เช่น โทร.ออก, รับสาย และกำหนดระยะเวลาในการใช้ให้เหมาะสมตามอายุ และมีระบบคำนวณโลเกชั่นเพื่อแจ้งเตือน เช่น เมื่อผู้สูงอายุเดินออกนอกเซฟโซน และสามารถขอความช่วยเหลือฉุกเฉินได้ มีค่าใช้จ่ายเริ่มต้น 49 บาท/เดือน ใช้ได้ 2 เลขหมาย, 69 บาท/เดือน ใช้ได้ 3 เลขหมาย และ 99 บาท/เดือน ใช้ได้ 5 เลขหมาย

"เอไอเอสมีสมาร์ทโฟนในระบบ 61% หรือ 23 ล้านเลขหมาย แต่ไม่สามารถบอกได้ว่าเป็นเด็กหรือผู้สูงอายุใช้แค่ไหน แต่จากเทรนด์การใช้สมาร์ทโฟนน่าจะมีกลุ่มผู้สูงอายุส่วนหนึ่งเริ่มใช้งานแล้ว คาดว่าในสิ้นปีนี้จะเพิ่มเป็น 65% การทำเซอร์วิสใหม่ให้ตอบโจทย์ผู้ใช้แต่ละกลุ่มจึงจำเป็น"

คาดว่าจะมีผู้ใช้แอปพลิเคชั่นดังกล่าวที่50,000เลขหมายใน 6 เดือนแรก สร้างรายได้ 11 ล้านบาท เมื่อครบ 1 ปีจะมีผู้ใช้ถึงแสนคน สร้างรายได้ราว 70 ล้านบาท ขณะนี้มีโปรโมชั่นใช้ฟรี 2 เดือน เมื่อสมัครก่อนวันที่ 31 ก.ค.

นายฐิติพงศ์กล่าวว่า มีผู้ใช้งานระบบ 2G อยู่ 3 แสนเลขหมาย (ไตรมาส 1) โดยทยอยลดลงต่อเนื่องที่ผ่านมามีการทำตลาดจูงใจลูกค้าในรูปแบบต่าง ๆ เพื่อให้โอนย้ายมาอยู่เครือข่ายใหม่ เนื่องจาก 900 MHz เดิมจะใช้ได้ถึงสิ้นเดือน มิ.ย.นี้ซึ่งบริษัทวางแผนว่าจะใช้วิธีโรมมิ่งกับคลื่น 900 MHz ที่บริษัทเพิ่งประมูลได้มา หลังไปชำระค่าใบอนุญาตในวันที่ 28 มิ.ย.นี้

http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1467272177

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.