Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

09 กันยายน 2559 กสท.เตรียมมีคำสั่งปรับทางปกครองต่อบริษัท จีเอ็มเอ็ม บี จำกัด ภายใต้การบริหารของซีทีเอช เคเบิล ทีวีอีกวันละ 20,000 บาท ตั้งแต่วันที่ 25 สิงหาคม 2559

ประเด็นหลัก





อกจากนี้ กสท.เตรียมมีคำสั่งปรับทางปกครองต่อบริษัท จีเอ็มเอ็ม บี จำกัด ภายใต้การบริหารของซีทีเอช เคเบิล ทีวีอีกวันละ 20,000 บาท ตั้งแต่วันที่ 25 สิงหาคม 2559 และจะดำเนินมาตรการทางปกครองสั่งพักใช้หรือเพิกถอนใบอนุญาตต่อไป กรณีที่จีเอ็มเอ็ม บีมีการเพิกเฉย ไม่ได้ดำเนินการเยียวยาผู้ใช้บริการตามที่จีเอ็มเอ็ม บีเสนอ และตามที่ประกาศ กสทช.กำหนด ทำให้มีผู้ใช้บริการจำนวนมากยังไม่ได้รับการชดเชยเยียวยาจากการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขการให้บริการ โดยยุติการให้บริการช่องรายการกลุ่ม Z Pay TV แม้ กสท.จะพิจารณาเห็นชอบแผนเยียวยาของจีเอ็มเอ็ม บีก่อนหน้านี้แล้ว แต่ปรากฏข้อเท็จจริงว่า ผู้ใช้บริการหลายรายยังไม่ได้รับกล่องดาวเทียมระบบ Ku-Band








____________________________________


น.ส.สุภิญญา กลางณรงค์ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า การประชุมคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) ครั้งที่ 30/2559 ในวันที่5 กันยายน 2559 นี้ มีวาระการประชุมน่าจับตาที่เกี่ยวข้องกับการยกเลิกการให้บริการดาวเทียมไทยคม Ku-Band ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2559 ของบริษัท ซีทีเอชเคเบิล ทีวี จำกัด

โดยก่อนหน้านี้ กสท.ได้มีมติไม่เห็นชอบมาตรการเยียวยาผู้ใช้บริการตามที่ซีทีเอช เคเบิล ทีวี เสนอ และได้มอบหมายให้ สำนักงาน กสทช.มีคำสั่งทางปกครองให้ซีทีเอช เคเบิล ทีวี จัดทำแผนมาตรการเยียวยาผู้บริโภคเพิ่มเติมให้ครอบคลุมการคุ้มครองผู้บริโภคไม่ให้ถูกเอาเปรียบ ภายใน 7 วัน นับตั้งแต่วันที่ได้รับแจ้ง หากฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งดังกล่าว จะใช้มาตรการทางปกครองต่อไป

อย่างไรก็ตามจนถึงขณะนี้ยังไม่มีความคืบหน้าจากซีทีเอช เคเบิล ทีวี ทางสำนักงาน กสทช.จึงได้เสนอคณะกรรมการ (บอร์ด) กสท. พิจารณาไม่อนุญาตให้ซีทีเอช เคเบิล ทีวี ขยายระยะเวลาการนำส่งแผนเยียวยาผู้บริโภคกลุ่มที่ได้รับผลกระทบผ่านดาวเทียม Ku-Band พร้อมทั้งเสนอให้มีคำสั่งทางปกครองปรับวันละ 20,000 บาท ตั้งแต่วันที่ 25 สิงหาคม 2559 เป็นต้นไป จนกว่าจะปฏิบัติตามคำสั่งให้แล้วเสร็จ หากยังคงฝ่าฝืนต่อไปหรือไม่ปฏิบัติตาม จะมีการดำเนินการมาตรการทางปกครอง สั่งพักใช้หรือเพิกถอนใบอนุญาตต่อไป

นอกจากนี้ กสท.เตรียมมีคำสั่งปรับทางปกครองต่อบริษัท จีเอ็มเอ็ม บี จำกัด ภายใต้การบริหารของซีทีเอช เคเบิล ทีวีอีกวันละ 20,000 บาท ตั้งแต่วันที่ 25 สิงหาคม 2559 และจะดำเนินมาตรการทางปกครองสั่งพักใช้หรือเพิกถอนใบอนุญาตต่อไป กรณีที่จีเอ็มเอ็ม บีมีการเพิกเฉย ไม่ได้ดำเนินการเยียวยาผู้ใช้บริการตามที่จีเอ็มเอ็ม บีเสนอ และตามที่ประกาศ กสทช.กำหนด ทำให้มีผู้ใช้บริการจำนวนมากยังไม่ได้รับการชดเชยเยียวยาจากการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขการให้บริการ โดยยุติการให้บริการช่องรายการกลุ่ม Z Pay TV แม้ กสท.จะพิจารณาเห็นชอบแผนเยียวยาของจีเอ็มเอ็ม บีก่อนหน้านี้แล้ว แต่ปรากฏข้อเท็จจริงว่า ผู้ใช้บริการหลายรายยังไม่ได้รับกล่องดาวเทียมระบบ Ku-Band

http://www.naewna.com/business/233691

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.