Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

21 กันยายน 2559 โฆษกซัมซุง ระบุว่า ได้รับทราบกรณีการฟ้องร้องของหนุ่มอเมริกันรายนี้แล้ว แต่ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นใดๆ เนื่องจากคดียังอยู่ระหว่างการพิจารณา เช่นเดียวกับกรณีของ Tham Hui หนุ่มออสเตรเลีย ที่ออกมาประกาศก่อนหน้านี้ว่า Note 7 ระเบิดขณะชาร์จจนทำให้เขาถูกเรียกค่าเสียหายจากโรงแรมห้องพักมูลค่า 1,400 เหรียญสหรัฐ ซึ่งยังเป็นคดีความในขณะนี้

ประเด็นหลัก




เบื้องต้น โฆษกซัมซุง ระบุว่า ได้รับทราบกรณีการฟ้องร้องของหนุ่มอเมริกันรายนี้แล้ว แต่ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นใดๆ เนื่องจากคดียังอยู่ระหว่างการพิจารณา เช่นเดียวกับกรณีของ Tham Hui หนุ่มออสเตรเลีย ที่ออกมาประกาศก่อนหน้านี้ว่า Note 7 ระเบิดขณะชาร์จจนทำให้เขาถูกเรียกค่าเสียหายจากโรงแรมห้องพักมูลค่า 1,400 เหรียญสหรัฐ ซึ่งยังเป็นคดีความในขณะนี้







__________________________________________________





เปิดแฟ้มคดี หนุ่มมะกันฟ้อง Samsung หลัง Note 7 ระเบิดในกางเกง


กลายเป็นข่าวดังที่ใครก็ให้ความสนใจ สำหรับกรณีที่หนุ่มอเมริกันวัย 28 ปี ระบุว่า ประสบอุบัติเหตุสมาร์ทโฟน Galaxy Note 7 ระเบิดในกระเป๋ากางเกงจนได้รับบาดเจ็บ ส่งให้ตัดสินใจฟ้องเรียกค่าทำขวัญจากซัมซุง (Samsung) อย่างเป็นทางการ เบื้องต้น ทนายความระบุหนุ่มผู้เสียหายได้รับอีเมลแจ้งเตือนจากซัมซุง ช่วง 10 ชั่วโมงหลังจากประสบอุบัติเหตุ ถือเป็นตลกร้ายที่ทำให้เจ็บใจยิ่งขึ้น
ตามรายงานของรอยเตอร์ส (Reuters) หนุ่มผู้โชคร้ายรายนี้ คือโจนาธาน สตรอเบล (Jonathan Strobel) จากรัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา ในสำนวนฟ้องระบุว่า เหตุการณ์ระเบิดนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 9 ก.ย. ที่ร้าน Costco ในย่าน Palm Beach Gardens ซึ่งเป็นสถานที่ทำงานของหนุ่มผู้โชคร้ายรายนี้
คีธ ปิแอร์โร (Keith Pierro) ทนายความของหนุ่มสตรอเบล ระบุว่า ต้นขาขวาของสตรอเบล เป็นแผลผุพองระดับ 2 ขนาดเท่าเครื่องโทรศัพท์ เช่นเดียวกับมือซ้ายที่เป็นแผลพุพองร่วมด้วย จุดนี้รายงานย้ำว่า สตรอเบล เอื้อมมือไปจับ Note 7 ที่ลุกไหม้ด้วยมือฝั่งตรงข้าม
แผลไหม้ระดับที่สอง หรือ Second degree burn นั้น แบ่งย่อยออกเป็น 2 ชนิด คือ ชนิดตื้น และชนิดลึก กรณีของสตรอเบล ถูกบอกว่าเป็นแบบหลัง ซึ่งในทางการแพทย์ หมายถึงเกิดการไหม้ขึ้นที่ชั้นหนังกำพร้าตลอดทั้งชั้น (ทั้งชั้นผิวนอก และชั้นในสุด) และหนังแท้ (dermis) ส่วนลึก ลักษณะบาดแผลจะแห้ง ไม่มีตุ่มพอง ถ้าไม่มีการติดเชื้อซ้ำเติม แผลมักจะหายได้ภายใน 3-6 สัปดาห์
สำนักข่าว Palm Beach Post รายงานว่า ทีมดับไฟ Palm Beach Gardens Fire Rescue บรรยายบรรยากาศที่จุดเกิดเหตุว่า สมาร์ทโฟนใหม่ของซัมซุงนั้น ละลายเหลวอยู่ในกางเกงของหนุ่มผู้โชคร้าย
เหตุที่เกิดขึ้นถือเป็น 1 ใน 92 เหตุการณ์ที่ซัมซุงได้รับร้องเรียนปัญหาเครื่องร้อนจัดจากผู้ซื้อ Galaxy Note 7 ในสหรัฐฯ โดยใน 92 ครั้ง ราว 26 กรณีเป็นเหตุเครื่องลุกไหม้
สถิตินี้ถูกยกขึ้นมาเป็นหนึ่งในเหตุผลของการฟ้องร้องซัมซุงครั้งนี้ โดยเฉพาะความหละหลวมที่แสดงว่า ซัมซุง เลือกจะไม่ดำเนินการอย่างจริงจัง เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้บริโภคได้รับอุบัติเหตุอย่างทันท่วงที แม้ว่าซัมซุงจะประกาศเรียกคืน Note 7 ตั้งแต่วันที่ 2 กันยายน ซึ่งเป็นช่วงเวลา 1 สัปดาห์ก่อนเกิดเหตุ Note7 ลุกไหม้ในกระเป๋ากางเกงของหนุ่มอเมริกันรายนี้
เรื่องนี้ทนายความชี้ว่า เป็นความล้มเหลวของซัมซุง ที่ไม่สามารถดำเนินการเพื่อเรียกคืนสินค้าของตัวเองได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่งให้ลูกค้าได้รับความเสียหายจากการกระทำที่เกิดขึ้น
เบื้องต้น โฆษกซัมซุง ระบุว่า ได้รับทราบกรณีการฟ้องร้องของหนุ่มอเมริกันรายนี้แล้ว แต่ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นใดๆ เนื่องจากคดียังอยู่ระหว่างการพิจารณา เช่นเดียวกับกรณีของ Tham Hui หนุ่มออสเตรเลีย ที่ออกมาประกาศก่อนหน้านี้ว่า Note 7 ระเบิดขณะชาร์จจนทำให้เขาถูกเรียกค่าเสียหายจากโรงแรมห้องพักมูลค่า 1,400 เหรียญสหรัฐ ซึ่งยังเป็นคดีความในขณะนี้
สำหรับสตรอเบล คำฟ้องนี้ถูกยื่นเพื่อเรียกค่าเสียหาย 15,000 เหรียญสหรัฐ (ราว 522,720 บาท)


http://manager.co.th/CyberBiz/ViewNews.aspx?NewsID=9590000094628&utm_source=MadMimi&utm_medium=email&utm_content=MGR+Morning+Brief+21-9-59&utm_campaign=20160920_m134403439_MGR+Morning+Brief+21-9-59&utm_term=_E0_B9_80_E0_B8_9B_E0_B8_B4_E0_B8_94_E0_B9_81_E0_B8_9F_E0_B9_89_E0_B8_A1_E0_B8_84_E0_B8_94_E0_B8_B5+

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.