Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

28 ธันวาคม 2559 ายซูบิน กานเดเวีย ประธานบริษัท FOX NETWORK GROUP ประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก และตะวันออกกลาง เปิดเผยว่า ได้ยื่นเรื่องต่อศาลที่ฮ่องกงและประเทศไทย ฟ้องธนาคารกรุงเทพ จำกัด(มหาชน) ที่ไม่จ่ายแบงก์การันตี สำหรับสัญญาให้สิทธิ์ในการออกอากาศรายการต่างๆ กับ GMM และ CTH

ประเด็นหลัก
14 ธ.ค.59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายซูบิน กานเดเวีย ประธานบริษัท FOX NETWORK GROUP ประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก และตะวันออกกลาง เปิดเผยว่า ได้ยื่นเรื่องต่อศาลที่ฮ่องกงและประเทศไทย ฟ้องธนาคารกรุงเทพ จำกัด(มหาชน) ที่ไม่จ่ายแบงก์การันตี สำหรับสัญญาให้สิทธิ์ในการออกอากาศรายการต่างๆ กับ GMM และ CTH ตั้งแต่ปี 2556 ซึ่ง 2 บริษัทได้ค้างชำระค่าสิทธิ์การออกอากาศเป็นมูลค่ากว่า 2,500 ล้านบาท และต้องชำระดอกเบี้ยกรณีจ่ายล่าช้า ซึ่งธนาคารกรุงเทพเป็นผู้ออกแบงก์การันตีเพื่อค้ำประกันการชำระเงินให้กับ GMM และ CTH และตั้งแต่ปี 2558 ธนาคารกรุงเทพไม่ได้ทำตามสัญญาเพื่อจ่ายค่าแบงก์การันตีแทน 2 บริษัท
____________________________________________ 14 ธ.ค.59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายซูบิน กานเดเวีย ประธานบริษัท FOX NETWORK GROUP ประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก และตะวันออกกลาง เปิดเผยว่า ได้ยื่นเรื่องต่อศาลที่ฮ่องกงและประเทศไทย ฟ้องธนาคารกรุงเทพ จำกัด(มหาชน) ที่ไม่จ่ายแบงก์การันตี สำหรับสัญญาให้สิทธิ์ในการออกอากาศรายการต่างๆ กับ GMM และ CTH ตั้งแต่ปี 2556 ซึ่ง 2 บริษัทได้ค้างชำระค่าสิทธิ์การออกอากาศเป็นมูลค่ากว่า 2,500 ล้านบาท และต้องชำระดอกเบี้ยกรณีจ่ายล่าช้า ซึ่งธนาคารกรุงเทพเป็นผู้ออกแบงก์การันตีเพื่อค้ำประกันการชำระเงินให้กับ GMM และ CTH และตั้งแต่ปี 2558 ธนาคารกรุงเทพไม่ได้ทำตามสัญญาเพื่อจ่ายค่าแบงก์การันตีแทน 2 บริษัท

“ฟ๊อกซ์ผิดหวังมากที่ธนาคารที่มีชื่อเสียงในอันดับต้นๆ ของประเทศของประเทศไทยผิดสัญญาในการจ่ายแบงก์การันตี การผิดสัญญาในครั้งนี้ ไม่เพียงจะส่งผลต่อฟ็อกซ์เท่านั้น แต่เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่ความมั่นใจของนักลงทุนต่างชาติที่มีต่อไทยในระดับที่สูง"

"3 ปีที่แล้ว กสทช.ได้เปิดประมูลใบอนุญาตการดำเนินกิจการทีวีดิจิตอล และสร้างรายไดให้รัฐกว่า 50,000 ล้านบาท โดยมีธนาคารกรุงเทพเป็นผู้ออกแบงก์การันตีรายใหญ่ที่สุดกับผู้ให้บริการทีวีดิจิตอลในประเทศจำนวน 14 รายจาก 24 ราย คิดเป็นเงินรวมกว่า 20,000 ล้านบาท หรือราวร้อยละ 41 ของค่าลิขสิทธิ์ทั้งหมด"

อย่างไรก็ดี ช่วง 3 ปีที่ผ่านมาการซื้อเวลาโฆษณาในประเทศไทยลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะช่องทีวีดิจิตอล ครึ่งแรกของปีนี้มีเม็ดเงินโฆษณาเพียง 9 พันล้านบาท หรือลดลงร้อยละ 9 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน และการซื้อโฆษณาผ่านทีวีอนาล็อกลดลงร้อยละ 11 คิดเป็นมูลค่ารวม 26,000 ล้านบาทมาจากเศรษฐกิจไม่ดี


http://www.naewna.com/business/248789

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.