Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

Nokia และ Ericsson คาดการขายอุปกรณ์เครือข่ายโทรคมนาคมีกำลังปัญหา ทุกคนรอ 5G!! ล่าสุด Nokia เซ็นสัญญาชดเชยรายได้




Nokia และ Ericssonคาด!! อุปกรณ์เครือข่ายโทรคมนาคมมีกำลังปัญหา!! ล่าสุด Nokia เซ็นสัญญาสิทธิบัตรสมาร์ทโฟน Huawei เพื่อชดเชยรายได้
Nokia ได้เซ็นสัญญา Huawei (HWT.UL) ในประเทศจีน ซึ่งเป็นข้อตกลงเกี่ยวข้องกับอนุญาตสิทธิบัตรสมาร์ทโฟน โดย Nokia จะมีรายได้เพิ่มสูงขึ้นจากรายได้สิทธิบัตรสมาร์ทโฟน ซึ่งทาง Huawei จะชำระเงินแบบครั้งเดียวจากไตรมาสที่ 4 โดยไม่มีการเปิดเผยตัวเลข เมื่อเร็ว ๆ นี้ Nokia พันธมิตรกับบริษัทผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือ ได้แก่ Apple, Samsung Electronics, LG และ Xiaomi สิทธิบัตรสมาร์ทโฟนของ Nokia ที่มีความสำคัญคือ 1. การบริหารจัดการเรื่องการประหยัดพลังานแบตเตอรี่ 2. การบริหารเรื่อคลื่นวิทยุ และอื่นๆ ในตอนนี้มากกว่าร้อยละ 90 ของรายได้ของ NOKIA มาจากอุปกรณ์เครือข่ายโทรคมนาคม แต่ธุรกิจนี้กำลังปัญหาภาวะอุตสาหกรรมตกต่ำทั่วโลก Mikael Rautanen นักวิเคราะห์จาก Inderes ระบุ รายได้จากข้อตกลงนี้ทาง Huawei จะอยู่ที่ประมาณ 250 ล้านยูโร (297 ล้านเหรียญสหรัฐ) ต่อปี Huawei เป็นผู้ผลิตรายใหญ่ที่สุดของอุปกรณ์โทรคมนาคมโดยรายได้และเป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายใหญ่อันดับสามของโลก

Ericsson คาดว่ายอดขายจะลดลง 6% เนื่องจากผู้จัดจำหน่ายเครือข่ายวิทยุในตลาดมมีมาตรฐานอย่าง โดย Deutsche Telekom ในเยอรมนี และเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ T-Moblie เป็นยังคงเลือกใช้ Ericsson Radio System ยังประกาศว่าจะปรับใช้เครือข่ายวิทยุเชิงพาณิชย์ 5G ของ Ericsson ให้เป็นเครือข่ายหลักในปีพ. ศ. 2561 reuters

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.