Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

เลื่อนไปอีก!! คลื่น 2300 MHz DTAC เซ็น TOT สัญญาอีกครั้ง Q2/ 2561 จากปี 2560 พร้อมบีบเช่าใช้อุปกรณ์โครงข่าย CAT ใหม่ในระยะยาว




นายราจีฟ บาวา รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มกิจการองค์กรและพัฒนาธุรกิจ บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) เปิดเผยถึงความคืบหน้าของการลงนามสัญญาการเป็นพันธมิตรคลื่นความถี่ 2300 เมกะเฮิร์ตซ์ (MHz) กับบมจ.ทีโอทีนั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างรออัยการสูงสุด พิจารณาร่างสัญญาระหว่างสองฝ่าย หลังจากนั้นคาดว่าจะได้เซ็นสัญญาภายในไตรมาส 2/61

ส่วนกรณีที่สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ยังไม่มีความชัดเจนในการนำคลื่น 900 และ 1800 MHz มาประมูลได้ทันการสิ้นสุดสัญญาสัมปทานคลื่นระหว่างดีแทค และบมจ.กสท โทรคมนาคม (กสท) ในวันที่ 15 ก.ย.61 นี้ เนื่องจากต้องรอการสรรหาคณะกรรมการกสทช.ชุดใหม่ ก็ตาม แต่ดีแทคก็ได้เตรียมรับมือการให้บริการลูกค้าอย่างเต็มที่ โดยต้องเข้าสู่มาตรการเยียวยาลูกค้าตามแผนของกสทช.

นอกจากนี้ดีแทคยังเตรียมความพร้อมของเครือข่ายด้วยการเป็นพันธมิตรในการเช่าใช้อุปกรณ์โครงข่าย กับกสท ในระยะยาวด้วย จากแต่เดิมที่เคยเจรจากันว่าจะทำในลักษณะร่วมลงทุน ที่มีการเจรจาร่วมกันมากว่า 3 ปี ก็ติดปัญหาเรื่องการถือหุ้นระหว่างรัฐและเอกชน เนื่องจากการจัดตั้งบริษัทร่วม โดยดีแทคจะโอนกรรมสิทธิ์ในเสาและอุปกรณ์ที่พิพาทให้แก่ กสท เพื่อระงับข้อพิพาทต่าง ๆ นั้น ไม่สามารถทำได้เนื่องจากขัดรัฐธรรมนูญปี 2560 มาตรา 56 ที่ระบุว่า รัฐต้องจัดหรือดำเนินการให้มีสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตของประชาชนอย่างทั่วถึงตามหลักการพัฒนาอย่างยั่งยืน โดยโครงสร้างหรือโครงข่ายขั้นพื้นฐานของกิจการสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานของรัฐ จำเป็นต่อการดำรงชีวิตของประชาชนหรือเพื่อความมั่งคงของรัฐ รัฐต้องเป็นเข้าของหรือถือหุ้นไม่น้อยกว่า 50% ซึ่งล่าสุดได้เปลี่ยนรูปแบบเป็นสัญญาเช่าแทน คาดว่าจะได้เซ็นสัญญาเร็ว ๆ นี้

ขอบคุณข้อมูลจาก DTAC

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.