Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

สามารถ ยุติการจัดจำหน่าย I - Mobile Phone อย่างเป็นทางการ ตั้งสำหรองหนี้หนี้สงสัยจะสูญและเผื่อสินค้าล้าสมัยในราคาที่เหมาะสม




บริษัทสามารถ เปิดเผย การดำเนินงานในปี 2560 บริษัทมีผลขาดทุนสุทธิอยู่ที่ 948 ล้านบาท จากปีก่อนที่ทำกำไรสุทธิอยู่ที่ 71.18 ล้านบาท ส่วนหนึ่งมาจากการตั้งสำรองหนี้สงสัยจะสูญหลังจากยุติการทำธุรกิจโทรศัพท์มือถือไอโมบาย ส่วนรายได้รวมอยู่ที่ 13,130 ล้านบาท ลดลง 5.42% จากปีก่อนที่ทำรายได้รวมอยู่ที่ 13,884 ล้านบาท

ทั้งนี้การลดลงของรายได้มีสาเหตุหลักมาจากยอดขายที่ลดลงในสายธุรกิจ Digital เดิมคือสายธุรกิจ Moblie Multimedia ภายใต้การดำเนินงานของบริษัทสามารถ ไอ-โมบาย จำกัด (มหาชน) หรือ SIM น่าจะในปี 2560 บริษัทได้มีการปรับปรุงปรับเปลี่ยนทิศทางการดำเนินงานของสายธุรกิจนี้จากเดิมที่เน้นการจับจ่ายโทรศัพท์เครื่องที่เหมาะสมการดำเนินธุรกิจด้าน Digital Content &Solutions อย่างเต็มรูปแบบ

หนังสือพิมม์ข่าวหุ้นธุรกิจ ระบุในข่าวที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจไอโมบาย ว่า บริษัทได้พิจารณาเห็นว่าควรยุติธุรกิจจำหน่ายโทรศัพท์มือถือจากแนวโน้มทำกำไรลดลงอย่างต่อเนื่องจนไม่คุ้มค่าในการลงทุน  ดังนั้นเพื่อไม่ให้เป็นภาระผูกพันธ์ในอนาคตบริษัทจึงตั้งสำรองเผื่อหนี้สงสัยจะสูญและเผื่อสินค้าล้าสมัยในราคาที่เหมาะสม

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.