Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

จับตา “S Pen” ปากกาอัจฉริยะ Samsung เตรียมสร้างประวัติศาสตร์วงการสมาร์ทโฟนอีกครั้ง


กรุงเทพ (3 สิงหาคม 2561) – ซัมซุงเตรียมสร้างปรากฏการณ์ให้วงการสมาร์ทโฟนอีกครั้ง ในงาน  Samsung Galaxy Unpacked 2018 ที่จะเกิดขึ้นในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ โดยในการ์ดเชิญที่ซัมซุงได้ส่งให้สื่อมวลชนและบล็อกเกอร์ทั่วโลกบอกเป็นนัยสำคัญว่าไฮไลท์ของสมาร์โฟนแฟลกชิปจากตระกูลกาแลคซี่นี้ จะหนีไม่พ้นปากกาอัจริยะ หรือที่รู้จักกันในนาม S Penอย่างแน่นอน


นับตั้งแต่การเปิดตัวครั้งแรกในปี 2554 จากรุ่นแรกจนถึงรุ่นปัจจุบัน ซัมซุงได้พัฒนาและขยายขอบเขตความสามารถของ S Pen ผ่านจุดเปลี่ยนสำคัญๆ ในเชิงเทคโนโลยีดังนี้



·      รุ่นแรกในปี 2554 ที่ซัมซุงสร้างปรากฏการณ์โทรศัพท์มือถือที่มาพร้อมปากกา โดยใช้ชื่อว่า Stylus

·      รุ่นที่สอง แปลงลายมือเขียนได้เป็นครั้งแรก

·      รุ่นที่สาม สามารถใช้งานด้วย Air Command

·      รุ่นที่สี่ รับแรงกดเพิ่มขึ้น 2 เท่าตัว แปลงลายมือเป็นตัวอักษรได้ดียิ่งขึ้น

·      รุ่นที่ห้า จดบันทึกบนหน้าจอ Screen Off Memo

·      รุ่นที่หก กันน้ำได้ มีแปรงระบายสี 7 แบบ

·      รุ่นล่าสุด เขียน Live Message พร้อมทำแอนิเมชั่นเคลื่อนไหว



แรกเริ่มเดิมที S Pen ถูกออกแบบมาเพื่อการใช้งานจดบันทึกลงบนหน้าจอสมาร์ทโฟน โดยที่ผู้ใช้งานสามารถวาดรูปและเซฟเก็บเป็นไฟล์ไว้ในเครื่องได้ รวมถึงการใช้งานขั้นพื้นฐานอย่างเช่น การเข้าสู่เมนูการใช้งานต่างๆ ซึ่งในช่วงเวลานั้นก็ถือว่าเป็นการบุกเบิกความสำเร็จและเป็นข้อพิสูจน์ในการเป็นผู้นำเทคโนโลยีของซัมซุงที่พลิกโฉมวงการสมาร์ทโฟนไปตลอดกาล


ด้วยความที่ S Pen เปรียบเสมือนดีเอ็นเอของซัมซุง กาแลคซี่ โน้ต ซัมซุงจึงเดินหน้าพัฒนาอุปกรณ์ชิ้นนี้อย่างไม่หยุดยั้ง โดยในรุ่นต่อๆ มานั้นก็ได้มีการปรับโฉม S Pen ให้มีความเพรียวบาง จับได้ถนัดมือ กดท้ายปากกาได้เหมือนการใช้ปากกาจริงๆ อีกทั้งยังลดขนาดหัวปากกาเหลือเพียงแค่ 0.7 มิลลิเมตร พร้อมกับการยกระดับความสามารถในการรองรับแรงกดเพิ่มขึ้นหลายเท่าตัว ทำให้ลายเส้นมีรายละเอียดที่สูง กำหนดความหนาบางได้อย่างที่ต้องการ สามารถเลือกหัวแบบแปรงหรือปากกาได้หลายรูปแบบ ทำให้ผู้ใช้งานสามารถต่อยอดแรงบันดาลใจจากสิ่งรอบตัวมาใช้สร้างสรรค์ผลงานเชิงศิลปะ ได้อย่างอิสระและง่ายดายยิ่งขึ้น


เท่านั้นยังไม่พอ ซัมซุงยังได้เสริมความสามารถพิเศษของ S Pen ในอีกหลายๆ ด้าน เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานในกลุ่มอื่นๆ เช่น คุณสมบัติกันน้ำกันฝุ่น ที่ทำให้ผู้ใช้งานสามารถจดบันทึกและวาดรูปได้ในทุกสถานการณ์ การใช้งานแบบที่ไม่ต้องพึ่งพาแบตเตอรี่ จึงไม่จำเป็นต้องเสียเวลาในการชาร์จไฟ รวมถึงฟีเจอร์การแปลภาษาแบบทั้งประโยคที่ครอบคลุมถึง 70 กว่าภาษา


ในวันที่ 9 สิงหาคมนี้ จะได้ทราบกันแล้วว่าฟีเจอร์และลูกเล่นเด็ดๆ ของ S Pen เจเนอเรชั่นใหม่นี้จะมีอะไรบ้าง ติดตามการถ่ายทอดสดงาน “Samsung Galaxy Unpacked” ส่งตรงจากมหานครนิวยอร์ก ในเวลา 22.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ได้ทางเว็บไซต์: www.samsung.com/th 



ติดตามรับชมวิดีโอทีเซอร์งาน “Samsung Galaxy Unpacked” ได้แล้วที่ http://www.samsungmobilepress.com/stories/Invitation-samsung-galaxy-unpacked-2018

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.