Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

30 กันยายน 2554 ((_3G ร้อนเดือด AIS พลิกลิ้นประสู้สร้างเพิ่ม_))3G เป็น3,500สถานี ภายในเมษา55แล้ว รีแบรนด์หนีการเมืองยันมีแผนก่อนตั้งรบ.


((_3G ร้อนเดือด AIS พลิกลิ้นประสู้สร้างเพิ่ม_))3G เป็น3,500สถานี ภายในเมษา55แล้ว รีแบรนด์หนีการเมืองยันมีแผนก่อนตั้งรบ.


ประเด็นหลัก

ริษัทใช้งบฯ ลงทุนรวม 500 ล้านบาท สำหรับการปรับภาพลักษณ์ (รีแบรนด์ดิ้ง) ในรอบ 21 ปี โดยได้เปลี่ยนสัญลักษณ์ (โลโก้) จากรูปลูกโลกสีน้ำเงิน เป็น สัญลักษณ์รอยยิ้มสีเขียว และเปลี่ยนคำขวัญ (สโลแกน) จาก เอไอเอส เคียงข้างคุณตลอดเวลา เป็น ชีวิตในแบบคุณ ยัวร์ เวิลด์ ยัวร์ เวย์ เพื่อให้สอดรับกับบริษัทแม่ กลุ่มชิน คอร์ปอเรชั่น ที่เปลี่ยนเป็น อินทัช และยังเป็นการเปลี่ยนแปลงตามเทคโนโลยี สังคม และวิถีชีวิตของคนไทยด้วย
เหตุผลของการเปลี่ยนคือ โลโก้ สโลแกนเดิมเราใช้มานานพอสมควรแล้ว ถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยนเพื่อความเหมาะสม และเพื่อให้แยกตัวจากบริษัทแม่ รวมถึงภาพที่เกี่ยวข้องกับการเมือง ทั้งนี้ โดยจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างผู้ถือหุ้น ส่วนจะล้างภาพออกจากการเมืองได้หรือไม่ ผู้บริโภคจะเป็นคนตัดสิน เวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์ แต่ 4-5 ปีมานี้ ก็เห็นว่าเราไม่ได้ทำอะไร นอกจากการเป็นเพียงผู้ให้บริการ อย่างไรก็ตาม การเปลี่ยนครั้งนี้ ไม่ใช่ทำเพราะอยู่ในช่วงรัฐบาลนี้ เพราะเราเตรียมการมาก่อนที่จะมีการเลือกตั้งเสียอีกนายวิเชียร กล่าว

บริษัทได้อนุมัติให้ขยายโครงข่ายเพิ่มอีก 1,600 กว่าสถานี จากที่อนุมัติลงทุนไปก่อนหน้านี้แล้ว 1,880 สถานี เพื่อให้มีโครงข่ายครอบคลุม 3,500 สถานี แล้วเสร็จในเดือนเมษายน 2555 โดยสามารถรองรับปริมาณการใช้งานลูกค้าได้ทั้งหมด 6 ล้านเลขหมาย
_________________________________________________________

AISรีแบรนด์ใหญ่หนีการเมือง ยันมีแผนก่อนตั้งรัฐบาล ลุยขยายโครงข่าย3จีเพิ่ม



เอไอเอส ควัก 500 ลบ. เปลี่ยนโฉมแบรนด์ครั้งใหญ่ รอบ 20 ปี หนีภาพเอี่ยวการเมือง เผยลงทุนโครงข่าย 3จี คลื่นเดิมอีก 1.6 สถานีฐาน เอ็มวิชั่นลุยจัดงานขายมือถือ คาดเงินสะพัด1.4 พันล.
นายวิเชียร เมฆตระการ หัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่ผู้บริหาร บมจ. แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (เอไอเอส) เปิดเผยว่า บริษัทใช้งบฯ ลงทุนรวม 500 ล้านบาท สำหรับการปรับภาพลักษณ์ (รีแบรนด์ดิ้ง) ในรอบ 21 ปี โดยได้เปลี่ยนสัญลักษณ์ (โลโก้) จากรูปลูกโลกสีน้ำเงิน เป็น สัญลักษณ์รอยยิ้มสีเขียว และเปลี่ยนคำขวัญ (สโลแกน) จาก เอไอเอส เคียงข้างคุณตลอดเวลา เป็น ชีวิตในแบบคุณ ยัวร์ เวิลด์ ยัวร์ เวย์ เพื่อให้สอดรับกับบริษัทแม่ กลุ่มชิน คอร์ปอเรชั่น ที่เปลี่ยนเป็น อินทัช และยังเป็นการเปลี่ยนแปลงตามเทคโนโลยี สังคม และวิถีชีวิตของคนไทยด้วย
เหตุผลของการเปลี่ยนคือ โลโก้ สโลแกนเดิมเราใช้มานานพอสมควรแล้ว ถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยนเพื่อความเหมาะสม และเพื่อให้แยกตัวจากบริษัทแม่ รวมถึงภาพที่เกี่ยวข้องกับการเมือง ทั้งนี้ โดยจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างผู้ถือหุ้น ส่วนจะล้างภาพออกจากการเมืองได้หรือไม่ ผู้บริโภคจะเป็นคนตัดสิน เวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์ แต่ 4-5 ปีมานี้ ก็เห็นว่าเราไม่ได้ทำอะไร นอกจากการเป็นเพียงผู้ให้บริการ อย่างไรก็ตาม การเปลี่ยนครั้งนี้ ไม่ใช่ทำเพราะอยู่ในช่วงรัฐบาลนี้ เพราะเราเตรียมการมาก่อนที่จะมีการเลือกตั้งเสียอีกนายวิเชียร กล่าว
นอกจากนี้ บริษัทยังจะใช้งบฯ ดังกล่าว สำหรับการปรับโฉมร้านค้าเทเลวิช อีก 480 กว่าแห่งทั่วประเทศ รวมถึงใช้สำหรับโฆษณา ประชาสัมพันธ์ คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในสิ้นปีนี้
นายวิเชียรกล่าวว่า ส่วนความคืบหน้าการเปิดให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ 3จี บนคลื่นความถี่เดิมย่าน 900 เมกะเฮิรตซ์ คณะกรรมการ (บอร์ด) บริษัทได้อนุมัติให้ขยายโครงข่ายเพิ่มอีก 1,600 กว่าสถานี จากที่อนุมัติลงทุนไปก่อนหน้านี้แล้ว 1,880 สถานี เพื่อให้มีโครงข่ายครอบคลุม 3,500 สถานี แล้วเสร็จในเดือนเมษายน 2555 โดยสามารถรองรับปริมาณการใช้งานลูกค้าได้ทั้งหมด 6 ล้านเลขหมาย
อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงให้ความสำคัญและสนใจกับการเข้าร่วมประมูลใบอนุญาต (ไลเซนส์) 3จี บนคลื่นความถี่ 2.1 กิกะเฮิรตซ์ เนื่องจากเป็นการให้บริการ 3จี มาตรฐานสากล และยังเป็นปัจจัยสำคัญที่จะช่วยปลดล็อกสัญญาสัมปทานเดิม ก้าวสู่การแข่งขันเสรีและเป็นธรรม แต่ขึ้นอยู่ที่คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) จะผลักดันให้เกิดการประมูลได้เร็วแค่ไหน ซึ่งคาดว่าน่าจะมีความชัดเจนในไตรมาส 3 ปี 2555
นอกจากนี้ ในปี 2555 ภาพรวมการดำเนินธุรกิจ บริษัทคาดการณ์การเติบโตใกล้เคียงกับการขยายตัวของผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (จีดีพี) แต่มีปัจจัยที่เป็นกังวล คือภาวะเศรษฐกิจโลกที่ผันผวน ปัญหาน้ำท่วม
นายโอภาส เฉิดพันธุ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ็ม วิชั่น ผู้จัดงานไทยแลนด์ โมบาย เอ็กซ์โป 2011 เปิดเผยว่า ภาพรวมของตลาดมือถือใน 3 ปีข้างหน้า มือถือสมาร์ทโฟนจะกลายเป็นตลาดหลัก โดยการทำธุรกิจจะป็นลักษณะพาร์ทเนอร์ ระหว่างผู้ผลิตมือถือ กับผู้ให้บริการมือถือ เพราะในเรื่องโปรโมชั่น การให้บริการด้านข้อมูล (ดาต้า) เข้ามามีบทบาท จึงทำให้ต้องเกิดการทำตลาดร่วมกัน ขณะที่มือถือเฮ้าส์แบรนด์ เหลือเพียงแบรนด์หลักๆ เท่านั้น คือ ไอ-โมบาย, เวลคอม และจีเน็ท ซึ่งมีการทำตลาดเฉพาะทาง
ในการจัดงานไทยแลนด์ โมบาย เอ็กซ์โป 2011 โชว์เคส มีมือถือกว่า 30
แบรนด์เข้าร่วมจัดกิจกรรม คาดว่าจะมีเงินสะพัดประมาณ 1,470 ล้านบาท มีผู้เข้าร่วมงานกว่า 6.3 แสนคน ใกล้เคียงกับยอดเมื่อกลางปีที่ผ่านมา" นายโอภาส กล่าว.

ไทยโพสต์
http://www.thaipost.net/news/300911/45830


ประเด็นหลัก
AIS3G 900 ( พร้อมใช้เฟส2) ภายในตุลา กทม-ปริมณฑล เชียงราย พัทยา นครปฐม และขอนแก่น// ยันรักกันดีกับ3BBหลังDTACร่วมWIFI
http://www.bloggang.com/mainblog.php?id=thailandinthepresentday&month=22-09-2011&group=2&gblog=41

AIS เดินหน้า 3G 900 แบลงให้แน่นๆก่อน ( เตรียมเฟส 3 เสร็จสิ้นปี) ภายในตุลา ครบ 1,884 แห่ง/ ทั่วประเทศรอไลเซ่นส์ใหม่
http://www.bloggang.com/mainblog.php?id=thailandinthepresentday&month=21-09-2011&group=2&gblog=40

ข่าวดี AIS ได้ใช้ TOT3G +++ หลังเปลี่ยนบอร์ดTOT วาระการประชุมคือ เปิดให้เช่าความจุ 3G (เข้าล็อกตามแผนAIS 7ตุลาโรมมิ่ง)
ข่าวดี AIS
http://www.bloggang.com/mainblog.php?id=thailandinthepresentday&month=21-09-2011&group=2&gblog=39 

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.