Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

06 กรกฎาคม 2554 TOT ไม่มีความกังวล ((++ รัฐบาลชุดใหม่จะมีการเช็คบิล !! ++)) กังวลว่าจะปรับตัวได้ทันหรือไม่ หลังไม่มี AIS

TOT ไม่มีความกังวล ((++ รัฐบาลชุดใหม่จะมีการเช็คบิล !! ++)) กังวลว่าจะปรับตัวได้ทันหรือไม่ หลังไม่มี AIS

TOT ไม่มีความกังวล ((++ รัฐบาลชุดใหม่จะมีการเช็คบิล !! ++)) กังวลว่าจะปรับตัวได้ทันหรือไม่ หลังไม่มี AIS
ประเด็นหลักสั้น

บอร์ดTOTพร้อมไขก๊อก หลังเปลี่ยนรมว.ไอซีที ย้ำโครงการ3จีโปร่งใส


นาย ประพันธ์ บุณยเกียรติ หนึ่งในคณะกรรมการ(บอร์ด) บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) หรือTOT เปิดเผยว่า ที่ประชุม คณะกรรมการกำกับดูแล 3 จี เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม ได้มีการพิจารณาหลักเกณฑ์การคัดเลือกผู้เช่าใช้โครงข่าย เพื่อทำตลาด (เอ็มวีเอ็นโอ) ในโครงการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ 3 จี แต่ยังไม่มีข้อสรุปว่าจะให้ผู้ประกอบการรายใดเข้ามาทำเอ็นวีเอ็นโอ เนื่องจากข้อมูลยังไม่ครบถ้วน โดยจะนัดประชุมอีกครั้งในวันที่ 7 กรกฎาคมนี้ คาดว่าน่าจะได้ข้อสรุปทั้งหมด



ในส่วนของ บอร์ดทีโอที ชุดปัจจุบันนั้น ในเบื้องต้นเข้าใจว่าจะต้องมีการเปลี่ยนแปลง เมื่อมีการเปลี่ยนรัฐบาลใหม่ ซึ่งถือเป็นมารยาท และในระหว่างที่ยังไม่มีรมว.เทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสาร(ไอซีที)คนใหม่ ก็พร้อมทำงานอย่างเต็มที่จนถึงวินาทีสุดท้าย

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีความกังวลหรือไม่ว่า รัฐบาลชุดใหม่จะมีการเช็คบิล โครงการที่เคยอนุมัติไปแล้ว เช่น การอนุมัติจัดซื้อจัดจ้าง โครงการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ 3 จี นายประพันธ์ กล่าวว่า ไม่กังวล เนื่องจากที่ผ่านมาบอร์ดมีการพิจารณาก่อนอนุมัติ ภายใต้หลักการโปร่งใส เป็นธรรม ชัดเจนและอธิบายได้ เชื่อว่าโครงการต่างๆ ที่มีการอนุมัติไปแล้ว มีเหตุมีผล จึงไม่น่าจะมีการ เปลี่ยนแปลงอะไร ส่วนผลงานที่ถือเป็นโบแดงของบอร์ดชุดนี้ น่าจะเป็นการดำเนินโครงการ 3จี โดยที่ผ่านมาได้มีการทุ่มเทเวลาอย่างเต็มที่ จนสามารถขับเคลื่อนโครงการไป ได้

อย่าง ไรก็ตาม สิ่งที่เป็นห่วงสำหรับทีโอทีในขณะนี้ คือ โครงสร้างองค์กรที่มีพนักงานเป็นจำนวนมาก ประกอบกับสิ้นปี 2556 รายได้จากสัมปทานจาก บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส จะสิ้นสุดลง กังวลว่า ทีโอทีจะปรับตัวได้ทันหรือไม่ ตนอยากเห็นองค์กรมีความมั่นคง และแข็งแรง ประสบความสำเร็จ และเข็มแข็ง

แนวหน้า

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.