Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

11 กรกฎาคม 2554 (( เคี่ยว )) บอร์ดTOTเคาะ เกณฑ์'MVNO' เลือกใช้ประมูล // พิจารณาจาก+_+ค่าธรรมเนียมแรกเข้า+_+ผลประโยชน์ขั้นต่ำ+_+ ค่าปรับ

(( เคี่ยว )) บอร์ดTOTเคาะ เกณฑ์'MVNO' เลือกใช้ประมูล // พิจารณาจาก+_+ค่าธรรมเนียมแรกเข้า+_+ผลประโยชน์ขั้นต่ำ+_+ ค่าปรับ

(( เคี่ยว )) บอร์ดTOTเคาะ เกณฑ์'MVNO' เลือกใช้ประมูล // พิจารณาจาก+_+ค่าธรรมเนียมแรกเข้า+_+ผลประโยชน์ขั้นต่ำ+_+ ค่าปรับ
ประเด็นสั้น

บอร์ดTOTเคาะ เกณฑ์'MVNO' เลือกใช้ประมูล

นาย ประพันธ์ บุณยเกียรติ โฆษกคณะกรรมการ (บอร์ด) ทีโอที จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การประชุมบอร์ดในวันที่ 11 ก.ค.นี้ จะมีการพิจารณาหลักเกณฑ์การคัดเลือกผู้เช่าใช้โครงข่ายทีโอที (เอ็มวีเอ็นโอ) เพื่อให้บริการ 3จี ทั้งในเรื่องผลประโยชน์ขั้นต่ำที่ต้องจ่ายให้ทีโอที การจ่ายค่าธรรมเนียมแรกเข้า และค่าปรับหากไม่ดำเนินการตามสัญญา เป็นต้น
ทั้ง นี้ ทีโอทีจะพยายามเปิดประมูลเอ็มวีเอ็นโอให้ได้ภายใน 30 วัน โดยจะคัดเลือกเหลือรายใหญ่ไม่เกิน 3 ราย ส่วนที่เหลือเป็นรายเล็กๆ ตามสัดส่วนความจุโครงข่ายที่บอร์ดทีโอที 40% จำนวน 1 ราย 20% จำนวน 2 ราย 10% เป็นผู้ให้บริการรายเล็กๆ ส่วนอีก 10% ทีโอทีเป็นผู้ดำเนินการเอง อย่างไรก็ตาม คาดว่าจะสามารถเปิดทยอยให้บริการได้ประมาณ ส.ค-ก.ย.นี้
รายงาน ข่าวแจ้งว่า ก่อนหน้านี้ ที่ประชุมบอร์ดทีโอทีเมื่อวันที่ 30 มิ.ย.ที่ผ่านมาเห็นชอบวิธีการคัดเลือกผู้ทำการตลาดแบบเอ็มวีเอ็นโอโครงการ ในลักษณะการประกวดราคาหาผู้ที่ให้ผลตอบแทนสูงสุดกับทีโอทีแบบเปิดเผย ซึ่งถือเป็นการประมูลรูปแบบหนึ่ง และจะสรุปผลบริษัทที่ได้เอ็มวีเอ็นโอภายในสิ้นเดือน ก.ค. ขณะนี้ได้ให้คณะทำงาน 3จี ร่างหลักเกณฑ์และรายละเอียดของเอ็มวีเอ็นโอ และจะประกาศเชิญชวนผู้ที่สนใจได้ภายใน 2 สัปดาห์.

ไทยโพสต์

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.