Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

07 มีนาคม 2555 'ณเดช'ขี่ม้าขาวดัน 'ซัมซุงแชมป์ดีลักซ์' ( มาพร้อม ม้าขาว )

'ณเดช'ขี่ม้าขาวดัน 'ซัมซุงแชมป์ดีลักซ์' ( มาพร้อม ม้าขาว )


ประเด็นหลัก

ปัจจุบันราคาเฉลี่ยของฟีเจอร์โฟน ยังแกว่งอยู่ระหว่าง 1,000-3,000 บาท ขึ้นอยู่กับโทรศัพท์รุ่นใหม่ๆ ที่ออกมา ซึ่งส่วนใหญ่จะไม่สามารถใช้งาน 3G ได้ ดังนั้นถ้า 3G เกิดอย่างเต็มตัว อาจทำให้สัดส่วนฟีเจอร์โฟนลดลง แต่ถ้ายังไม่เกิดตลาดฟีเจอร์โฟนก็ยังสามารถขายได้แบบคงที่'

________________________________________________________


'ณเดช'ขี่ม้าขาวดัน 'ซัมซุงแชมป์ดีลักซ์'


ซัมซุงเชื่อตลาดฟีเจอร์โฟน ยังเติบโต ตราบใดที่ 3G ในไทยยังไม่ครอบคลุมเต็มที่ คาดสิ้นปีฟีเจอร์โฟนกินส่วนแบ่ง 60-70% เปิดตัว 'ซัมซุง แชมป์ ดีลักซ์' ใช้ 'ณเดช' เป็นพรีเซ็นเตอร์ในแคมเปญพระเอกขี่ม้าขาวช่วยผู้บริโภคสามารถเข้าถึงฟีเจอร์ การแชตบนมือถือได้

นายวิชัย พรพระตั้ง รองประธานธุรกิจโทรคมนาคม บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ กล่าวถึงภาพรวมตลาดโทรศัพท์มือถือว่า แม้กระแสของสมาร์ทโฟนจะมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง แต่สัดส่วนหลักของโทรศัพท์มือถือกว่า 2 ใน 3 ยังอยู่ที่ตลาดของฟีเจอร์โฟน ซัมซุงจึงได้นำแนวคิดการแชต 2 ซิม ที่สามารถเล่นเกม และฟังเพลง เข้ามาให้บริการในฟีเจอร์โฟนด้วย

'การสำรวจพฤติกรรมผู้บริโภค พบว่า 3 ปัจจัยหลักๆ ที่ทำให้เลือกซื้อโทรศัพท์นอกจากใช้เพื่อโทร.แล้ว ยังมีในส่วนของการแชต ฟังเพลง และเล่นเกม ประกอบกับการเข้าถึง 3G ในต่างจังหวัดยังมีไม่มากนัก รวมถึงการขาดความรู้ในการใช้งานสมาร์ทโฟน ทำให้ความต้องการฟีเจอร์โฟนที่สามารถตอบโจทย์เหล่านี้ได้จึงยังมีอยู่'

ปีนี้ซัมซุงคาดว่า สัดส่วนตลาดรวมมือถือระหว่างสมาร์ทโฟน และฟีเจอร์โฟน ในกรณีที่ยังไม่มีการให้บริการ 3G อย่างเต็มที่ ซัมซุงจะมีส่วนแบ่งตลาดสมาร์ทโฟนอยู่ที่ 35-40% แต่ถ้ามีการพัฒนา 3G ขึ้นมาใช้งานอย่างเต็มรูปแบบเชื่อว่าสมาร์ทโฟนจะมีสัดส่วนขึ้นไปเกิน 50% จากปี 2554 ที่ผ่านมาตลาดรวมมีสัดส่วนสมาร์ทโฟนอยู่ที่ 30% ส่วนตลาดรวมในแง่ของมูลค่าจะมีสัดส่วนอยู่ราว 50% เท่าๆ กัน

โดยปี 2554 ถือว่าเป็นปีที่ประสบความสำเร็จจากอัตราการเติบโตกว่า 100% แต่ในปีนี้ตั้งเป้าการเติบโตไว้ที่ 70-80% เพราะยังไม่มีปัจจัยอย่าง 3G มาเป็นตัวกำหนดการเติบโตของตลาด ขณะที่ตลาดต่างจังหวัด ก็ต้องมีการให้ความรู้แก่ผู้บริโภคในส่วนของสมาร์ทโฟนเพิ่มมากขึ้นเช่นเดียว กัน

'ฟีเจอร์ที่ซัมซุงคิดค้นขึ้นมาอย่าง แชตออน ซึ่งเป็น แชต แพลตฟอร์ม ข้ามระบบปฏิบัติการ จะช่วยให้ผู้ใช้งานฟีเจอร์โฟน สามารถแชต กับผู้ใช้งานทั้งระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ และไอโอเอสได้ ซึ่งในจุดนี้ซัมซุงเปิดกว้างเพื่อให้สิทธิแก่ผู้บริโภคอย่างแท้จริง'

ซัมซุงยังเปิดตัวมือถือรุ่นใหม่ ซัมซุง แชมป์ ดีลักซ์ ซึ่งเป็นฟีเจอร์โฟนหน้าจอทัชสกรีน ขนาดหน้าจอ 2.8 นิ้วรองรับการใช้งานแบบ 2 ซิม และฟีเจอร์ แชตออน ในราคา 2,890 บาท น่าจะเป็นไฮเอนด์ฟีเจอร์โฟนที่เข้ามาตอบโจทย์ลูกค้าที่ต้องการมูลค่าเพิ่มใน โทรศัพท์ และในอนาคตจะเข้าร่วมกับโอเปอเรเตอร์เพื่อออกแพกเกจพิเศษสำหรับผู้ใช้งานแช ตออนด้วย โดยอยู่ระหว่างการจัดตั้งเซิร์ฟเวอร์แยกออกมาให้รองรับกับการใช้งาน

'ปัจจุบันราคาเฉลี่ยของฟีเจอร์โฟนยังแกว่งอยู่ระหว่าง 1,000-3,000 บาท ขึ้นอยู่กับโทรศัพท์รุ่นใหม่ๆ ที่ออกมา ซึ่งส่วนใหญ่จะไม่สามารถใช้งาน 3G ได้ ดังนั้นถ้า 3G เกิดอย่างเต็มตัว อาจทำให้สัดส่วนฟีเจอร์โฟนลดลง แต่ถ้ายังไม่เกิดตลาดฟีเจอร์โฟนก็ยังสามารถขายได้แบบคงที่'

สำหรับ ซัมซุง แชมป์ ดีลักซ์ เลือกใช้ 'ณเดช คูกิมิยะ' เป็นพรีเซ็นเตอร์ ร่วมโปรโมท ในแคมเปญพระเอกขี่ม้าขาว มาช่วยให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงฟีเจอร์การแชตบนโทรศัพท์มือถือได้ ซึ่งในส่วนของโฆษณาโทรทัศน์จะเริ่มออกอากาศในช่วงกลางเดือนมี.ค.นี้

ส่วนความคืบหน้าของสมาร์ทโฟนกึ่งแท็บเล็ตรุ่นใหม่ที่เปิดตัวภายในงาน MWC 2012 ที่สเปน อย่าง กาแล็กซี โน้ต 10.1 และ กาแล็กซี แท็บ 2 คาดว่าจะเริ่มทยอยเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยราวเดือนพ.ค.หรืออาจจะเลยไปถึง ช่วงต้นเดือนมิ.ย. ขึ้นอยู่กับจำนวนที่สามารถผลิตได้

ASTV ผู้จัดการ
http://www.manager.co.th/CBiZReview/ViewNews.aspx?NewsID=9550000029962

แก้ไขเมื่อ 07 มี.ค. 55 23:23:35

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.