Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

09 มิถุนายน 2555 TRUEVISION เริ่มโดน กสทช. ปรับ ปล่อยจอดำ โทษปรับ 20000 บาทต่อวันมีผลทันที ( ตามมาตรา 58 พรบ.กสทช. )

TRUEVISION เริ่มโดน กสทช. ปรับ ปล่อยจอดำ โทษปรับ 20000 บาทต่อวันมีผลทันที ( ตามมาตรา 58 พรบ.กสทช. )


ประเด็นหลัก

“หากทรูปล่อยให้จอดำไม่สามารถ แพร่ภาพรายการปกติเช่นเดียวกับทางฟรีทีวีได้ ทรูจะเข้าข่ายความผิดและได้รับโทษปรับตามปกครอง ม.58 พระราชบัญญัติองค์กรจัดสรรคลื่นความถี่และกำกับการประกอบกิจการวิทยุกระจาย เสียง วิทยุโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม พ.ศ.2553(พรบ. กสทช.) จำนวน 2 หมื่นบาทต่อวัน พ่วงด้วย อัตราค่าความเสียหายที่เกิดขึ้นจริงตามแต่ที่ผู้บริโภคร้องเรียน ซึ่งหากเป็นกรณีนำรายการอื่นมาฉายทดแทนในช่องฟรีทีวี ทรูเองจะต้องพร้อมรับกับการฟ้องร้องของเจ้าของสถานีฟรีทีวีนั้นที่ถูกแทรก แซงเพิ่มเติมจากเงินค่าปรับตามปกครองโดยเงินค่าปรับตั้ง 2 หมื่นบาทจะมีผลทันทีหากทรูไม่สามารถแพร่ภาพฟรีทีวีในผังรายการปกติได้” พ.อ.นที กล่าว




____________________________________________


รองประธาน"กสทช."ชี้"ทรู"ปล่อยจอดำ โทษปรับ2หมื่นต่อวันมีผลทันที




พ.อ.นที ศุกลรัตน์ รองประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ในฐานะประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) เผยว่า จากกรณีปัญหาการแพร่ภาพการถ่ายทอดสดฟุตบอลยูโร 2012 วันนี้ กสท. มีความเห็นชัดเจนแล้วว่าผู้บริโภคในช่องทางปกติ ต้องได้รับชมอย่างเท่าเทียมกันตามคำมั่นที่ได้ให้ไว้กับผู้บริโภค โดยที่ช่องฟรีทีวีปกตินำเสนออะไร ผู้บริโภคที่รับชมฟรีทีวีผ่านทางทรูวิชั่นส์ต้องได้รับชมในรูปแบบเดียวกันจะ เปลี่ยนผังรายการไม่ได้ ซึ่งกรณีนี้หมายรวมถึงผังรายการอื่นที่จะนำมาเสนอด้วย นอกจากนี้ในกรณีปัญหาการเกิดจอดำกับสถานีทีวีดาวเทียมอื่น กสท. ได้เตรียมประชุมเพื่อหาข้อสรุปในการคุ้มครองบริโภคในกลุ่มดังกล่าวในวันที่ 11 มิถุนายน นี้

“หากทรูปล่อยให้จอดำไม่สามารถแพร่ภาพรายการปกติเช่น เดียวกับทางฟรีทีวีได้ ทรูจะเข้าข่ายความผิดและได้รับโทษปรับตามปกครอง ม.58 พระราชบัญญัติองค์กรจัดสรรคลื่นความถี่และกำกับการประกอบกิจการวิทยุกระจาย เสียง วิทยุโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม พ.ศ.2553(พรบ. กสทช.) จำนวน 2 หมื่นบาทต่อวัน พ่วงด้วย อัตราค่าความเสียหายที่เกิดขึ้นจริงตามแต่ที่ผู้บริโภคร้องเรียน ซึ่งหากเป็นกรณีนำรายการอื่นมาฉายทดแทนในช่องฟรีทีวี ทรูเองจะต้องพร้อมรับกับการฟ้องร้องของเจ้าของสถานีฟรีทีวีนั้นที่ถูกแทรก แซงเพิ่มเติมจากเงินค่าปรับตามปกครองโดยเงินค่าปรับตั้ง 2 หมื่นบาทจะมีผลทันทีหากทรูไม่สามารถแพร่ภาพฟรีทีวีในผังรายการปกติได้” พ.อ.นที กล่าว

มติชน
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1339212009&grpid=03&catid=03

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.