Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

12 กรกฎาคม 2554 "หัวเว่ย"รุกตั้ง"เดอะแวลลูฯ"ลุยตลาดแท็บเลต-สมาร์ทโฟนในไทย

"หัวเว่ย"รุกตั้ง"เดอะแวลลูฯ"ลุยตลาดแท็บเลต-สมาร์ทโฟนในไทย

"หัวเว่ย"รุกตั้ง"เดอะแวลลูฯ"ลุยตลาดแท็บเลต-สมาร์ทโฟนในไทย


"หัว เว่ยฯ" รับลูกนโยบายแจก"แท็บเลต" ฟุ้งมีผลงานทำตลาดในยุโรปพร้อมเนรมิตตามสเป็กตามงบฯแน่นอน พร้อมเดินหน้าทำตลาดองค์กรเต็มสูบ ประกาศตั้ง "แวลลู ซิสเตมส์" เป็นตัวแทนจำหน่าย หวังอาศัยคอนเน็กชั่นเจาะตลาดทั้งภาครัฐ การศึกษา


นาย แจ็ค เฉิน ผู้อำนวยการฝ่ายกลุ่มธุรกิจเอ็นเตอร์ไพรส์ บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ขณะนี้หัวเว่ยได้ตั้งบริษัท เดอะ แวลลู ซิสเตมส์ จำกัด เป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของหัวเว่ยฯในไทย ตั้งแต่อุปกรณ์เน็ทเวิร์ค ไปจนถึงอุปกรณ์เครื่องลูกข่ายปลายทาง เช่น โทรศัพท์มือถือ และแท็บเลต ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่มีการตั้งตัวแทนจำหน่าย หลังจากที่ได้เข้ามาตั้งบริษัทในไทยเมื่อปี 2542

"เดิมหัวเว่ยฯอยู่ ในธุรกิจโทรคมนาคม มีผู้ประกอบการไม่กี่ราย แต่เมื่อเข้ามาทำตลาดเอ็นเตอร์ไพรส์มีลูกค้าเป็นหมื่นราย การมีพาร์ตเนอร์เข้ามาช่วยติดต่อประสานงานกับลูกค้าเป็นเรื่องสำคัญมาก โดยเฉพาะการใช้เครือข่ายพาร์ตเนอร์เพื่อเพิ่มคอนเน็กชั่นใหม่ ๆ ทั้งในภาครัฐและเอกชน เพื่อให้ลูกค้ารายใหม่ทราบข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นของบริษัทที่ เหนือกว่าด้านเทคโนโลยีในราคาที่คุ้มค่า"

โดยในปีนี้ลูกค้ากลุ่มภาค รัฐ การศึกษา และองค์กรที่ให้บริการสาธารณูปโภค อาทิ การไฟฟ้าฯ การประปาฯ ระบบรถไฟฟ้า เป็นเป้าหมายสำคัญก่อนขยายไปยังตลาดเอสเอ็มอี โดยเป้ารายได้สำหรับธุรกิจเอ็นเตอร์ไพรส์ในไทยตั้งไว้ที่ 40 ล้านเหรียญสหรัฐ หลังปรับโครงสร้างใหม่ทั่วโลก แยกหน่วยงานรับผิดชอบต่างหากเมื่อเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา

นายแจ็คกล่าว ว่า นโยบายของรัฐบาลใหม่หลายโครงการน่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็น การเพิ่มอัตราการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงผ่านโครงข่ายบรอดแบนด์ หรือไว-ไฟ โดยเฉพาะโครงการแจก แท็บเลตให้นักเรียน ซึ่งหัวเว่ยฯสนใจเข้าร่วมเสนอราคาด้วย เนื่องจากมีความพร้อมทั้งด้านเทคนิคและฮาร์ดแวร์ สามารถปรับสเป็กให้สอดคล้องความต้องการของภาครัฐได้ทั้งในด้านฮาร์ดแวร์และ ซอฟต์แวร์ รวมถึงงบประมาณด้วย

"หัวเว่ยฯผลิตแท็บเลตออกวางตลาดแล้ว หลายรุ่น ส่วนใหญ่ได้รับความนิยมในยุโรป อย่างรุ่นล่าสุดคือ มีเดียแพด เป็นตัวแรกในตลาดที่ใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 3.2 หากภาครัฐต้องการแท็บเลตสำหรับนักเรียนพร้อมคอร์สเวิร์กในงบฯ 5,000 บาทต่อหัวอย่างที่เป็นข่าวออกมา บริษัทก็สามารถดำเนินการได้โดยอาจจะเลือกใช้เทคโนโลยี Thin Client สร้างระบบเครือข่ายเชื่อมโยงข้อมูลระหว่างแท็บเลตกับศูนย์กลาง"

ประชาติธุรกิจ

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.