Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

15 พฤศจิกายน 2554 "ฐิติมา"ปัดรัฐบาลสั่ง กสทช. ยึดคืน 9 คลื่นวิทยุไปรายงานน้ำท่วม

"ฐิติมา"ปัดรัฐบาลสั่ง กสทช. ยึดคืน 9 คลื่นวิทยุไปรายงานน้ำท่วม


ประเด็นหลัก

นางฐิติมากล่าวว่า ส่วนกรณีที่ลือกันในโซเชียลเน็ตเวิร์กว่า กสทช.ระงับการต่อสัญญาของคลื่นวิทยุ 9 สถานี โดยอ้างว่ารัฐบาลต้องการใช้รายการวิทยุ 9 สถานีดังกล่าวไปใช้รายงานสถานการณ์อุทกภัย จึงอยากยืนยันว่ารัฐบาลไม่มีนโยบายเข้าไปแทรกแซงหรือกระทำการอันใดที่จะมีผล กระทบต่อการตัดสินใจหรือการดำเนินการใดๆ ของ กสทช.โดยเฉพาะการจัดสรรคลื่นความถี่ได้ ที่สำคัญรัฐบาลโดยกรมประชาสัมพันธ์ มีคลื่นวิทยุเองอยู่ถึง 147 จากทั้งหมด 500 กว่าสถานี มีศักยภาพในการเผยแพร่ข่าวสารไปทั่วประเทศอยู่แล้ว


_________________________________________________________

"ฐิติมา"ปัดรัฐบาลสั่ง กสทช. ยึดคืน 9 คลื่นวิทยุไปรายงานน้ำท่วม

ที่ ทำเนียบรัฐบาล นางฐิติมา ฉายแสง โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน ว่า ที่ประชุม ครม.เห็นชอบร่าง พ.ร.ฏ.กำหนดหน่วยงานของรัฐตาม พ.ร.บ.การรับผิดทางละเมิดของเจ้าหน้าที่ พ.ศ.2539 (ฉบับที่..) พ.ศ. ... ตามที่คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เป็นผู้เสนอ เพื่อที่หากมีเจ้าหน้าที่ของ กสทช.มีการทุจริต จะได้ใช้อำนาจตาม พ.ร.บ.ดังกล่าวลงโทษได้ ทั้งนี้ ได้มอบหมายให้คณะกรรมการกฤษฎีกาพิจารณาปรับปรุงถ้อยคำ

นางฐิติมา กล่าวว่า ส่วนกรณีที่ลือกันในโซเชียลเน็ตเวิร์กว่า กสทช.ระงับการต่อสัญญาของคลื่นวิทยุ 9 สถานี โดยอ้างว่ารัฐบาลต้องการใช้รายการวิทยุ 9 สถานีดังกล่าวไปใช้รายงานสถานการณ์อุทกภัย จึงอยากยืนยันว่ารัฐบาลไม่มีนโยบายเข้าไปแทรกแซงหรือกระทำการอันใดที่จะมีผล กระทบต่อการตัดสินใจหรือการดำเนินการใดๆ ของ กสทช.โดยเฉพาะการจัดสรรคลื่นความถี่ได้ ที่สำคัญรัฐบาลโดยกรมประชาสัมพันธ์ มีคลื่นวิทยุเองอยู่ถึง 147 จากทั้งหมด 500 กว่าสถานี มีศักยภาพในการเผยแพร่ข่าวสารไปทั่วประเทศอยู่แล้ว

มติชน
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1321346060&grpid=03&catid=03


ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.