Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

22 กุมภาพันธ์ 2555 ลือ! บอร์ดTOT เล็งปลด รองฯสายงานกลยุทธ์ แต่โดนยับยั้ง ( พร้อมปรับแผน 3จี ฉุกเฉิน บิลลิ่ง หลังล่มซ้ำซาก )

ลือ! บอร์ดTOT เล็งปลด รองฯสายงานกลยุทธ์ แต่โดนยับยั้ง ( พร้อมปรับแผน 3จี ฉุกเฉิน บิลลิ่ง หลังล่มซ้ำซาก )

ลือ! บอร์ดTOT เล็งปลด รองฯสายงานกลยุทธ์ แต่โดนยับยั้ง ( พร้อมปรับแผน 3จี ฉุกเฉิน บิลลิ่ง หลังล่มซ้ำซาก )
ประเด็นหลัก

ขณะ ที่ แหล่งข่าวจากทีโอที กล่าวว่า ในการประชุมบอร์ดครั้งที่ผ่านมามีการเสนอปลด นายสัจจา เมืองทอง รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานกลยุทธ์องค์กร แต่ไม่สำเร็จ เพราะมีกรรมการบางรายยับยั้งไว้
________________________________________________________



ลือ! บอร์ดทีโอที เล็งปลด รองฯสายงานกลยุทธ์ แต่โดนยับยั้ง


ลือ บอร์ดทีโอที เสนอปลด “สัจจา เมืองทอง” รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานกลยุทธ์องค์กร ขณะที่ ประธานบอร์ดยันไม่มีวาระปลดพนักงาน พร้อมปรับแผน 3จี ฉุกเฉิน พร้อมตั้ง “จันทิมา สิริแสงทักษิณ” เคลียร์บิลลิ่ง หลังล่มซ้ำซาก...

นายพันธ์ เทพ จำรัสโรมรัส ประธานกรรมการ หรือ บอร์ด บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในการการประชุมบอร์ดครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 20 ก.พ.ที่ผ่านมา ที่ประชุมมีมติปรับแผนการดำเนินการสร้างโครงข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ 3จี ในส่วนการติดตั้งสถานีส่งสัญญาณภายในอาคารสำนักงานต่างๆ ใหม่ หรือแผนฉุกเฉิน หลังจาก บริษัท ยูเทล จำกัด ไม่สามารถหาสถานที่ติดตั้งได้ 400 แห่ง โดยเบื้องต้นจะหารือกับผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือในปัจจุบันทั้ง 5 ราย ขอติดตั้งร่วม เพื่อให้ทีโอทีมีสถานีฐานครบ 5,320 แห่ง ตามเป้าหมาย จากปัจจุบันติดตั้งได้ 1,980 แห่ง

ประธานบอร์ด ทีโอที กล่าวต่อว่า ที่ประชุมยังตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีการจัดซื้อซิมการ์ดด้วยวิธีพิเศษจากบริษัท เทล การ์ด จำกัด หลังจากมีข่าวระบุถึงความไม่โปร่งใส และเอื้อประโยชน์ให้พวกพ้อง โดยชี้แจงว่า เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นก่อนที่บอร์ดชุดนี้จะเข้ามาดำรงตำแหน่ง ทั้งนี้ หากตรวจสอบพบว่ามีความผิด ก็ต้องดำเนินการทันที โดยคาดการณ์ว่าจะเห็นความชัดเจนภายใน 1 เดือน

นอกจากนี้ ยังมีการแต่งตั้งบอร์ดเพิ่มขึ้น 1 คน โดยกระทรวงการคลังเป็นผู้เสนอรายชื่อ และแต่งตั้งนางจันทิมา สิริแสงทักษิณ ที่ปรึกษาบอร์ดทีโอที ไปตรวจสอบเรื่องระบบจัดพิมพ์ใบแจ้งหนี้ หรือ บิลลิ่ง ของทีโอทีทั้งหมด เนื่องจากที่ผ่านมาระบบดังกล่าวมีปัญหามานาน ขณะที่ ล่าสุดเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาระบบก็ล่มอีก รวมถึง การตั้งคณะกรรมกาตรวจสอบข้อเท็จจริง 3จี หลังจากเมื่อต้นเดือน ก.พ. ที่ผ่านมา สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน หรือ สตง. ได้ทำหนังสือแจ้งมายังทีโอที

ต่อ ข้อถามถึงวาระการปลดพนักงานทีโอทีนั้น นายพันธ์เทพ กล่าวว่า ไม่มีวาระดังกล่าว มีเพียงการเสนอขึ้นเงินเดือนให้กับพนักงาน ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล สำหรับผู้ที่จบปริญญาตรี เงินเดือนขั้นต่ำอยู่ที่ 1.5 หมื่นบาท

ขณะที่ แหล่งข่าวจากทีโอที กล่าวว่า ในการประชุมบอร์ดครั้งที่ผ่านมามีการเสนอปลด นายสัจจา เมืองทอง รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานกลยุทธ์องค์กร แต่ไม่สำเร็จ เพราะมีกรรมการบางรายยับยั้งไว้

ไทยรัฐออนไลน์
http://www.thairath.co.th/content/tech/240200

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.