Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

24 กุมภาพันธ์ 2555 คุณอนุดิษฐ์ เชื่อ 1-2 ปีข้างหน้านี้ TOT จะสามารถลงหลักปักฐานเพื่อเป็นเสาหลักในวงการโทรคมนาคมไทยได้อย่างมั่นคง

คุณอนุดิษฐ์ เชื่อ 1-2 ปีข้างหน้านี้ TOT จะสามารถลงหลักปักฐานเพื่อเป็นเสาหลักในวงการโทรคมนาคมไทยได้อย่างมั่นคง


ประเด็นหลัก

"​เชื่อว่า​ในอีก 1-2 ปีข้างหน้านี้ ที​โอทีจะสามารถลงหลักปักฐาน​เพื่อ​เป็น​เสาหลัก​ในวง​การ​โทรคมนาคม​ไทย​ ได้อย่างมั่นคง จากนั้น​จึงค่อยมุ่ง​เป้า​ไปสู่​การ​เป็น​เสาหลัก​ในกิจ​การ​โทรคมนาคมของ ภูมิภาคอา​เซียนต่อ​ไป" รมว.​ไอซีที กล่าว

_________________________________________________________

รมว.​ไอซีที ​แนะที​โอทีปรุงปรุง​การบริหารจัด​การ​เพื่อ​เป็น​เสาหลัก​โทรคมนาคม​ไทย-อา​เซียน


น.อ.อนุ ดิษฐ์ นาครทรรพ รมว.​เทค​โน​โลยีสารสน​เทศ​และ​การสื่อสาร (​ไอซีที) กล่าวภายหลังร่วม​แสดง​ความยินดี​ในวาระครบรอบ 58 ปี บมจ.ที​โอที (TOT) ว่า ที​โอที​ได้กำหนด​เป้าหมาย​เป็น​ผู้​ให้บริ​การ​โครง​การ​โทรศัพท์​เคลื่อน ที่ 3G ราย​แรกอย่าง​เต็มรูป​แบบของประ​เทศ​ไทย ​โดยที​โอทีนั้น​เป็นองค์กรที่มีรากฐาน​แน่นอยู่​แล้ว ​เพียง​แต่อาจจะต้องมี​การปรับปรุง​เรื่อง​การบริหารจัด​การบ้าง​เพื่อ​ให้​ ได้วิธี​การที่​เหมาะสม อันจะนำมา​ซึ่งประ​โยชน์ขององค์กร ประชาชน ​และประ​เทศชาติต่อ​ไป

"​เชื่อว่า​ในอีก 1-2 ปีข้างหน้านี้ ที​โอทีจะสามารถลงหลักปักฐาน​เพื่อ​เป็น​เสาหลัก​ในวง​การ​โทรคมนาคม​ไทย​ ได้อย่างมั่นคง จากนั้น​จึงค่อยมุ่ง​เป้า​ไปสู่​การ​เป็น​เสาหลัก​ในกิจ​การ​โทรคมนาคมของ ภูมิภาคอา​เซียนต่อ​ไป" รมว.​ไอซีที กล่าว

ด้านนายพันธ์​เทพ จำรัส​โรมรัน ประธานกรรม​การ ที​โอที กล่าวว่า ​โครง​การขยาย​โครงข่าย​โทรศัพท์​เคลื่อนที่ 3G ทั่วประ​เทศมูลค่า 1.6 หมื่นล้านบาทนั้น ขณะนี้กิจ​การร่วมค้า​เอส​แอล ​ซึ่งประกอบด้วย บมจ.สามารถ คอร์ปอ​เรชั่น (SAMART) LOXLEY บริษัท หัว​เหว่ย ​และบริษัท ​โน​เกีย-ซี​เมนต์ ที่จะต้องติดตั้งสถานีฐานทั่วประ​เทศจำนวน 5,320 สถานี ภาย​ใน​เดือน พ.ค.55 นี้

อิน​โฟ​เควสท์
http://www.ryt9.com/s/iq03/1351874

_________________________________________________________

รมว.ไอซีทีอวยพรทีโอทีครบ 58 ปี ยาหอมเป็นเสาหลักโทรคมฯ ไทย


รม ว.ไอซีที อวยพรทีโอที ครบรอบ 58 ปี ขอให้เป็นเสาหลักที่มั่นคงของวงการโทรคมนาคมไทย ปรับปรุงการบริหารจัดการบ้าง และทำประโยชน์เพื่อประชาชน...

เมื่อ วันที่ 24 ก.พ. น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือ ไอซีที กล่าวภายหลังร่วมแสดงความยินดีในวาระครบรอบ 58 ปี บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) พร้อมขอให้ทีโอทีเป็นเสาหลักของวงการโทรคมนาคมไทย ซึ่งช่วงนี้เป็นช่วงของการเปลี่ยนผ่านเทคโนโลยีจึงต้องปรับตัว อย่างไรก็ตาม การจะเป็นรัฐวิสาหกิจในวงการโทรคมนาคม จะต้องไม่เป็นอุปสรรคใน การดำเนินงาน

รมว.ไอซีที กล่าวต่อว่า เชื่อว่าในอีก 1-2 ปี ข้างหน้า ทีโอทีจะเป็นเสาหลักโทรคมนาคมไทยอย่างมั่นคง ก่อนก้าวเข้าสู่เสาหลักในกิจการโทรคมนาคมของภูมิภาคอาเซียน เพราะมีรากฐานแน่น แต่ต้องปรับปรุงการบริหารจัดการบ้าง เพื่อประโยชน์ประชาชน

“เชื่อว่าในอีก 1-2 ปีข้างหน้า ทีโอทีจะสามารถลงหลักปักฐาน เพื่อเป็นเสาหลักในวงการโทรคมนาคมไทยได้อย่างมั่นคง จากนั้นจึงค่อยมุ่งเป้าไปสู่การเป็นเสาหลักในกิจการโทรคมนาคมของภูมิภาคอา เซียนต่อไป ซึ่งทีโอทีเป็นองค์กรที่มีรากฐานแน่นอยู่แล้ว เพียงแต่อาจจะต้องปรับปรุงเรื่องการบริหารจัดการบ้าง เพื่อให้ได้วิธีการที่เหมาะสม นำมาซึ่งประโยชน์ขององค์กร ประชาชน และประเทศชาติในอนาคต” น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าว.

ไทยรัฐ
http://www.thairath.co.th/content/tech/240843

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.