Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

16 เมษายน 2556 ฐากร กสทช. (ชี้ 18 เมษายน รู้แน่นอน) อ้างต้องเข้าประชุมก่อน( 3ค่ายขอราคาเดิมเพิ่มมากกว่า 15%ปริมาณการใช้มากกว่าลดราคา ) ว่าจะเห็นชอบตามที่ผู้ประกอบการเสนอมาหรือไม่

ประเด็นหลัก



นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทั้ง 3 ราย ประกอบด้วย บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ตเวิร์ค จำกัด (ในเครือ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส หรือ เอไอเอส)บริษัท ดีแทค เนทเวิร์ค จำกัด (เครือ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น หรือดีแทค) และบริษัท เรียล ฟิวเจอร์ (เครือ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น) ได้ยื่นแผนสัญญาการให้บริการ 3G บนคลื่นความถี่ 2.1 GHz มายัง กสทช. เป็นที่เรียบร้อยแล้วเพื่อเตรียมการเปิดให้บริการดังกล่าว

ขณะที่ สำนักงาน กสทช. จะส่งแผนสัญญาการให้บริการดังกล่าวให้ทาง คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม(กทค.) พิจารณาอีกครั้ง ในวันที่ 18 เมษายนนี้ต่อไป” นายฐากร กล่าว





_____________________________________




3ค่ายเปิด3Gเดือนหน้า ส่อคิดบริการอัตราเดิม


นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทั้ง 3 ราย ประกอบด้วย บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ตเวิร์ค จำกัด (ในเครือ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส หรือ เอไอเอส), บริษัท ดีแทค เนทเวิร์ค จำกัด (เครือ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น หรือดีแทค) และบริษัท เรียล ฟิวเจอร์ (เครือ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น) ได้ยื่นแผนสัญญาการให้บริการ 3G บนคลื่นความถี่ 2.1 GHz มายัง กสทช. เป็นที่เรียบร้อยแล้วเพื่อเตรียมการเปิดให้บริการดังกล่าว

ขณะที่ สำนักงาน กสทช. จะส่งแผนสัญญาการให้บริการดังกล่าวให้ทาง คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม(กทค.) พิจารณาอีกครั้ง ในวันที่ 18 เมษายนนี้ต่อไปนายฐากร กล่าว

ส่วนกรณีที่มีผู้ประกอบการโทรศัพท์เคลื่อนที่บางรายได้ออกมาให้ข้อมูลว่า การให้บริการ 3G บนคลื่นความถี่ 2.1GHz จะไม่ลดราคาค่าใช้บริการให้ถูกลง 15% แต่จะเปลี่ยนเป็นวิธีการเพิ่มปริมาณการใช้งานให้มากกว่า 15% นั้น นายฐากร กล่าวว่า ทางสำนักงานไม่ขัดข้องแต่ประการใด แต่ต้องเพิ่มปริมาณการใช้งานมากกว่า 15% ซึ่งอาจจะเป็น 17-18% ขึ้นไป หรือในระดับที่ลูกค้ายอมรับได้อย่างสมเหตุสมผล แต่ทั้งนี้คงต้องรอให้บอร์ด กทค.พิจารณาอีกครั้งหนึ่งว่าจะเห็นชอบตามที่ผู้ประกอบการเสนอมาหรือไม่

http://www.naewna.com/business/48118

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.