Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

18 เมษายน 2556 AIS ยอมรับลูกค้าตนต้องมีSIMที่2 เป็นTRUE H // DTACมั่นใจคุณภาพสัญญาณยกเว้นรามคำแหง // TRUE H 3G สิ้นปี 18500 สถานนีฐาน

ประเด็นหลัก

 -"เอไอเอส"รับมีปัญหาจริง
    ต่อเรื่องนี้นายวิเชียร เมฆตระการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส  ยอมรับกับ "ฐานเศรษฐกิจ" ว่า สัญญาณการให้บริการอินเตอร์เน็ตบนมือถือมีปัญหาจริง เนื่องจากว่าความถี่ 900 เมกะเฮิรตซ์ ไม่เพียงพอต่อการใช้งาน เนื่องจากปริมาณผู้ใช้อินเตอร์เน็ตมีจำนวนมาก  ดังนั้นต้องรอความถี่ใหม่ คือ คลื่นความถี่ 2.1 กิกะเฮิรตซ์ ที่ได้รับใบอนุญาตจาก กสทช.(คณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ)  พร้อมจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนพฤษภาคม 2556
    อย่างไรก็ตามเมื่อ เอไอเอส เปิดให้บริการคลื่นความถี่ 2.1 กิกะเฮิรตซ์อย่างเป็นทางการแล้ว และ ผู้ใช้บริการบางส่วนโอนย้ายมาใช้เครือข่ายใหม่จะทำให้คลื่นความถี่ 900 เมกะเฮิรตซ์มีช่องว่างเพียงพอที่จะให้บริการได้คล่องตัวมากขึ้น
    
    ขณะที่นายสมชัย เลิศสุทธิวงศ์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการตลาด ของ เอไอเอส กล่าวเสริมว่า ทราฟฟิกการใช้งานของ เอไอเอส ขณะนี้ค่อนข้างหนาแน่นเนื่องจากปริมาณลูกค้าใช้งานอินเตอร์เน็ตบนมือถือมีจำนวนการใช้งานมาก และยอมรับว่าลูกค้าของ เอไอเอส ไปซื้อซิมของทรูมูฟ เอช เหมือนกันแต่เป็นการใช้งานเบอร์ที่สอง และจากการทำการสำรวจลูกค้าของ เอไอเอส ยังเชื่อมั่นในบริการและยังไม่มีการโอนย้ายเลขหมายเมื่อ เอไอเอส เปิดให้บริการระบบใหม่ก็จะกลับมาใช้งานเหมือนเดิม


    สำหรับการเตรียมความพร้อมในการเปิดให้บริการคลื่นความถี่ใหม่นั้น  ได้เตรียมความพร้อมมาเป็นระยะเวลา 2 ปีแล้วแต่สิ่งที่ เอไอเอส กำลังดำเนินการอยู่ในขณะนี้ก็คือการวางเครือข่ายและมีความเชื่อมั่นว่า เป็นเครือข่ายที่ดีที่สุด

    นายสมชัย ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า สำหรับอัตราค่าบริการในระบบ 3 จีย่านความถี่ 2.1 กิกะเฮิรตซ์นั้น เอไอเอส ได้ทำตามกฎกติกาที่ กสทช. กำหนด คือ ค่าบริการถูกลง 15%  หรือ อาจจะให้สิทธิ์พิเศษเกี่ยวกับของแถมที่มีมูลค่า 15%  เช่น ค่าบริการ 899 บาทได้รับส่วนลด 15% หรือถ้าไม่รับส่วนลด เอไอเอส ให้โปรโมชันโทรฟรี 200 นาที หรือ เท่ากับส่วนลด 15%



 -ดีแทคลั่นไม่มีทางไม่มีปัญหา
    ด้านนายปกรณ์ พรรณเชษฐ์ ผู้อำนวยการอาวุโสด้านการตลาด บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค กล่าวว่า สำหรับการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่นั้นไม่มีทางที่จะไม่มีปัญหาต้องตามแก้เป็นบางจุด อย่างกรณีบริเวณย่านรามคำแหงนั้นปัญหาเรื่องของพื้นที่ดังนั้น ดีแทค พยายามที่จะแก้ไขปัญหาด้วยการขยายระบบให้มากขึ้น
    อย่างไรก็ตามล่าสุด กสทช.ได้จัดอันดับการให้บริการปรากฏว่า ดีแทค ติดอันดับดีสุดในการให้บริการทางด้านดาต้า หรือ ข้อมูล  จากการสำรวจการให้บริการเครือข่าย 3จี ภายในกรุงเทพฯ เมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายน 2555 พบว่า การให้บริการ 3G ของ ดีแทค ดีที่สุดใน 8 เขต จาก 11 เขตหลักในกรุงเทพฯ รวมกับรถไฟฟ้า และทางด่วน ส่วนอีก 5 เขตก็อยู่ในอันดับที่ 2 ซึ่งเป็นผลต่อเนื่องมาจากการลงทุนเครือข่ายใหม่ในช่วงปีที่ผ่านมา


-ทรูมูฟ เอชแจง ตั้งสถานีฐาน3จีคืบ
       ก่อนหน้านี้นายอติรุฒม์ โตทวีแสนสุข กรรมการผู้จัดการ ธุรกิจโมบาย บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น  จำกัด (มหาชน) ซึ่งบริษัทลูก คือ  บริษัท เรียล มูฟ จำกัด ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ภายใต้ชื่อ "ทรูมูฟ เอช" กล่าวว่า สำหรับความคืบหน้าการติดตั้งสถานีฐาน 3จี บนคลื่นความถี่ 850  เมกะเฮิรตซ์ที่จะแล้วเสร็จ 13,500 สถานี ภายในสิ้นเดือนเมษายน ส่วนบนคลื่น 3 จีย่านความถี่  2.1 กิกะเฮิรตซ์ คาดว่าจะติดตั้งเสร็จภายในสิ้นปีนี้ 5,000 สถานีฐาน ไม่นับรวมกับสถานีฐานโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ 4G ติดตั้งในพื้นที่ใจกลางเมืองอีกไม่ต่ำกว่า 200 สถานีฐาน บนช่วงคลื่นความถี่ที่ให้บริการทั้งหมด
    


















_____________________________________




โวยเช็ดเน็ตล่ม3บิ๊กมือถือรับความถี่ไม่พอ

 บิ๊กเอไอเอส  รับสัญญาณเน็ตบนมือถือมีปัญหา เหตุความถี่ไม่พอใช้ เผยต้องรอความถี่ใหม่  เตรียมกดปุ่ม 3 จีอย่างเต็มรูปแบบดีเดย์พฤษภาคมนี้ ช็อตแรกเปิดตัว 20 จังหวัด สิ้นปีครอบคลุม 77 จังหวัดทั่วไทย    ส่วนอัตราค่าบริการถูกลง 15% ตามเงื่อนไข กสทช.

ขณะที่ "ดีแทค" แจงสัญญาณมือถือมีปัญหา ต้องตามแก้ตลอด แจงคุณภาพดาต้าติดอันดับหนึ่ง   ด้าน "ทรูมูฟ เอช" เร่งติดตั้งเครือข่าย 3 จีทั้งสองระบบจำนวนทั้งสิ้น 18,500 สถานี   
    สืบเนื่องจากในขณะนี้สัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่ในการติดต่อสื่อสารโทรเข้า และ ออก ค่อนข้างติดขัดโดยเฉพาะเรื่องการให้บริการอินเตอร์เน็ตทั้งระบบ 2 จี และ 3 จี  ซึ่งผู้ใช้บริการบางรายได้ร้องเรียนมายัง "ฐานเศรษฐกิจ" นอกจากนี้จากสถิติของ สำนักงาน กสทช. (คณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ) ช่วงระหว่างเดือน มกราคม - มีนาคม 2556 ปรากฏว่ามีผู้ร้องเรียนการให้บริการอินเตอร์เน็ตผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่ จำนวน 29 เรื่อง โดยในเดือนมกราคม เอไอเอส มีผู้ร้องเรียนจำนวน 3 ราย, ดีแทค จำนวน 6 ราย,ทรู จำนวน 1 ราย และ ไอ-โมบาย จำนวน 2 ราย , เดือนกุมภาพันธ์ เอไอเอส มีผู้ร้องเรียน 5 ราย, ดีแทค 1 ราย และ เดือนมีนาคม เอไอเอส มีผู้ร้องเรียน 5 ราย ,ดีแทค 2 ราย ,ทรู จำนวน 3 ราย และ ไอ-โมบาย จำนวน 1 ราย
 -"เอไอเอส"รับมีปัญหาจริง
    ต่อเรื่องนี้นายวิเชียร เมฆตระการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส  ยอมรับกับ "ฐานเศรษฐกิจ" ว่า สัญญาณการให้บริการอินเตอร์เน็ตบนมือถือมีปัญหาจริง เนื่องจากว่าความถี่ 900 เมกะเฮิรตซ์ ไม่เพียงพอต่อการใช้งาน เนื่องจากปริมาณผู้ใช้อินเตอร์เน็ตมีจำนวนมาก  ดังนั้นต้องรอความถี่ใหม่ คือ คลื่นความถี่ 2.1 กิกะเฮิรตซ์ ที่ได้รับใบอนุญาตจาก กสทช.(คณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ)  พร้อมจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนพฤษภาคม 2556
    อย่างไรก็ตามเมื่อ เอไอเอส เปิดให้บริการคลื่นความถี่ 2.1 กิกะเฮิรตซ์อย่างเป็นทางการแล้ว และ ผู้ใช้บริการบางส่วนโอนย้ายมาใช้เครือข่ายใหม่จะทำให้คลื่นความถี่ 900 เมกะเฮิรตซ์มีช่องว่างเพียงพอที่จะให้บริการได้คล่องตัวมากขึ้น
    "เรายอมรับตอนนี้สถานการณ์ที่เจออยู่คือการใช้งานอินเตอร์เน็ตตอนนี้มีปัญหามาก แต่ เอไอเอส ก็พยายามทำให้ดีที่สุดเชื่อว่าเมื่อเปิดคลื่นความถี่ใหม่ทุกอย่างจะดีขึ้น"
-ลูกค้าใช้เน็ตบนมือถือมาก
    ขณะที่นายสมชัย เลิศสุทธิวงศ์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการตลาด ของ เอไอเอส กล่าวเสริมว่า ทราฟฟิกการใช้งานของ เอไอเอส ขณะนี้ค่อนข้างหนาแน่นเนื่องจากปริมาณลูกค้าใช้งานอินเตอร์เน็ตบนมือถือมีจำนวนการใช้งานมาก และยอมรับว่าลูกค้าของ เอไอเอส ไปซื้อซิมของทรูมูฟ เอช เหมือนกันแต่เป็นการใช้งานเบอร์ที่สอง และจากการทำการสำรวจลูกค้าของ เอไอเอส ยังเชื่อมั่นในบริการและยังไม่มีการโอนย้ายเลขหมายเมื่อ เอไอเอส เปิดให้บริการระบบใหม่ก็จะกลับมาใช้งานเหมือนเดิม
    สำหรับการเตรียมความพร้อมในการเปิดให้บริการคลื่นความถี่ใหม่นั้น  ได้เตรียมความพร้อมมาเป็นระยะเวลา 2 ปีแล้วแต่สิ่งที่ เอไอเอส กำลังดำเนินการอยู่ในขณะนี้ก็คือการวางเครือข่ายและมีความเชื่อมั่นว่า เป็นเครือข่ายที่ดีที่สุด
    "หลังจากได้ใบอนุญาตจาก กสทช. เมื่อปลายปีที่ผ่านมา ได้ใช้เวลา 4 เดือน เปิดให้บริการ 3 จีบนย่านความถี่ใหม่ เป้าหมายของ เอไอเอส  สามารถเปิดให้บริการได้ทั้งหมด 77 จังหวัด แต่เราคำนึงเรื่องคุณภาพบริการ ดังนั้นในเบื้องต้นเปิดให้บริการ 20 จังหวัดก่อนถึงสิ้นปีถึงจะเปิดครบ 77 จังหวัด"
    นายสมชัย ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า สำหรับอัตราค่าบริการในระบบ 3 จีย่านความถี่ 2.1 กิกะเฮิรตซ์นั้น เอไอเอส ได้ทำตามกฎกติกาที่ กสทช. กำหนด คือ ค่าบริการถูกลง 15%  หรือ อาจจะให้สิทธิ์พิเศษเกี่ยวกับของแถมที่มีมูลค่า 15%  เช่น ค่าบริการ 899 บาทได้รับส่วนลด 15% หรือถ้าไม่รับส่วนลด เอไอเอส ให้โปรโมชันโทรฟรี 200 นาที หรือ เท่ากับส่วนลด 15%
 -ดีแทคลั่นไม่มีทางไม่มีปัญหา
    ด้านนายปกรณ์ พรรณเชษฐ์ ผู้อำนวยการอาวุโสด้านการตลาด บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค กล่าวว่า สำหรับการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่นั้นไม่มีทางที่จะไม่มีปัญหาต้องตามแก้เป็นบางจุด อย่างกรณีบริเวณย่านรามคำแหงนั้นปัญหาเรื่องของพื้นที่ดังนั้น ดีแทค พยายามที่จะแก้ไขปัญหาด้วยการขยายระบบให้มากขึ้น
    อย่างไรก็ตามล่าสุด กสทช.ได้จัดอันดับการให้บริการปรากฏว่า ดีแทค ติดอันดับดีสุดในการให้บริการทางด้านดาต้า หรือ ข้อมูล  จากการสำรวจการให้บริการเครือข่าย 3จี ภายในกรุงเทพฯ เมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายน 2555 พบว่า การให้บริการ 3G ของ ดีแทค ดีที่สุดใน 8 เขต จาก 11 เขตหลักในกรุงเทพฯ รวมกับรถไฟฟ้า และทางด่วน ส่วนอีก 5 เขตก็อยู่ในอันดับที่ 2 ซึ่งเป็นผลต่อเนื่องมาจากการลงทุนเครือข่ายใหม่ในช่วงปีที่ผ่านมา
-ทรูมูฟ เอชแจง ตั้งสถานีฐาน3จีคืบ
       ก่อนหน้านี้นายอติรุฒม์ โตทวีแสนสุข กรรมการผู้จัดการ ธุรกิจโมบาย บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น  จำกัด (มหาชน) ซึ่งบริษัทลูก คือ  บริษัท เรียล มูฟ จำกัด ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ภายใต้ชื่อ "ทรูมูฟ เอช" กล่าวว่า สำหรับความคืบหน้าการติดตั้งสถานีฐาน 3จี บนคลื่นความถี่ 850  เมกะเฮิรตซ์ที่จะแล้วเสร็จ 13,500 สถานี ภายในสิ้นเดือนเมษายน ส่วนบนคลื่น 3 จีย่านความถี่  2.1 กิกะเฮิรตซ์ คาดว่าจะติดตั้งเสร็จภายในสิ้นปีนี้ 5,000 สถานีฐาน ไม่นับรวมกับสถานีฐานโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ 4G ติดตั้งในพื้นที่ใจกลางเมืองอีกไม่ต่ำกว่า 200 สถานีฐาน บนช่วงคลื่นความถี่ที่ให้บริการทั้งหมด
    ปัจจุบัน เอไอเอส มีจำนวนผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทั้งสิ้น 36 ล้านราย, ดีแทค มีจำนวนผู้ใช้บริการทั้งสิ้น 22 ล้านเลขหมาย, ส่วนทรูมูฟ มีจำนวนผู้ใช้บริการ 17 ล้านเลขหมาย และ ทรูมูฟ เอช  ปัจจุบันมีผู้ใช้บริการทั้งสิ้น 2.9 ล้านเลขหมาย โดยสิ้นปีตั้งเป้าไว้ที่ 6 ล้านเลขหมาย
     สำหรับแคมเปญโทรศัพท์เคลื่อนที่ของ 3 ค่ายมือถือมีดังนี้ 1. เอไอเอส ลูกค้าที่มีความประสงค์อัพเกรดเป็นระบบ เอไอเอส 3 จี กด *9888* พร้อมเลขหมายบัตรประชาชนฟรี นอกจากนี้ เอไอเอส ยังมีแคมเปญ "3G Smart Phone Packages" ซื้อซัมซุง ฮีโร่ 3 จี ในราคา 1,690 บาท รับสิทธิ์โทรฟรี 1,600 บาท และ ซัมซุง กาแล็กซี่ วาย ในราคา 3,290 บาทรับสิทธิ์โทรฟรี 2,400 บาท โดยค่าบริการรายเดือนแบ่งออกเป็น 420 บาทต่อเดือน บริการ 3G/EDGE ในความเร็วสูงสุด 1 กิกะบิต, ค่าบริการรายเดือน 550 บาท ใช้ความเร็วสูงสุด 2 กิกะบิต และ ค่าบริการรายเดือน 799 บาทใช้ความเร็วสูงสุด 3 กิกะบิต เป็นต้น
    2. แคมเปญของ ดีแทค ประกอบด้วย ซื้อเครื่องซัมซุง กาแล็กซี่ วาย ในราคา 3,290 บาท  ค่าบริการรายเดือน 349  บาทโทรฟรีทุกเครือข่าย 200 นาที  อินเตอร์เน็ต 3G/EDGE ไม่จำกัด ความเร็วสูงสุด 1 กิกะบิต เป็นต้น
    และ 3. แคมเปญของ ทรูมูฟ เอช  ล่าสุด คือ  ทำตลาดเจาะกลุ่มเป้าหมาย นักเรียน นักศึกษา ข้าราชการ ทหาร และ ตำรวจ ส่วนลดค่าแพกเกจ iSmart 299 ในราคา 199 บาท โทร.ได้ 100 นาที และเล่นเน็ต 500 เมกะบิต กรณีเปิดเบอร์ใหม่รับโบนัสโทรฟรีสูงสุด 1,200 บาท ถ้าซื้อเครื่องพร้อมเปิดเบอร์ใหม่รับโบนัสฟรีเท่าค่าเครื่อง และยังสามารถใช้งานโซเชียลเน็ตเวิร์กอย่าง myLife Line Facebook และ Gmail ได้ไม่จำกัด
    สำหรับโทรศัพท์เคลื่อนที่ทั้ง  4  รุ่น  รองรับ 3G บนคลื่นความถี่ 850/2100 MHz ประกอบด้วยแอร์การ์ด 3G รุ่นใหม่รองรับการดาวน์โหลดสูงสุด 21 Mbps ในราคา 1,290 บาท GO Live 2 ฟีเจอร์โฟน กล้องความละเอียด 3 ล้านพิกเซล รองรับ 4 ภาษา (ไทย อังกฤษ เมียนมาร์ เขมร) ใช้เป็น Wi-Fi Hotspot และเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตกับพีซีได้ ราคา 1,290 บาท
     และ GO Live S2 แอนดรอยด์โฟนขนาดหน้าจอ 4 นิ้ว และ GO Live Dual Core แอนดรอยด์โฟนที่ใช้หน่วยประมวลผลแบบดูอัลคอร์ 1.2 GHz ขนาดหน้าจอ 4.5 นิ้ว ทั้ง 2 รุ่นมาพร้อมกล้องความละเอียด 5 ล้านพิกเซล พร้อมกล้องหน้า พร้อมกับสามารถใช้ H แอพพลิเคชันได้อีกมากมาย ในราคา 2,990 บาท และ 4,290 บาท ตามลำดับ

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ

http://www.thanonline.com/index.php?option=com_content&view=article&id=179013:3&catid=85:2009-02-08-11-22-45&Itemid=417

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.